Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách sử dụng thang máy

Khi thang máy dần trở thành phương tiện di chuyển chính của con người ở nhiều công trình, toà nhà thì việc sử dụng thang máy sao cho đúng cách, hiệu quả và an toàn nhất là mối quan tâm của rất nhiều người. Để mang tới hiệu quả sử dụng thang máy cao nhất, độ an toàn tuyệt đối cho bản thân và những người xung quanh thì mỗi người cần biết mình nên và không nên làm gì khi đang ở trong thang máy. Cùng điểm qua những việc nên làm và không nên làm để sử dụng thang máy hiệu quả nhất.

Thang máy là một thiết bị an toàn, song trong quá trình hoạt động cũng không thể tránh khỏi những sự cố, tai nạn có thể xảy ra. Trong trường hợp không may sự cố xảy ra mỗi người nên làm gì và không nên làm gì khi ở trong thang máy?

* Những điều bạn nên làm.

Nên giữ bình tĩnh
Điều này là vô cùng quan trọng khi sử dụng thang máy. Nếu không may trong quá trình sử dụng thang máy bạn gặp phải sự cố không mong muốn hãy giữ bình tĩnh. Trong lúc này nếu bạn lo lắng, sợ hãi có thể sẽ khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.
Hãy thực sự bình tĩnh trong hoàn cảnh này để bản thân bạn có thể tự đưa ra cho mình hướng giải quyết tốt nhất, chu toàn nhất.
Nên nhấn chuông báo động
Khi bạn gặp sự cố và bản thân mình bị kẹt trong cabin thang máy hãy nhanh chóng bấm chuông báo động, nút gọi khẩn cấp trong thời gian sớm nhất. Sử dụng chuông báo động sẽ giúp người bên ngoài biết được bạn đang gặp sự cố trong thang máy và tiến hành cứu hộ trong thời gian ngắn nhất.

cách sử dụng thang máyNên nằm sát xuống sàn cabin
Trong tình trạng thang máy gặp sự cố, nhất là khi thang máy rơi tự do bạn hãy nằm sát xuống sàn cabin thang máy. Ở tư thế nằm sát dưới sàn, tay kê dưới đầu, tay còn lại che mặt sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được những vật liệu trên nóc cabin có thể rơi vào đầu bạn.
Nằm ở tư thế này cũng là cách giúp bạn giảm thiểu thương tích tới mức tối đa, bảo vệ chính sức khoẻ của bản thân mình.
Nên nắm tay vịn trong cabin
Nếu không may trong quá trình bạn sử dụng thang máy mà thiết bị thang máy đó hoạt động vượt tốc, rơi tự do bạn nên nắm chặt lấy tay vịn bên trong cabin thang máy. Khi nắm được vào cabin thang máy bạn có thể cố định được vị trí, chủ động được mọi hoạt động của mình.
Việc không có một vị trí cố định rất có thể khiến bạn bị xô ngã gây ra những tổn thương không đáng có khi thang máy gặp sự cố. Một vị trí cố định trong thang máy sẽ giúp bạn tiếp đất an toàn, không gặp bất kỳ tổn thương nào cho tới khi có người tới giải thoát bạn ra khỏi cabin thang máy.
Những điều bạn không nên làm

* Không nên tìm cách thoát ra ngoài.

Khi thang máy gặp sự cố và bạn đang mắc kẹt bên trong cabin thang máy dù vẫn biết cabin thang máy nhỏ, ngột ngạt, nhưng hãy cố chịu đựng hoàn cảnh ấy chờ được cứu hộ từ bên ngoài nên nhớ đừng cố tìm cách thoát ra ngoài. Việc bạn cố gắng thoát ra ngoài dù bằng bất kỳ cách nào khi không có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ bên ngoài cũng vô cùng nguy hiểm.
Việc cố tình thoát ra khi thang máy đang kẹt có thể gây nguy hại tới chính bản thân mình, nguy hiểm cho người khác đồng thời có thể làm hỏng hóc thang máy trở nên nặng hơn.
Khi bạn đang bị mắc kẹt trong thang máy việc cố thoát ra ngoài bằng lối thoát hiểm, hay cạy cửa thang máy,… vô tình có thể khiến sự cố trở nên nghiêm trọng hơn và gây những nguy hại lẽ ra sẽ không xảy ra cho bạn và những người xung quanh.
Hãy bình tĩnh chờ người bên ngoài tới cứu hộ, giải cứu bạn thoát khỏi thang máy. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm mình sẽ thoát ra được khỏi thang máy một cách an toàn nhất. Một điều bạn cần phải nhớ khi thang máy tải khách gặp sự cố và bạn đang mắc kẹt trong đó thì cabin thang máy chính là nơi an toàn nhất cho bạn trước khi có người tới giải cứu.

Cách sử dụng thang máy

Không nên nhảy lên
Nhiều người khi bị mắc kẹt trong thang máy thường tìm cách nhảy lên cao, cố tìm cách thoát ra ngoài. Song họ không hề biết rằng việc nhảy lên như vậy đã vô tình tác động tới thang máy, có thể khiến thang máy rơi nhanh hơn, khiến thang máy chao đảo, không còn giữ được cân bằng.
Khi thang máy đang gặp trục trặc lại được bạn tác động một lực không hề nhỏ lên đôi khi còn khiến thang máy bị trật khỏi đường ray vô cùng nguy hiểm gây nguy hại tới tính mạng của bạn và những người xung quanh.
Bởi vậy, khi thang máy đang rơi tự do, gặp sự cố đừng cố gắng nhảy lên để tìm cách thoát ra. Thực sự bình tĩnh và từ tốn để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.
Sự cố thang máy không thường xuyên xảy ra. Song nếu không may xảy ra việc có những kỹ năng, kiến thức cho riêng mình, biết mình nên làm gì và không nên làm gì sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân và cả những người xung quanh mình nữa, đồng thời cũng là cách để bạn bảo vệ chính thiết bị thang máy khỏi những hỏng hóc nặng hơn. Hãy luôn là người sáng suốt và bình tĩnh trong mọi tình huống.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp