Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lý do không cho trẻ đi thang cuốn một mình

Thang máy là phương tiện di chuyển chủ yếu trong các toà nhà cao tầng, những nơi có đông người qua lại. Sử dụng thang máy như một điều tất yếu ở mỗi công trình, mỗi toà nhà. Tuy nhiên sử dụng thang máy sao cho đúng cách, an toàn để đảm bảo tốt nhất cho bạn và những người xung quanh thì không phải ai cũng nắm rõ. Một trong những nguyên tắc cơ bản nhằm đảm bảo cho hiệu quả sử dụng thang máy là tuyệt đối không để trẻ đi thang cuốn một mình. Để trẻ nhỏ đi thang cuốn một mình có rất nhiều nguy hại khôn lường.

Tình trạng sử dụng thang cuốn của người dân
Thang cuốn thông thường hay được sử dụng ở các trung tâm thương mại, khu vui chơi mua sắm, nơi mà có rất đông người ra vào liên tục trong ngày. Việc sử dụng thang cuốn mang tới hiệu quả cao cho con người trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của chính mình.
Những khu trung tâm thương mại giờ đây không đơn thuần chỉ nơi để con người tới mua sắm mà nay còn được tích hợp những khu vui chơi giải trí dành cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ nên ngày càng có nhiều trẻ em được bố mẹ dẫn theo để có những giờ phút vui chơi, giải trí vui vẻ bên cạnh nhau.
Khi tới những trung tâm thương mại như vậy thường thì cả người lớn và trẻ nhỏ đều di chuyển bằng thang cuốn. Có những em được người trong gia đình dẫn di thang cuốn, nhưng có những trẻ do bố mẹ mãi mê mua sắm nên để trẻ tự đi thang cuốn một mình mà không có ai đi cùng để kiểm soát, hướng dẫn trẻ cho đúng nhất.

Lý do không cho trẻ đi thang cuốn một mình

Nếu chú ý quan sát, để tâm ta có thể nhận thấy ở những khu trung tâm thương mại, nơi lắp đặt thang cuốn có rất nhiều trẻ nhỏ tự đi thang cuốn mà không có bố mẹ, người thân đi cùng. Thậm chí, có những em còn lấy việc đi thang cuốn như một trò chơi, trò giải trí mà không hề biết rằng trò giải trí của mình tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho chính các bé.
Nguy hiểm khi cho trẻ đi thang cuốn một mình
Theo các chuyên gia uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn đưa ra kết luận rằng trẻ em đi thang cuốn một mình rất không an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm rình rập.
Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, thích đùa nghịch, thích khám phá và tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Nếu để cho trẻ tự đi thang cuốn một mình hay đùa nghịch ở thang cuốn rất có thể dẫn tới tình trạng gặp phải tai nạn, sự cố như mắt kẹt giày dép, thậm chí là cả chân mình vào khe bậc của thang cuốn, khe bên hông gần tay vịn,… gây ra những thương tích không nhỏ cho trẻ.
Trẻ đi thang cuốn một mình đôi khi còn trượt chân, té ngã vô cùng nguy hiểm. Bởi lúc này bé ngã rất có khả năng bị thang cuốn cuốn đi, mắc kẹt vào thang máy gây thương tích, nguy hiểm tới tính mạng là điều không thể tránh khỏi.
Đối với những trẻ hiếu động, hay nghịch ngợm thậm chí còn lấy tay vịn của thang cuốn là nơi để đùa nghịch. Đã có trường hợp trẻ do leo lên tay vịn của thang cuốn để nghịch ngợm đã không may bị rơi từ tầng trên cao xuống. Đây là tai nạn vô cùng nguy hiểm, có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con trẻ mà nguyên nhân một phần lớn do sự lơ là của những bậc làm cha, làm mẹ.
Việc trẻ gặp phải tai nạn khi sử dụng thang cuốn không chỉ làm ảnh hưởng trực tiếp tới thân thể của trẻ mà nó còn có ảnh hưởng xấu tới tâm lý của trẻ. Khi trẻ gặp phải những tai nạn khi sử dụng thang máy sẽ khiến các bé sợ hãi, hoảng loạn và có những ám ảnh về việc đi thang cuốn.
Tính an toàn của các thiết bị thang cuốn.

Lý do không cho trẻ đi thang cuốn một mình

Ngày nay có nhiều thiết bị thang cuốn của các thương hiệu thang máy khác nhau đã thiết kế có thể chống đảo pha, đảo chiều tốt nhằm hạn chế tối đa những tai nạn không may có thể xảy ra đối với trẻ nhỏ cũng như đối với bất kỳ ai khi sử dụng thang cuốn.
Tuy vậy, những dòng thang cuốn bình thường, của những thương hiệu không quá nổi tiếng, uy tín thì vấn đề quan tâm tới an toàn khi hoạt động của các thiết bị thang cuốn vẫn chưa được chú trọng. Rất nhiều thang cuốn khi vận hành thường xảy ra tình trạng đảo chiều đột ngột, gây nguy hại không nhỏ cho quá trình sử dụng cầu thang cuốn của con người.
Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ mỗi khi sử dụng thang cuốn, các bậc làm cha mẹ hãy quan tâm, chú ý tới con em mình hơn khi tới những khu vực có sử dụng thang cuốn, không để cho con em mình đi thang cuốn một mình, không để chúng đùa nghịch trên thang cuốn để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng thiết bị hữu ích này.
Thang cuốn là một thiết bị không thể thiếu trong nhiều công trình nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của con người. Tuy nhiên, để những thiết bị thang cuốn mang tới lợi ích lớn nhất thì việc sử dụng thang cuốn đúng cách cũng hết sức quan trọng. Nhất là khi bạn có cho cả con em mình sử dụng thang cuốn hãy chú ý tới chúng để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lý do không cho trẻ đi thang cuốn một mình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp