Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu về những thiết bị an toàn của thang máy

Thang máy là một thiết bị sử dụng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người. Chất lượng của một thiết bị thang máy có ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả hoạt động của thiết bị đó và từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con người khi sử dụng thiết bị hiện đại này. An toàn là vấn đề được quan tâm hang đầu đối với một thiết bị thang máy. Bởi thế nên những bộ phận, linh kiện an toàn của thang máy cần đạt tiêu chuẩn cao, lắp ráp tốt tạo nên tổng thể một thiết bị thang máy an toàn và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu về những thiết bị an toàn của thang máy để an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Thắng cơ của thang máy
Thắng cơ hay còn được gọi là phanh cơ khí là một thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy. Khi con người luôn lo lắng khi sử dụng thang máy xảy ra sự cố đứt cáp bởi hậu quả mà nó gây ra là vô cùng nguy hiểm. Bởi vậy mỗi chiếc thang máy đều thiết kế có thiết bị thắng cơ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người khi đang sử dụng thang máy.  
Thắng cơ của mỗi thang máy chính là hệ thống khống chế vượt tốc để chắc chắn trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống nếu thiết bị thang máy đó oạt động nhanh hơn so với tốc độ được thiết kế, lập trình trước đó thì hệ thống thắng cơ sẽ tự động được kích hoạt nhằm giúp cabin của thang máy bám vào rail và không còn tình trạng vượt tốc xảy ra.

Tìm hiểu về những thiết bị an toàn của thang máy

Việc nghiên cứu và đưa thắng cơ vào ứng dụng cho mỗi thiết bị thang máy là một trong những bước tiến lớn của ngành công nghiệp thang máy. Đây là phát minh to lớn của Elisha Graves Otis, ông chủ của Công ty thang máy Otis. Cũng chính nhờ phát minh quang trọng này từ năm 1857 và được ứng dụng vào thang máy mà thiết bị thang máy mới dần được sử dụng rộng rãi, phổ biến hơn mà đặc biệt là ở các tòa nhà cao tầng.
Hệ thống cứu hộ tự động của thang máy
Một thiết bị thang máy cho dù chất lượng tới đâu, hiện đại và tiên tiến tới đâu cũng không thể tránh khỏi những sự cố, tai nạn không may xảy ra trong quá trình hoạt động. Để an toàn cho con người khi thang máy gặp những trường hợp không mong muốn thì hé thống cứu hộ thang máy hoạt động giúp cho thang máy hoạt động chạy về tầng gần nhất để người trong cabin có thể thoát ra ngoài một cách an toàn, tránh tình trạng có người bị kẹt trong thang máy.
Hệ thống này thực sự hữu dụng nhất là vào những trường hợp thang máy đang hoạt động mà gặp phải sự cố mất điện. Hệ thống cứu hộ tự động có bộ phận lưu điện làm nguồn điện dự phòng để đảm bảo có thể cung cấp được nguồn điện cho quá trình vận hành của thiết bị thang máy, ít nhất là giúp cho những người đang sử dụng thang máy được đưa tới tầng gần nhất.
Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy
Một trong những thiết bị an toàn của thang máy không thể thiếu hệ thống chống kẹt cửa. Bạn thường lo lắng việc khi bạn bước vào thang máy mà cửa thang đang đóng lại thì bạn có bị mắc kẹt vào cửa hay không? Điều này hoàn toàn có thể lý giải với hệ thống chống kẹt cửa được trang bị cho mỗi chiếc thang máy. Hệ thống mắt thần photocell và thanh Safety Shoes ở cửa thang máy giúp thang máy có thể nhận biết được vật cản khi đang đóng lại và từ đó cửa sẽ tự động mở ra, không gây nguy hiểm cho bấy kỳ ai.

Tìm hiểu về những thiết bị an toàn của thang máy

Hiện nay các thiết  bị thang máy trên thị trường sử dụng hệ thống mắt thần photocell hai loại chủ yếu là dạng thanh hoặc dạng điểm. Với dạng thanh mang tới độ an toàn cao hơn bởi khả năng bảo vệ toàn bộ khu vực xung quang cửa thang còn với dạng điểm chỉ có tác dụng ở một điểm nhất định nào đó.
Công tắc giới hạn hành trình của thang máy
Một thiết bị thang máy có hành trình được tính từ đáy của hố pit lên tới mặt dưới của sàn phòng máy. Và ở mỗi chiếc thang máy dù là thang máy nhỏ tư nhân thì công tắc giới hạn hành trình sẽ được gắn ở hai đầu trên dưới để chắc chắn rằng kể cả trong trường hợp thang máy có hoạt động vượt quá tốc độ cho phép cũng không bao giờ xảy ra tình trạng bị va đập vào đáy hố thang hoặc chạm vào sàn của phòng máy gây hư hại và những nguy hiểm cho người sử dụng.
Để có được sự an toàn tuyệt đối ở mỗi đầu sẽ được lắp đặt có khoảng 2-3 công tắc hành trình có chức năng như nhau để đề phòng trường hợp có công tắc nào hỏng hóc cũng có những công tắc dự bị khác thay thế, tuyệt đối không để những tình huống xấu nhất có cơ hội xảy ra.
Đối với bất kỳ hang thang máy nào, sản xuất bất kỳ thiết bị thang máy nào thì chú ý tới độ an toàn của thiết bị thang máy đó là hết sức cần thiết. Đảm bảo cho mỗi thiết bị thang máy được bày bán ra thị trường có đầy đủ những thiết bị an toàn kể trên để mỗi người luôn an tâm và được an toàn khi sử dụng thiết bị thang máy cho nhu cầu đi lại của bản thân mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu về những thiết bị an toàn của thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp