Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm sao để tăng độ bền cho thang máy?

Thang máy là một thiết bị sử dụng điện giúp người dùng đi lại được dễ dàng hơn ở những toà nhà cao tầng. Việc có những lưu ý khi sử dụng thang máy giúp bạn tăng độ bền của thiết bị của mỗi công trình lên rất nhiều. Với những cách sử dụng hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tăng độ bền của thang máy tốt nhất.

Cùng tìm hiểu để có thêm kiến thức riêng cho mình trong việc sử dụng thang máy.
Ở nước ta có điều kiện khí hậu mưa nhiều, độ ẩm cao nên việc các thiết bị, máy móc sử dụng điện rất dễ bị hỏng hóc. Đặc biệt là vào mùa mưa thì việc ẩm mốc, khiến các vật dụng xuất hiện mùi là điều thường xuyên xảy ra. Đối với thang máy cũng vậy, thời tiết ẩm ướt có ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền và hiệu quả sử dụng của mỗi thiết bị thang máy. Trong tình trạng này việc có cách sử dụng thang máy hợp lý có tác dụng nâng cao độ bền của sản phẩm.

Làm sao để tăng độ bền cho thang máy ?

Xử lý để tránh rò rỉ nước trong thang máy
Thiết kế của một thiết bị thang máy trong một không gian kín. Bởi vậy quá trình lắp đặt thang máy cần được thực hiện đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn. Hầu hết các thiết bị thang máy khi được lắp đặt đều được thiết kế có khu vực lỗ thông gió ở trần thang máy để đưa không khí từ bên ngoài và bên trong thang máy một cách dễ dàng, thuận lợi. Bằng cách này giúp không gian trong cabin thang máy được thoáng đãng, dễ chịu hơn rất nhiều. Việc cảm thấy khó chịu, ngột ngạt sẽ không còn xuất hiện đối với bất kỳ ai.
Việc bố trí của lỗ thông gió trên trần thang rất hợp lý vào mùa hè, độ ẩm thấp, không khí thoáng đãng. Song khi thời tiết vào mùa mưa có độ ẩm cao, thường xuyên có mưa thì đây sẽ là một trở ngại, khó khăn không nhỏ cần được khắc phục. Thời tiết những ngày mùa mưa rất dễ khiến cho nước, độ ẩm có thể theo lỗ thông gió vào trong cabin thang máy gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng cũng như độ bên của sản phẩm.
Trong trường hợp này, việc lấp hết lỗ thông gió, loại bỏ mọi khe hở chắc chắn song không được lấp đi kiên cố để bạn có thể mở ra sử dụng khi mùa nóng tới. Tuyệt đối không được để nước xâm nhập vào một số khu vực như bảng điều khiển, những nơi có nhiều dây điện,… để chắc chắn không xuất hiện tình trạng chập cháy vô cùng nguy hiểm và có hại cho thang máy.
Để có thể bảo vệ bảng điều khiển thang máy tốt nhất bạn có thể lắp thêm tấm phòng hộ khi tiến hành lắp đặt thang máy. Sử dụng khung bảo vệ bằng chất liệu cách điện sẽ mang tới độ an toàn cao cho con người trong quá trình sử dụng.
Có biện pháp chống ẩm mốc và mùi hôi trong thang máy
Độ ẩm cao tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi, nảy nở. Trong một không gian kín như thang máy càng tạo điều kiện tốt cho nấm mốc có cơ hội phát triển. Nấm mốc vô tình đã gây ra mùi ẩm mốc khó chịu trong không gian cabin đồng thời đây chính là tác nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khoẻ của con người.
Để đảm bảo cho không gian cabin thang máy luôn thoáng đãng, khô ráo cần đảm bảo không để nước có thể xuất hiện trong cabin thang máy, mở cửa thang máy khi không sử dụng để không khí thoáng đãng bên ngoài có thể vào trong thang máy, cân bằng không khí, giảm thiểu tình trạng ẩm mốc xuất hiện.
Việc thường xuyên tiến hành vệ sinh thang máy bằng cách lau chùi, cọ rửa mọi ngóc ngách của thang máy bằng giẻ khô sẽ giúp không gian cabin thang máy được khô ráo và sạch sẽ, dễ chịu hơn rất nhiều.

Làm sao để tăng độ bền cho thang máy ?

Cần chống thấm hố thang máy tốt nhất
Việc chống thấm tốt cho hố pit của thang máy là hết sức cần thiết trước khi tiến hành lắp đặt bất kỳ thiết bị thang máy nào. Khi độ ẩm cao, mưa nhiều không chỉ làm ảnh hưởng tới không gian cabin thang máy mà còn gây ẩm thấp ở dưới lòng đất. Lượng mưa lớn khiến nước ngấm xuống lòng đất nhiều có thể ảnh hưởng tới hố pit thang máy và dần tác động lên toàn bộ thiết bị thang máy.
Hố pit thang máy có thể hiểu là móng của thang máy. Đảm bảo móng thang máy kiên cố, khô ráo thì độ bền của thang máy cũng như hiệu quả sử dụng thang máy sẽ được nâng lên rõ rệt.
Hãy tiến hành chống thấm hố pit trước khi lắp đặt, nếu không may có sự cố xảy ra cần khắc phục ngay tránh tình trạng nước ngấm vào hố pit của thang máy. Tự mình xử lý hoặc nhờ tới nhân viên bảo trì, bảo dưỡng thang máy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thiết bị thang máy của mỗi công trình kể cả thang máy nhỏ nhất nhất, luôn phục vụ tốt nhu cầu của con người.
Ở mỗi công trình, với bất kỳ thiết bị thang máy nào ở nước ta cần chú ý tới 3 phương án sử dụng trên đây để thiết bị thang máy có được độ bền cao nhất trong điều kiện thời tiết độ ẩm cao, mưa nhiều như nước ta. Bằng việc thực hiện những phương án trên sẽ giúp bạn nâng cao thêm độ bền của mỗi thiết bị thang máy mà công trình, toà nhà mà bạn đang quản lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm sao để tăng độ bền cho thang máy?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp