Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quản lý và sử dụng thang máy gia đình tốt nhất

Sử dụng thang máy gia đình ngày nay không còn là quá xa lạ. Khi đời sống nâng cao, nhu cầu của con người ngày càng nhiều thì việc sử dụng thang máy mang tới rất nhiều lợi ích, tiện lợi. Đối với những gia đình sử dụng không gian sống rộng lớn, là những ngôi nhà cao tầng, biệt thự việc sử dụng thang máy gia đình là rất hợp lý. Song làm sao để có được hiệu quả cao trong quá trình sử dụng thang máy thì việc quản lý và sử dụng thang máy gia đình thế nào cho tốt nhất cũng là điều cần được chú trọng quan tâm.

Quản lý và sử dụng thang máy gia đình cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:
Thực hiện việc đăng ký và cấp phép sử dụng cho thiết bị thang máy của gia đình mình.
Đối với bất kỳ thiết bị thang máy gia đình nào khi đã được lắp đặt cần được đăng ký xin cấp phép ở những cơ quan có thẩm quyền trước khi đưa vào vận hành, sử dụng phục vụ nhu cầu của gia đình mình. Đảm bảo thiết bị thang máy khi được đăng ký sử dụng có đầy đủ hồ sơ cần thiết để có thể nhanh chóng đưa vào vận hành.
Một số trường hợp bạn cần tiến hành đăng ký và cấp phép lại như:
- Khi thang máy phải tiến hành cải tạo, sửa chữa lớn làm thay đổi cơ bản các tính năng kỹ thuật như trọng tải, vận tốc, số tầng,…
- Khi bạn muốn lắp đặt thang máy ở một vị trí khác thì quá trình đăng ký và xin giấy phép cũng cần được làm lại.
Quá trình tiến hành đăng ký lại đảm bảo đủ hồ sơ cùng những tài liệu bổ sung về những thay đổi mà thiết bị thang máy đã được đăng ký trước đó sử dụng.

Quản lý và sử dụng thang máy gia đình tốt nhất

Thực hiện việc kiểm định kỹ thuật an toàn
Một thiết bị thang máy gia đình, thang máy tải khách muốn được cấp phép sử dụng bắt buộc phải được tiến hành kiểm định về kỹ thuật an toàn. Khi yếu tố an toàn được đảm bảo thiết bị thang máy đó mới được cấp phép và mới có thể được đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu sử dụng của con người.
Quá trình kiểm định kỹ thuật an toàn của thang máy cần được thực hiện bởi những cơ quan chuyên môn có thẩm quyền tiến hành để quá trình kiểm định diễn ra đúng quy trình, đạt chất lượng tốt nhất.
Một số yêu cầu về việc kiểm định kỹ thuật an toàn của mỗi thiết bị thang máy như:
- Kiểm định cần được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, đúng quy trình.
- Sau khi quá trình kiểm định hoàn thành cần có văn bản đi kèm để chứng nhận.
- Đối với mỗi thiết bị thang máy cần được kiểm định 5 năm/lần.
- Mỗi thiết bị thang máy được cấp phải buộc phải tiến hành kiểm tra định kỳ do đơn vị bảo trì, bảo dưỡng tiến hành theo đúng tiêu chuẩn.
- Thời gian kiểm tra định kỳ không quá 1 năm/ lần để đảm bảo cho hiệu quả sử dụng của thiết bị.
Sử dụng thang máy gia đình đúng cách
Khi con người sử dụng thiết bị thang máy gia đình cần sử dụng theo đúng cách để đảm bảo cho thang máy vận hành tốt nhất, đáp ứng hiệu quả nhất nhu cầu của con người đồng thời mang tới tính an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
- Thang máy gia đình chỉ được phép hoạt động khi đã đạt trạng thái tốt nhất, được đăng ký và cấp giấy phép sử dụng rõ ràng, có bản hướng dẫn cụ thể về việc vận hành thang máy.
- Các quy định về việc sử dụng thang máy cần được phổ biến tới cho mọi người trong gia đình, tuân thủ theo đúng những quy định đó để thang máy luôn vận hành trong hoàn cảnh tốt nhất.
- Ở mỗi thiết bị thang máy cần phải cỏ bảng nội quy sử dụng thang máy để cả những người ngay lần đầu tiên sử dụng thang máy cũng có thể vận hành thang máy một cách tốt nhất, không làm ảnh hưởng tới chất lượng thang máy cũng như hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người. Một bản nội quy chi tiết gồm nội quy, quy trình sử dụng thang máy, tải trọng cho phép, số người được chuyên chở mỗi lần,… sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy trở nên dễ dàng hơn.

Quản lý và sử dụng thang máy gia đình tốt nhất

- Trong trường hợp thang máy dừng không hoạt động bạn cần ngắt nguồn điện sử dụng của thang máy để đảm bảo an toàn.
- Khi mất điện, hay khi thang máy đang được tiến hành sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng yêu cầu phải có bảng thông báo để mỗi người khi có nhu cầu sử dụng thang máy biết được thông tin sớm nhất, đồng thời cần tiến hành ngắt cầu dao điện sử dụng cho thang máy.
- Mỗi người trong gia đình cần được hướng dẫn về cách sử dụng thang máy, cách xử lý khi có sự cố,… để bất kỳ ai khi sử dụng thang máy có thể đối phó được với mọi tình huống.
- Mỗi khi thang máy có sự cố cần nhanh chóng khắc phục sự cố, cứu hộ khẩn cấp trong tình trạng cần thiết.
Đảm bảo cho quá trình bảo trì thang máy gia đình đúng định kỳ
Bất kỳ thiết bị thang máy nào cũng cần có chế độ bảo trì, bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn, đúng quy định. Bảo trì tiến hành đúng quy trình để mọi hỏng hóc, trục trặc có thể xảy ra cho thiết bị thang máy được giải quyết triệt để giúp thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.
Yêu cầu mỗi thiết bị thang máy cần được bảo trì định kỳ ít nhất 2 tháng/ lần để không có bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra.
Việc quản lý và sử dụng thang máy gia đình đúng cách có ý nghĩa quyết định tới độ bền của thang máy, hiệu quả sử dụng thang máy của con người. Luôn nắm vững những kiến thức, có kinh nghiệm riêng cho mình để việc quản lý và sử dụng thang máy diễn ra tốt đẹp nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quản lý và sử dụng thang máy gia đình tốt nhất

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp