Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sử dụng thang máy có phòng máy hay không phòng máy?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thang máy khác nhau của những thương hiệu khác nhau nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Mỗi loại thang máy lại có những lợi ích và điểm yếu riêng, phù hợp với từng công trình, từng nhu cầu của người sử dụng. Có hai loại thang máy tải khách phổ biến là thang máy có phòng máy và thang máy không phòng mày. Việc lựa chọn loại thang máy nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cùng tìm hiểu về hai loại thang máy này trước khi đưa ra quyết định lựa chọn thang máy có phòng máy hay thang máy không phòng máy.
Tìm hiểu về thang máy có phòng máy
Để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất trước tiên bạn cần hiểu phòng máy là gì, có chức năng và nhiệm vụ gì? Phòng máy của mỗi thiết bị thang máy chính là phòng kỹ thuật, nơi để bố trí, lắp đặt máy kéo, tủ điều khiển, bộ khống chế vượt tốc,… của mỗi chiếc thang máy để đảm bảo cho thang máy hoạt động tốt nhất.

Sử dụng thang máy có phòng máy hay không phòng máy?

Với những chiếc thang máy truyền thống từ xưa thì phòng máy của nó được lắp đặt trên đỉnh của giếng thang với chiều cao khác nhau tuỳ thuộc vào tải trọng, công suất của mỗi thiết bị thang máy. Những thiết bị thang máy có tải trọng càng lớn thì việc xây dựng phòng máy cần có kích thước càng lớn theo.
Sử dụng thang máy có phòng máy là loại thang máy truyền thống, được sử dụng từ khá lâu với chi phí lắp đặt thấp hơn, phù hợp với điều kiện sử dụng của nhiều công trình. Đây là loại thang máy phù hợp với các công trình lớn, có nhiều diện tích dành cho thang máy thì việc xây dựng hố thang, lắp đặt thang máy sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Loại thang máy này nếu sử dụng cho những công trình nhỏ, không có nhiều diện tích sẽ rất khó khăn bởi loại thang máy có phòng máy này tiêu tốn nhiều diện tích trong không gian của mỗi công trình. Lựa chọn thang máy có phòng máy cho những công trình thích hợp vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo cho hiệu quả sử dụng, phục vụ con người luôn đạt chất lượng tốt nhất.
Với ưu điểm là giá thành thấp hơn, dễ dàng trong việc bảo trì, bảo dưỡng cũng như cứu hộ thang máy khi cần thiết bởi nó có phòng máy kỹ thuật điều khiển cũng như dễ dàng trong quá trình lắp đặt thang máy nên đây là lựa chọn của những công trình lớn, những công trình công cộng như toà nhà chung cư, văn phòng,…
Tuy nhiên sử dụng loại thang máy có phòng máy sẽ tốn nhiều diện tích hơn do phải xây dựng phòng máy đồng thời tính thẩm mỹ không cao bởi chắc chắn ở toà nhà đó sẽ phải xây dựng có tum trên nóc nhà.
Tìm hiểu về thang máy có phòng máy
Đây là loại thang máy tiên tiến hơn, tiết kiệm diện tích cho người sử dụng hơn bởi mọi bộ phận của thang máy đều thiết kể nhỏ gọn, không cần xây dựng phòng máy mới có thể hoạt động được. Loại thang máy không phòng máy sử dụng máy kéo không hộp số nên không cần tới phòng máy để lắp đặt nhiều bộ phận của thang máy.
Loại thang máy không phòng mày này có thiết kế nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao, không tốn nhiều diện tích trong toà nhà nên sẽ được nhiều người yêu thích và tin tưởng sử dụng loại thang máy này thường được ưu tiên sử dụng ở những công trình có chiều cao khiêm tốn sẽ mang tới hiệu quả cũng như lợi ích cao nhất.

Sử dụng thang máy có phòng máy hay không phòng máy?

Song việc sử dụng thang máy không phòng máy cũng có nhiều bất cập. Trước tiên là về chi phí của sản phẩm. Một thiết bị thang máy không phòng máy bạn sẽ phải bỏ ra khoản chi phí lớn hơn rất nhiều so với việc sử dụng thang máy có phòng máy. Thêm vào đó, quá trình bảo trì, bảo dưỡng cũng như quá trình cứu hộ thang máy loại này cũng có nhiều khó khăn, bất tiện hơn bởi nó không có phòng kỹ thuật riêng.
Với sự sáng tạo không ngừng của con người nhằm mang tới những công nghệ mới, thiết bị tiên tiến hơn bạn sẽ có được những thiết bị thang máy ngày càng vượt trội nhằm đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Thang máy được phân chia thành nhiều loại dựa theo nhiều tiêu chí khác nhau song người tiêu dùng thường lựa chọn giữa thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng để phù hợp với từng nhu cầu của người sử dụng cho mỗi công trình.
Tìm hiểu rõ hơn về ưu điểm và nhược điểm của thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy qua bài viết này chắc hẳn mỗi người sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho mình để dễ dàng hơn trong việc quyết định lựa chọn loại thang máy nào. Dựa vào lợi thế của mỗi loại thang máy cùng với nhu cầu sử dụng, đặc điểm của công trình cũng như điều kiện của bản thân để lựa chọn được một thiết bị thang máy phù hợp nhất, đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng cũng như mang tới độ an toàn tuyệt đối cho con người. Hãy để mỗi thiết bị thang máy không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của con người mà nó còn góp phần giúp toà nhà nâng cao tính thẩm mỹ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sử dụng thang máy có phòng máy hay không phòng máy?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp