Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sự cố thang máy – làm sao để phòng tránh?

Thang máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của con người trong nhiều toà nhà. Việc đảm bảo cho thang máy luôn vận hành ổn định quyết định tới hiệu quả sử dụng thang máy của con người. Có nhiều nguyên nhân, yếu tố có thể dẫn tới sự cố thang máy. Hiểu được về những nguyên nhân đó để có cách phòng tránh hữu hiệu nhất.

Làm sao để phòng tránh sự cố thang máy?
Bất kỳ loại máy móc nào dù có tiên tiến, hiện đại tới đâu cũng chỉ hoạt động được trong một thời gian nhất định, việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy định kỳ là vô cùng cần thiết để mang tới cho mỗi thiết bị tính ổn định. Với thang máy cũng vậy, việc không chú tâm tới công tác bảo trì thang máy khi thang máy đã tới kỳ hạn, đã có những biểu hiện của việc cần được sữa chữa, kiểm tra sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả sử dụng thang máy của con người.
Ở những công trình, toà nhà bỏ qua khâu bảo trì thang máy đặc biệt với thang máy gia đình sẽ khiến thang máy hoạt động kém đi, thời gian chờ đợi lâu, thời gian lỗi thường xuyên hơn, chi phí sửa chữa khi hỏng hóc tăng lên, tuổi thọ của thang máy giảm xuống, hiệu quả sử dụng thang máy thấp đi và đặc biệt là sự cố thang máy có nguy cơ gia tăng.
Để thang máy có được chất lượng hoàn hảo nhất, việc bảo trì là không thể thiếu song bảo trì ra sao, bảo trì thế nào, có đúng theo quy chuẩn không cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bảo trì theo đúng quy định, đúng kỹ thuật, cần thay mới, nâng cấp khi thang máy đã lỗi thời để thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, đáp ứng hiệu quả nhất mọi nhu cầu đi lại của mỗi người.

Sự cố thang máy phải làm sao để phòng tránh

Những biểu hiện của thang máy xuống cấp
Thời gian chờ thang máy lâu
Đây là một yếu tố quan trọng quyết định tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Khi thời gian gọi thang quá lâu cũng tức là tốc độ hoạt động của thang máy giảm, điều này có ảnh hưởng lớn tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người.
Không những thế, thời gian chờ thang máy quá lâu cũng là một trong những biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhất về thiết bị thang máy, thang máy gia đình, thang máy tải khách đang có vấn đề tại hệ thống điều khiển, việc kiểm tra để bảo trì, sửa chữa cần làm ngay để khắc phục tình trạng trên.
Với mỗi thiết bị thang máy, thời gian chờ, tốc độ di chuyển của thang máy cần phải được kiểm tra định kỳ thường xuyên, so sánh với tiêu chuẩn hoặc số liệu cụ thể tương ứng của loại thang máy đó để biết được tình trạng của thang máy, có những xử lý kịp thời, kiểm tra hiểu được nguyên nhân gây nên tình trạng hoạt động kém đi của thang máy từ đó có phương hướng giải quyết tốt nhất cho mỗi thiết bị thang máy.
Thang máy quá nhiệt
Thang máy còn có thể gặp tình trạng quá nhiệt ở thiết bị vận hành cũng như hệ thống điều khiển của thang. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài không được xử lý cũng rất dễ gây nên hỏng hóc, sự cố không hay cho con người khi sử dụng thang máy.
Có nhiều cách để khắc phục tình trạng quá nhiệt của thang máy như làm mát bằng không khí tự nhiên, lắp đặt hệ thống làm mát riêng cho phòng máy,… và cách lắp đặt hệ thống làm mát là cách ưu việt, mang tới hiệu quả cao nhất bởi lúc này hệ thống làm mát sẽ có khả năng giữ nhiệt độ và độ ẩm cho phòng máy luôn đạt tiêu chuẩn cho phép, từ đó đảm bảo cho mọi bộ phận của thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.
Tiêu hao năng lượng lớn của thang máy
Một thiết bị thang máy thông thường có một mức tiêu hao lượng điện riêng. Việc tiêu hao năng lượng quá so với mức tiêu chuẩn cũng là một biểu hiện thể hiện mức độ xuống cấp của thang máy.
Để đánh giá thang máy thông qua yếu tố này cần tiến hành kiểm tra bằng một thiết bị đồng hồ đo điện riêng để xác định được lượng điện tiêu thụ hàng tháng của một thiết bị thang máy, đối chiều với tiêu chuẩn để có thể nhận biết chính xác về mức độ xuống cấp của thang máy, có những hướng giải quyết hợp lý nhất.
Thang máy xuống cấp ảnh hưởng tới chất lượng nguồn điện
Thang máy là một thiết bị rất dễ ảnh hưởng tới điện áp hoặc tần số của nguồn điện gây nên những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử khác. Đặc biệt là những thiết bị thang máy đã quá cũ, quá lỗi thời thì tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn.
Nếu ở các công trình thường xuyên xảy ra tình trạng thiết bị điện từ bị lỗi, hỏng hóc hãy kiểm tra lại thang máy bởi rất có thể nguyên nhân là do thang máy của công trình đó đã tới thời gian sửa chữa, bảo trì, thay thế.

Sự cố thang máy phải làm sao để phòng tránh

Thang máy thường xuyên gặp trục trặc
Một thiết bị thang máy đã tới thời hạn bảo trì, hay đã quá cũ cần được nâng cấp thông thường sẽ hay xảu ra những hỏng hóc, lỗi khác nhau như lỗi ở cửa thang, thang máy dừng đột ngột, hoạt động chậm,… và thường xuyên phải sử dụng tới các cuộc gọi dịch vụ nhằm khắc phục tình trạng trên là lúc cần nghĩ tới việc nâng cấp, thay mới cho thang máy.
Khi các lỗi của thang máy diễn ra thường xuyên, nhà quản lý chi trả nhiều cho quá tình bảo trì, sửa chữa thang máy là dấu hiệu cho thấy thang máy rất có thể sẽ gặp những sự cố trong tương lai gần.
Quan tâm tới quá trình hoạt động của thang máy, nhận biết được những biểu hiện cho thấy thang máy đã tới thời kỳ bảo trì hay nâng cấp để có được những xử lý đúng đắn nhất đảm bảo cho thang máy luôn vận hành tốt phục vụ mọi nhu cầu đi lại của mọi đối tượng người tiêu dùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sự cố thang máy – làm sao để phòng tránh?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp