Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy (P1)

Việc bảo dưỡng, bảo trì thang máy là vô cùng quan trọng bởi nó quyết định tới chất lượng của mỗi thiết bị thang máy. Có rất nhiều vấn đề thường gặp khi bảo dưỡng thang máy. Để quá trình bảo dưỡng thang máy diễn ra tốt đẹp nhất cần tuân thủ theo những yêu cầu nhất định. Cùng tìm hiểu về những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy qua bài viết này.

Kiểm tra hỏng hóc đèn và liên lạc khẩn cấp
Đèn chiều sáng và chuông khẩn cấp có hệ thống pin dự phòng thường xuyên gặp lỗi, bởi vậy việc thường xuyên kiểm tra hệ thống UPS này sẽ giúp cho việc sử dụng thang máy được hiệu quả hơn. Kiểm tra hệ thống pin dự phòng khá đơn giản và hầu như ai cũng có thể làm được nếu biết cách.
Để có được sự linh động cao thường thì nhân viên bảo dưỡng sẽ hướng dẫn cho người quản lý để họ có thể tự mình xoay sở nếu gặp tình trạng trên mà lại chưa tới định kỳ bảo dưỡng.

Những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy (p1)

Kiểm tra điện thoại khẩn cấp trong cabin thang máy cũng rất quan trọng, nhất là khi có sự cố xảy ra. Hãy thường xuyên gọi thử vào điện thoại khẩn cấp này xem thiết bị có hoạt động bình thường hay không. Nếu chưa lắp đặt hay nhanh chóng lắp đặt ngay điện thoại khẩn cấp cho thang máy để đảm bảo an toàn, sự kịp thời khi có sự cố xảy ra cho người sử dụng thang máy.
Để nhiều đồ đạc không liên quan trong phòng máy và hố thang
Phòng máy của mỗi thiết bị thang máy là nơi để các vật dụng của thang máy bởi thế tuyệt đối không để những vật dụng không liên quan làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng, điều hành thang máy. Khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy đây cũng là nơi thường xuyên được kiểm tra.
Hố thang của mỗi thiết bị thang máy cũng là nơi cần được giữ gìn sạch sẽ, tránh các vật dụng, hay rác thải, chất thải tích tụ ở hố thang làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thang máy.
Phòng máy và hố thang khi có quá nhiều đồ đạc không cần thiết, rác thải không được xử lý sẽ gây nên nhiều hệ luỵ đáng tiếc. Vận hành không tốt, ảnh hưởng tới việc xử lý, điều hành mọi tình huống khi thang máy hoạt động vô tình sẽ gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng thang máy.
Việc kiểm tra phòng máy và hố thang của mỗi thiết bị thang máy nhằm giải quyết nhanh chóng, kịp thời mọi vấn đề có thể xảy ra nhằm giúp cho thang máy luôn hoạt động với hiệu quả cao nhất, mang tới an toàn tuyệt đối cho con người.
Cần đặt biển báo khi sửa chữa, bảo dưỡng thang máy
Khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng hay sửa chữa thang máy khiến cho con người không thể sử dụng thang máy trong khoảng thời gian nhất định cần có biển báo chỉ dẫn rõ ràng để người sử dụng thang máy biết và lựa chọn phương án di chuyển khác cho mình trong thời gian sớm nhất, tránh làm mất thời gian của mỗi người cũng như gây những nguy hại không đáng có cho họ.
Thêm vào đó, ở những nơi nếu có thể nguy cơ phá hoại cao cũng cần có biển báo chống phá hoại để không làm thang máy xuống cấp nhanh chóng hơn.
Đặt biển báo dù với mục đích gì ở nơi cần trong khu vực thang máy không chỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng, an toàn cho thiết bị thang máy mà còn đảm bảo an toàn cho chính những nhân viên đang thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Kiểm tra chiếu sáng và nối đất của thang máy
Ở mỗi thiết bị thang máy, trong phòng máy cũng như hố thang đều có lắp đặt bóng đèn có khả năng chống vỡ và đảm bảo cho ánh sáng có thể chiếu từ lối vào của phòng máy và hố thang. Đảm bảo kiểm tra để thiết bị thang máy luôn có ánh sáng theo đúng quy định không làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành của thang máy cũng như hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người.
Bên cạnh đó, phòng máy và hố thang cũng yêu cầu phải được nối đất. Khi yếu tố này không được đảm bảo thì các đơn vị sửa chữa, bảo trì cần khắc phục nhanh chóng để thang máy luôn vận hành ổn định trong điều kiện tốt nhất.

Những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy (p1)

Kiểm tra chỉ số ở cửa của hố thang máy
Mỗi thiết bị thang máy yêu cầu bắt buộc phải có các chỉ số ở phía trục của thang máy nhằm đảm bảo việc xác định chính xác được tầng hiện tại mà thang máy đang hoạt động. Điều này có ảnh hưởng, quyết định lớn tới hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người. Việc bảng chỉ số báo tầng đã tới của thang máy giúp con người có thể nhận biết được thời điểm tới nơi mà họ muốn tới, tránh tình trạng đi nhầm tầng gây mất thời gian.
Kiểm tra thường xuyên hệ thống báo chỉ số ở cửa hố thang để chắc chắn rằng hệ thống này luôn hoạt động một cách chính xác nhất.
Quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần được tiến hành theo một quy trình, quy chuẩn nhất định để giúp cho thiết bị thang máy đó luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Có rất nhiều yêu cầu được đặt ra mỗi khi kiểm tra một thiết bị thang máy. Tiến hành kiểm tra đầy đủ mọi bộ phận, theo đúng quy định giúp cho việc bảo trì, bảo dưỡng đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo an toàn cho con người khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy (P1)

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp