Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phụ nữ cần làm gì khi đi thang máy?

Thang máy là phương tiện di chuyển chủ yếu ở những toà nhà cao tầng. Khi bước vào cabin thang máy là bước vào một không gian kín. Bởi vậy để có thể bảo vệ chính bản thân mình mỗi người cần có cách tự bảo vệ bản thân, nhất là đối với phụ nữ. Việc đề phòng, cảnh giác những vị khách không thân thiện khi sử dụng thang máy là hết sức cần thiết với bất kỳ người phụ nữ nào.

Tình trạng quấy rối ở nơi công cộng nay không còn là điều gì quá xa lạ. Và ở một không gian kín như cabin thang máy càng tạo điều kiện cho điều đó xảy ra. Mỗi chị em phụ nữ cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng riêng để bảo vệ bản thân mình khỏi những đối tượng “bất hảo”.
Nếu không may bạn là nạn nhân
Khi sử dụng thang máy nếu bạn thấy có đối tượng lạ cố tình tiếp cận mình hãy nhanh tay sử dụng điện thoại giả vờ như đang gọi điện thoại cho người thân, thông báo rằng mình sắp tới nơi mà họ đợi, nhờ họ ra đón để đối tượng xấu thấy vậy có thể e dè và không thực hiện hành vi quấy rối với mình.

Phụ nữ cần làm gì khi đi thang máy

Nếu không may bị quấy rồi bạn cần bình tĩnh và làm theo các bước sau:
- Thật bĩnh tĩnh và hỏi thăm để biết tên tuổi của tên tội phạm, nhờ những người xung quanh, nếu có để làm nhân chứng chứng kiến vụ việc cho mình.
- Lên tiếng ngay khi bị quấy rối để nếu có người đi cùng thang máy họ có thể can thiệp nhanh chóng bảo vệ bạn khỏi tên quấy rối nguy hiểm.
- Sử dụng túi xách, cặp chéo,… bất kỳ vật dụng gì bạn mang theo có thể che chăn những nơi nhạy cảm, điểm yếu trên cơ thể để tránh việc bạn bị va chạm, quấy rồi mà có khi chính bạn cũng không biết.
- Nói thật to, ngăn chặn ngay hành vi của tên quấy rối. Việc bạn im lặng, không nói gì chính là cách bạn ứng hộ, vô tình tiếp tay cho hành động sai trái của những người không tốt.
Hãy lên tiếng ngay khi có người khác xâm phạm, làm những hành động khiếm nhã với bạn để bảo vệ bản thân cũng như để nhắc nhở những người xung quanh đề phòng hơn trong quá trình sử dụng thang máy.
Làm gì để không là nạn nhân?
Sử dụng trang phục kín đáo
Thông thường những tên quấy rối khi đi trong thang máy hay nhiều nơi công cộng khác thường chú ý tới những người có ngoại hình đẹp, bắt mắt và diện những bộ trang phục hở hang, táo bạo,… Bởi vậy để tránh việc những đối tượng xấu này gây ảnh hưởng tới bạn hãy mặc những bộ trang phục kín đáo, dày dặn để không kích thích kẻ xấu có thêm động lực để xâm hại tới bạn.
Một điều bạn cũng nên nhớ là khi ở nơi công cộng như thang máy không nên trang điểm quá đậm, nổi bật hơn người khác cũng là điểm đáng bị chú ý.
Lựa chọn một vị trí an toàn
Khi bước vào cabin thang máy bạn hãy lựa chọn một vị trí an toàn nhất để đứng tránh tình trạng bị quấy rồi. Nếu không may gặp phải kẻ quấy rối cố tình bám theo bạn hãy nhấn nút thang máy tầng gần nhất để ra khỏi thang máy.
An toàn nhất khi đi thang máy là bạn đi cùng một nhóm người, trong đó có nam giới thì càng an toàn hơn.
Sử dụng vật dụng che đỡ
Đây cũng là một cách chống, ngăn chặn những tên quấy rối khá hiệu quả. Bạn sử dụng những vật dụng mình mang theo, hay tình hình nơi bạn đứng tạo thành lớp che chắn hiệu quả, bảo vệ và cách ly bạn khỏi những tên quấy rối đáng ghét.
Luôn cảnh giác khi người lạ có hành động khác thường
Khi đang ở nơi công cộng có người lạ làm một vài hành động bất thường như tiến lại gần, nhìn bạn liên tục, áp sát người vào bạn,… bởi đó có thể là dấu hiệu chúng đang chú ý, nhắm tới bạn.
Thực sự tỉnh táo và đề phòng để tránh tối đa việc bạn bị chúng quấy rối tới mình.

Phụ nữ cần làm gì khi đi thang máy

Chỉ mặt kẻ quấy rối nếu không may gặp phải
Nếu không may bị quấy rối hoặc phát hiện có kẻ quấy rối khi đi thang máy bạn cần dũng cảm chỉ mặt kẻ quấy rối. Đây là cách giúp bạn nhận được sự giúp đỡ đồng thời cũng cảnh báo, bảo vệ những người khác cùng sử dụng thang máy để không trở thành nạn nhân của chúng.
Hoặc nếu bạn bị kẻ quấy rồi khống chế, đừng quá lo lắng, hãy thật bình tĩnh xử lý. Lúc này đừng hô hoán to lên sẽ khiến bạn bị tổn thương do chúng gây ra. Khéo léo báo hiệu cho người bên cạnh, hoặc làm một vài hành động để thoát khỏi tầm kiểm soát của chúng như làm rơi đồ, tận dụng thời có để bỏ chạy,…
Tình trạng quấy rối ở nơi công cộng như thang máy không còn là quá xa lạ. Mỗi chị em phụ nữ cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ chính bản thân mình, xử lý tình huống không may gặp phải để không bị bất kỳ tên quấy rối nào làm phiền. Cùng chia sẻ kinh nghiệm với người thân gia đình, bạn bè để mỗi người có được kiến thức hữu ích trong việc bảo vệ bản thân mình, tránh những tên quấy rối thiếu ý thức hiệu quả nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phụ nữ cần làm gì khi đi thang máy?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp