Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nên làm gì để tăng tuổi thọ cho thang máy?

Thang máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của con người ở mọi toà nhà cao tầng cũng như nhiều ngôi nhà riêng. Có nhiều cách để làm tăng hiệu quả sử dụng thang máy cho mỗi công trình.Trong số đó, việc sử dụng đúng cách, có những phương án xử lý kịp thời trong mọi tình huống để tăng tuổi thọ cho thang máy là cách giúp bạn tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí tối đa cho việc bảo trì, bảo dưỡng hay sửa chữa thang máy không cần thiết. Vậy nên làm gì để có thể tăng tuổi thọ cho thang máy tốt nhất?

Có rất nhiều yếu tố có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của một thiết bị thang máy. Việc quan tâm, hạn chế những tác động đó tới thiết bị thang máy của mỗi công trình là việc nâng cao độ bền cho thang máy hiệu quả nhất.Trong số các tác nhân chủ yếu làm giảm tuổi thọ của thang máy không thể không kể tới việc thang máy hoạt động trong thời gian dài, bám bụi bẩn gây hại tới động cơ và các bộ phận của thang máy.
Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên bạn có thể thực hiện một số phương cách dưới đây để bảo vệ cho thiết bị thang máy được sạch sẽ và có độ bền tốt hơn.
Vệ sinh ở cửa tầng và cửa cabin
Ở bộ phận cửa tầng và cửa cabin của mỗi thiết bị thang máy thông thường là nơi hay tích tụ rác thải và bụi bẩn. Khi bụi bẩn tích tụ ở đây khiến quá trình mở cửa, đóng cửa bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nên làm gì để tăng tuổi thọ cho thang máy

Chính bởi bụi bẩn, rác thải tích tụ ở cửa tầng, cửa cabin khiến tình trạng kẹt cửa thường xuyên xảy ra khiến cửa thang máy nhanh chóng xuống cấp đồng thời ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người.
Cửa tầng và cửa cabin thang máy cần được lau chùi, vệ sinh thường xuyên để hạn chế tới mức tối đa bụi bẩn bám vào gây ảnh hưởng xấu tới quá trình hoạt động của cửa.
Không để nước tiếp xúc với thang máy
Thang máy là một thiết bị sử dụng điện, bởi vậy việc để nước xâm nhập vào các bộ phận động cơ, bộ phận sử dụng điện của thang máy rất dễ khiến tình trạng cháy nổ, chập điện,… hay gỉ sét ở động cơ xảy ra làm hỏng hóc, cản trở quá trình sử dụng thang máy của con người.
Tuyệt đối không để nước tiếp xúc với thang máy là cách tốt nhất để bảo vệ thiết bị thang máy, giúp thang máy có độ bền cao hơn.
Vật liệu không nên để gần thang máy
Trong khu vực gần thang máy cũng như không giant hang máy không nên để những vật dễ cháy nổ xuất hiện. Không may có sự cố xảy ra không chỉ gây nguy hại cho con người mà còn làm ảnh hưởng tới chính thiết bị thang máy của công trình đó.
Cần có người quản lý thang máy
Ở mỗi công trình có sử dụng thang máy cần đảm bảo có bảo vệ, người quản lý trông coi, quản lý thang máy để có thể nắm bắt mọi tình hình liên quan tới thiết bị thang máy.
Có bảo vệ trông coi thang máy giúp thang máy luôn có được độ an toàn cao, bất kỳ hỏng hóc, sự cố nào sau khi xảy ra sẽ được phát hiện và khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Có hệ thống báo động trong thang máy
Cho dù một thiết bị thang máy thông thường có độ an toàn rất cao. Song mức độ an toàn không thể ở mức độ tuyệt đối. Trong nhiều trường hợp vẫn có những sự cố không may có thể xảy ra cho thiết bị thang máy.
Chính bởi vì thế, ở mỗi thiết bị thang máy cần được lắp đặt chuông báo trong cabin và thiết bị này cần thường xuyên được kiểm tra để chắc chắn nó hoạt động bình thường. Với hệ thống chuông báo như vậy mọi sự cố sẽ được phát hiện nhanh chóng, xử lý kịp thời không ảnh hưởng xấu tới con người và thang máy được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Nên làm gì để tăng tuổi thọ cho thang máy

Có bảng thông báo trọng tải tối đa
Để đảm bảo độ bền cho mỗi thiết bị thang máy cần chắc chắn không để thang máy hoạt động trong tình trạng quá tải. Đây là một điều cần thực hiện ở bất kỳ thiết bị thang máy nào.
Sử dụng bảng thông báo tải trọng cho phép của mỗi thiết bị thang máy sẽ giúp người dùng nắm rõ được mọi thông tin cần thiết, sử dụng thang máy theo tiêu chuẩn, đúng quy định không làm ảnh hưởng tới độ bền của thang máy.
Đồng thời, một điều mà bất kỳ người sử dụng nào cũng cần nhớ là khi bạn mang theo những vật dụng cồng kềnh vào thang máy cần di chuyển khéo léo, tránh để vật dụng đó va chạm với cửa cabin thang máy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của thang máy.
Nghiêm túc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng
Đối với bất kỳ một thiết bị thang máy nào thì quá trình bảo trì, bảo dưỡng là hết sức quan trọng. Quá trình này cần được thực hiện theo đúng lịch trình, đúng tiêu chuẩn để chắc chắn thiết bị thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.
Việc thang máy được vận hành theo đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng cũng là cách bảo vệ độ bền của thang máy hiệu quả.
Một thiết bị thang máy có độ bền cao không chỉ mang tới hiệu quả cho người quản lý, tiết kiệm chi phi cho chủ đầu tư mà đây còn là cách bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Ghi nhớ những lưu ý trên đây để mỗi thiết bị thang máy đều có được độ bền dài lâu theo thời gian.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nên làm gì để tăng tuổi thọ cho thang máy?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp