Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những điều thường bị bỏ quên khi xây dựng hố thang máy

Lắp đặt thang máy trong mỗi toà nhà sẽ mang tới cho con người hiệu quả sử dụng cao, giúp ích rất nhiều cho quá trình đi lại của mỗi người. Mỗi công trình lại lựa chọn cách lắp đặt thang máy khác nhau.

Nơi thì sử dụng dịch vụ cung cấp thang máy của các công ty thang máy ngay từ những công đoạn đầu tiên song lại có những công trình thì lại mua thang máy khi đã hoàn thành xong phần thô của ngôi nhà, khu vực lắp đặt thang máy đã được xây dựng và thiết kế sẵn. Trong trường hợp như vậy có nhiều khi có những lỗi kỹ thuật không thể tránh được khi xây dựng hố thang nếu không được tư vấn ngay từ đầu của những chuyên gia chuyên nghiệp nhất.
Cùng điểm qua một số điều thường bị bỏ quên khi xây dựng hố thang máy nếu không có được sự chỉ đạo, lời tư vấn của những chuyên gia chuyên về thang máy:
Thiếu sót khi không làm đà lanh tô giữa tầng
Để lắp đặt và sử dụng thang máy được hiệu quả thì khi xây dựng hố thang máy cần biết rằng khoảng 1,2m bắt buộc phải có một điểm ray dẫn hướng cabin và cả ray đối trọng vào với tường. Những điểm này cần được xây dựng đổ đà lanh tô bằng hệ thống bê tông mang tới sự chắc chắn, đảm bảo an toàn và kỹ thuật tốt.
Đối với những công trình trước khi xây dựng thang máy nếu không có thiết kế đà lanh tô giữa các tầng thì chắc chắn sẽ phải sửa chữa lại để có thể lắp đặt và sử dụng được thiết bị thang máy trong chính công trình đó.

Những điều bỏ quên khi xây dựng hố thang máy

Hố thang của thang máy khi có đầy đủ bộ phận này sẽ có được quá trình vận hành tốt, độ an toàn cao cho mọi người khi sử dụng thang máy cho nhu cầu của chính mình.
Không xây dựng tiếp địa cho thang máy
Mỗi thiết bị thang máy khi lắp đặt cần có hệ thống tiếp địa để đảm bảo không có nhiễu sinh ra trong quá trình thang máy hoạt động, mang tới độ an toàn cao cho con người khi sử dụng thang máy.
Cần làm cọc tiếp địa riêng biệt và nhất thiết phải cách xa hệ thống chống sét của toà nhà. Chính điều này sẽ mang tới tuổi thọ, đồ bền cao hơn cho thiết bị thang máy của công trình.
Thiếu đi móc treo pa lăng ở nóc của phòng máy
Đối với một thiết bị thang máy để vận hành tốt thì khi xây dựng hố thang máy không thể thiếu móc treo pa lăng. Bộ phận này sử dụng để kéo máy kéo cùng với thiết bị lên phòng máy.
 Với móc treo pa lăng đảm bảo cho quá trình lắp đặt thang máy cũng như quá trình bảo trì, sửa chữa khi thay cáp tải được thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.
Ở một công trình, toà nhà khi xây dựng hố thang máy mà thiếu mất móc treo pa lăng sẽ khiến quá trình lắp đặt thang máy trở nên khó khăn và thiếu an toàn hơn rất nhiều.
Không có hộp button gọi tầng cho thang máy
Khi thiết kế và xây dựng hố thang máy chuyên nghiệp trong bản vẻ của hố thang chắc chắn sẽ thiết kế có riêng hẳn một phần dành cho hộp button gọi tầng để quá trình xây dựng diễn ra tốt đẹp, giúp cho việc lắp đặt thang máy được nhanh chóng hơn.
Song trong nhiều trường hợp vấn đề này lại bị lãng quên, nhất là ở những công trình không có sự tư vấn kịp thời của những công ty thang máy chuyên nghiệp và hậu quả là để lắp đặt được thang máy thì sau đó cần phải đục để sửa chữa, cải tạo lại rất phức tạp và mất thời gian.
Quá trình thi công hố pit sai kỹ thuật
Khi xây dựng hố pit một điều chắc chắn phải đảm bảo là hố pit có đủ chiều sâu, khả năng chống thấm tốt và đảm bảo có đủ độ dày để trong quá trình lắp đặt khi khoan xuống khoảng 100mm bắt giảm chấn thì không có tình trạng bị thấm nước có thể xảy ra.

Những điều bỏ quên khi xây dựng hố thang máy

Để có thể lắp đặt hiệu quả, an toàn và bền lâu trong quá trình sử dụng thì đây là một trong những yếu tố cần được chú trọng khi lắp đặt thang máy.
Những lỗi tưởng chừng như vô cùng đơn giản mà lại hết sức quan trọng trong khi xây dựng hố pit của thang máy. Việc đảm bảo xây dựng hố pit đúng kỹ thuật giúp mang tới quá trình lắp đặt thang máy trở nên đơn giản, hiệu quả và đồng thời có được tính an toàn cao cùng hiệu quả lớn khi sử dụng bất kỳ thiết bị thang máy nào.
Tìm hiểu để biết được những vấn đề sai sót có thể gặp phải trong quá trình xây dựng hố pit của thang máy đối với chủ đầu tư của mỗi công trình là hết sức quan trọng.  Nếu có được những hiểu biết cơ bản nhất thì dù có nhận được sự tư vấn, phục vụ của những người chuyên nghiệp về thang máy thì nhà đầu tư cũng có được cái nhìn tổng quan nhất để quá trình xây dựng hố pit cho thang máy của mỗi công trình diễn ra thuận lợi, không gặp bất kỳ thiết sót gì có thể làm ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng thang máy. Và nếu muốn có được sự chuẩn chỉ nhất hãy tìm tới những lời tư vấn, giúp đỡ chuyên nghiệp của các công ty thang máy để công trình của bạn có được hệ thống thang máy chất lượng hoàn hảo nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những điều thường bị bỏ quên khi xây dựng hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp