Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những điều bị cấm khi sử dụng thang máy gia đình

Thang máy gia đình ngày càng được ưa chuộng sử dụng nhiều mang tới tiện ích cho cuộc sống của con người. Ở những ngôi nhà lớn, cao tầng hay những căn biệt thự sang trọng việc sử dụng thang máy gia đình mang tới rất nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng. Để việc sử dụng thang máy gia đình đạt hiệu quả cao nhất, mỗi người cần nắm rõ được việc mình được làm gì và không được làm gì đối với thang máy gia đình. Cùng tìm hiểu để nắm rõ được những điều cấm không được sử dụng khi dùng thang máy gia đình.

Tuyệt đối không sử dụng thang máy để vận chuyển hàng dễ cháy nổ
Một số loại hàng hoá như xăng dầu, hàng dễ cháy nổ không được sử dụng thang máy để vận chuyển, và với thang máy gia đình cũng vậy. Việc để những vật dụng dễ cháy nổ ở gần cửa tầng thang máy hay trong cabin thang máy gây những nguy hại cho thang máy cũng như người sử dụng thang máy. Việc vận chuyển những loại hàng hoá này chính là tác nhân gây nên những tai nạn liên quan tới cháy nổ không may xảy ra.
Trong trường hợp bắt buộc phải vận chuyển những loại hàng hoá đó nên nhớ cần có sự cẩn trọng tuyệt đối để đảm bảo những loại hàng hoá đó không bị rớt ra ngoài gây những nguy hiểm không đáng có cho con người.

những điều bị cấm khi sử dụng thang máy gia đình

Không để nước tiếp xúc với thang máy
Ở mỗi thiết bị thang máy thông thường có rất nhiều bộ phận sử dụng điện. Việc để nước tiếp xúc với các bộ phận của thang máy vô tình khiến những bộ phận dùng điện có khả năng bị chập cháy trước tiên làm nguy hại tới mỗi người. Thêm vào đó, việc chập cháy còn khiến thiết bị thang máy bị hỏng hóc, gián đoạn quá trình vận hành, ảnh hưởng tới cuộc sống của con người.
Đảm bảo không làm nước tiếp xúc với bất kỳ bộ phận nào của thiết bị thang máy gia đình, luôn để thang máy trong tình trạng khô thoáng để máy móc, linh kiện của thang máy vận hành trơn tru, có độ bền cao theo thời gian. Đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc bảo trì, bảo dưỡng hiệu quả nhất.
Không cạy cửa cabin khi thang máy đang hoạt động
Trong quá trình sử dụng thang máy gia đình bạn cần thực hiện theo đúng những nội quy được đề ra để đảm bảo an toàn cho bản thân và thiết bị thang máy. Tuyệt đối không được tiến hành cạy cửa cabin của thang máy trong tình trạng thang máy đang hoạt động. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi hành động này rất dễ khiến bạn bị kẹp tay vào cửa cabin thang máy, tình trạng nặng hơn có thể khiến bạn  bị đứt tay, mất ngón,…
Cho dù thiết bị thang máy gia đình  có chế độ an toàn tới đâu đi chăng nữa thì nó cũng chỉ là máy móc do con người sáng tạo ra. Bạn hãy đảm bảo không làm những điều trái nội quy khi sử dụng thang máy như việc tự ý cạy cửa cabin để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Tuyệt đối không dùng thang máy khi có hoả hoạn, động đất
Trong một số trường hợp như hoả hoạn, động đất hay lũ lụt xảy ra bạn không được sử dụng thang máy. Những hoàn cảnh như vậy việc thang máy gặp những sự cố, trục trặc là hoàn toàn có thể xảy ra. Việc sử dụng thang máy trong những hoàn cảnh đặc biệt như vậy rất dễ khiến bạn bị mắc kẹt trong thang máy, gây nguy hại tới chính bản thân mỗi người.
Bạn hãy nhớ rằng, khi tình trạng khẩn cấp xảy ra rất khó để bạn có được sự giúp đỡ, hỗ trợ của người khác nếu không may sự cố xảy ra khi bạn sử dụng thang máy. Trong hoàn cảnh này, sử dụng cầu thang bộ là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất cho mỗi người đấy.
Tuyệt đối không cố thoát ra khi đang mắc kẹt trong thang máy
Dù một thiết bị thang máy có độ an toàn cao tới đâu cũng có những trường hợp sự cố xảy ra. Nếu không may bạn bị mắc kẹt trong thang máy gia đình hãy nhớ nguyên tắc quan trọng nhất là không được cố thoát khỏi thang máy.
Khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra, việc giữ bình tĩnh là hết sức quan trọng để đảm bảo cho bạn có được những quyết định, việc làm sáng suốt nhất. Trong tình trạng thang máy gặp sự cố khiến bạn mắc kẹt trong cabin nếu bạn cố thoát khỏi thang máy bằng cửa trên nóc cabin hay cố mở cửa thang máy có thể khiến bạn bị rơi trong giếng thang gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng của mỗi người.

những điều bị cấm khi sử dụng thang máy gia đình

Thay vì cố gắng thoát ra khỏi cabin thang máy bạn hãy bình tĩnh và tìm biện pháp nhờ tới sự hỗ trợ từ bên ngoài để bạn có thể được cứu thoát ra khỏi thang máy trong thời gian sớm nhất. Chẳng có ghi nhận nào rằng mắc kẹt trong thang máy có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của con người, mà việc cố thoát khỏi thang máy khi đang bị mắc kẹt có thể khiến bạn bị tổn thương đấy.
Tuyệt đối không vào những vị trí đặc biệt của thang máy
Bất kỳ thiết bị thang máy nào cũng cần được quản lý cẩn thận. Đối với thang máy gia đình cũng vậy. Có một số vị trí của thang máy như buồng máy, hố thang, nóc cbin, cửa tầng, cửa quan sát,…. Là những vị trí mà không phải ai cũng vào được. Chỉ những người có nhiệm vụ, có chuyên môn mới được vào những vị trí đó. Tự ý vào các bộ phận của thang máy không chỉ làm ảnh hưởng tới thiết bị thang máy gia đình đó mà còn làm ảnh hưởng tới chính bản thân mỗi người.
Những vị trí này cần được khoá cẩn thận và chìa khoá phải được giao cho người quản lý nắm giữ để sử dụng mỗi khi cần. Quản lý chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng đồng thời mang tới hiệu quả vận hành cao nhất cho mỗi thiết bị thang máy gia đình.
Trong quá trình sử dụng thang máy gia đình mỗi người cần có những hiểu biết nhất định về những việc được làm và không được làm để mang tới hiệu quả sử dụng cao cho mỗi thiết bị thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những điều bị cấm khi sử dụng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp