Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy (P2)

Sử dụng thang máy an toàn việc bảo dưỡng, bảo trì thang máy định kỳ là hết sức quan trọng. Quá trình này góp phần không nhỏ vào việc quyết định tới hiệu quả sử dụng của bất kỳ thiết bị thang máy nào. Có rất nhiều yêu cầu cần được thực hiện khi bảo dưỡng thang máy. Cùng điểm qua thêm những yêu cầu đó để có thêm kiến thức bổ ích cho mình nhé.

Ghi chú lại về bảo dưỡng phòng cháy chữa cháy
Mỗi một thiết bị thang máy tải khách thông thường sẽ có một thiết bị phòng cháy chữa cháy riêng để đảm bảo an toàn trong trường hợp có hoả hoạn xảy ra. Việc kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy mỗi tháng một lần là vô cùng cần thiết giúp cho thiết bị đó luôn hoạt động tốt mỗi khi bạn cần dùng tới.
Khi tiến hành kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy của bất kỳ một chiếc thang máy nào cần ghi chú lại hết những kết quả kiểm tra được, lưu giữ những thông tin đó ở phòng máy của mỗi thang máy để người quản lý thang máy nắm bắt rõ được những thông tin cần thiết về bộ phận phòng cháy của thiết bị thang máy mà mình đang quản lý, có sự khắc phục, sử ý kịp thời khi cần.

Những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy (p2)

Việc tiến hành kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy cho thang máy thông thường được tiến hành bởi các đơn vị tiến hành bảo dưỡng thang máy hoặc việc này cũng có thể được thực hiện bởi người quản lý thang máy khi họ đã được đào tạo để có những kiến thức hữu ích giúp quá trình kiểm tra đạt chất lượng tốt nhất.
Lắp đặt thiết bị chống mở cửa thang máy
Để đảm bảo an toàn cho thiết bị thang máy trong mọi hoàn cảnh, kể từ năm 1982 ở thang máy bắt đầu sử dụng thiết bị chống mở cửa. Với thiết bị này giúp cho mỗi chiếc thang máy luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất, tránh tình trạng cửa thang máy bị mở bất ngờ trong quá trình di chuyển làm nguy hại tới con người.
Lắp đặt thiết bị chống mở cửa thang máy cần phải được thực hiện bởi một đơn vị lắp đặt thang máy chuyên nghiệp để thiết bị đó được lắp đặt theo đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.
Yêu cầu về cửa phòng máy và thiết bị cứu hoả hoạn
Yêu cầu một thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng cần có cửa phòng máy có khả năng tự đóng mở và tự khoá. Điều này giúp tạo thuận lợi tới mức tối đa cho con người trong quá trình sử dụng thang máy.
Đồng thời tính an toàn khi sử dụng thang máy còn nằm ở chỗ trang bị thêm cả thiết bị phòng cháy chữa cháy ngay gần với phòng máy để con người có thể xử lý kịp thời mọi tình huống, sự cố không may có thể xảy ra, đảm bảo an toàn về người và của khi sử dụng thang máy.
Yêu cầu về thời gian kiểm tra định kỳ
Mỗi một thiết bị thang máy khi được tiến hành kiểm tra về độ an toàn cần có sự chứng kiến, chứng nhận của cán bộ thanh tra. Điều này giúp cho mỗi người khi sử dụng thang máy luôn cảm thấy an tâm tuyệt đối. Một cán bộ thanh tra có kinh nghiệm, kiến thức phong phú thuộc một đơn vị uy tín có chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và đảm bảo rằng họ không nhận được bất kỳ quyền lợi gì từ thiết bị thang máy đang được kiểm tra.
Sự khách quan, công bằng trong quá trình kiểm tra độ an toàn của thiết bị thang máy là cách để mỗi người đảm bảo tính an toàn về tính mạng con người của bản thân và những người xung quanh mình.
Mỗi một đợt kiểm tra với sự chứng kiến của thanh tra có thẩm quyền cần được tiến hành ít nhất 1 lần/năm. Trong trường hợp quá một năm mà việc tiến hành kiểm tra về độ an toàn của thiết bị thang máy không được tiến hành theo đúng trình tự, đúng yêu cầu thì thiết bị thang máy đó đã vi phạm nghiêm trọng những quy định về an toàn trong quá trình hoạt động.
Những người quản lý trực tiếp mỗi thiết bị thang máy cần quan tâm, chú ý tới vấn đề này để đôn đốc việc kiểm tra được tiến hành theo đúng hạn, đúng định kỳ không làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thiết bị thang máy.

Những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy (p2)

Yêu cầu về quá trình vệ sinh hố thang máy
Sau một thời gian dài sử dụng thông thường hố thang máy sẽ có chứa nhiều rác thải, bị bụi bẩn bám vào rất dễ dẫn tới hoả hoạn hoặc làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động, vận hành của thang máy phục vụ con người.
Việc tiến hành vệ sinh hố thang không được thực hiện thường xuyên bởi việc vào hố thang là khá khó khăn, nhất là khi thang máy luôn vận hành liên tục và con người có nhu cầu sử dụng thang máy quá cao.
Chính vì thế, để mỗi thiết bị thang máy được hoạt động trong điều kiện tốt nhất yêu cầu quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần chú ý tới việc vệ sinh sạch sẽ hố thang. Đây là một việc làm cần thiết, quan trọng giúp cho thiết bị thang máy ở mỗi công trình luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.
Quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy luôn có những yêu cầu nhất định buộc người tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần thực hiện theo để mỗi thiết bị thang máy luôn hoạt động hiệu quả và mang tới độ an toàn cao cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những yêu cầu khi bảo dưỡng thang máy (P2)

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp