Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu những bộ phận cơ bản của thang máy

Cuộc sống hiện đại kéo theo đó là sự phát triển của thang máy. Có rất nhiều thiết bị thang máy khác nhau hiện có trên thị trường nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Đối với bất kỳ một thiết bị nào, việc đảm bảo lựa chọn được sản phẩm chất lượng, thấu hiểu về nó sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm đó an toàn và hiệu quả hơn bao giờ hết. Đối với thang máy cũng vậy. Việc tìm hiểu mọi thông tin liên quan tới thang máy là cần thiết giúp bạn có được hiệu quả sử dụng cao nhất đồng thời cũng mang tới sự an toàn tuyệt đối cho con người, giúp bạn bảo vệ bản thân và thiết bị thang máy tốt nhất. Cùng tìm hiểu về các bộ phận cơ bản của một thiết bị thang máy để có cái nhìn chi tiết hơn về thiết bị hiện đại và hữu dụng này.
Hệ thống khung sườn của cabin thang máy
Đây là một trong những bộ phận cơ bản, cần thiết nhất của một thiết bị thang máy. Với hệ thống khung sườn cho cabin giúp cho thiết bị thang máy mà bạn sử dụng được hoạt động chắc chắn hơn, có độ bền lâu cao hơn đồng thời cũng mang tới cho bạn sự an toàn tuyệt đối.

Tìm hiểu những bộ phận cơ bản của thang máy

Bộ phận này của cabin thang máy sử dụng vật liệu có tính chịu lực tốt nhằm mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất cho con người, được sử dụng nước sơn chống gỉ hiệu quả nhằm mang tới độ bền cao cho sản phẩm.
Một hệ thống khung sườn  đúng tiêu chuẩn tuyệt đối không được sử dụng loại vật liệu théo có lẫn tạp chất. Điều này sẽ làm giảm đi độ bền của khung sườn đồng thời làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người.
Hệ thống khung sường của cabin thang máy được thiết kế có khu đóng khung quanh sườn cabin theo hình chữ C nhằm tăng thêm độ cứng và giúp thiết bị thang máy đó trở nên vững chắc hơn bao giờ hết. Với một hệ thống khung sườn cabin chắc chắn, đảm bảo chất lượng chắc hẳn bạn sẽ có được sản phẩm thang máy hoạt động hiệu quả và an toàn tuyệt đối.
Hệ thống bắt ray hướng dẫn của thang máy
Bạn có thể hiểu đơn giản hệ thống bắt ray chính là nơi được lắp dọc theo sợi dây dọi ray và nó có khoảng cách giữa gối đỡ trong khoảng 2-3 cm. Ở hệ thống này các ray được thiết kế gắn chặt vào bộ phận gói đỡ bằng một thiết bị móc kẹp tạo nên độ chắc chắn cho hệ thống.
Hệ thống này bạn có thể thấy còn được thiết kế có các sợi day dọi làm căn chỉnh thẳng hàng. Cần đảm bảo là chúng được đặt ở giữa cabin và ray đối trọng trong mỗi thiết bị thang máy.
Ở hệ thống bắt ray của thang máy cần đảm bảo phải sử dụng vật liệu thép có chất lượng tốt và được tiến hành xử lý bằng cách sơn bề mặt cẩn thận giúp tăng tuổi thọ của hệ thống, tăng độ chắc chắn và giúp thiết bị hoạt động trong trạng thái tốt nhất.
Hệ thống giá đỡ của thang máy
Xét tổng thể trên một thiết bị thang máy thì đây là bộ phận có trách nhiệm chịu toàn bộ tải trọng của thang máy trong quá trình thiết bị đó hoạt động. Song trong thực tế thì mỗi loại thang máy lại thiết kế mang những đặc điểm khác nhau nhằm đảm bảo về trọng lực, mang tới hiệu quả vận hành cao nhất.
Đây là một bộ phận vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp tới quá trình hoạt động của một thiết bị thang máy nên trong quá trình thiết kế cũng như sản xuất chắc chắn phải sử dụng loại thép tấm chất lượng tốt, độ bền cao và khả năng chịu lực hoàn hảo để sử dụng, tránh sử dụng loại thép đã định hình sẽ rất khó cho việc lắp đặt tạo thành một thiết bị thang máy tốt nhất.
Hệ thống vách inox của thang máy
Đây là hệ thống theo yêu cần phải được thiết kế chấn bẻ vuông thành sắc cạnh nhằm đảm bảo vết ghép khít nhất có thể, từ đó giúp tăng tính thẩm mỹ cùng sự chắc chắn cho phần vách inox của thang máy. Một thiết bị thang máy có hệ thống vách inox tốt yêu cầu các tấm phải có xương tăng cứng đồng thời phải được liên kết với nhau bằng biện pháp hàn.
Để một thiết bị thang máy hoạt động với hiệu quả cao nhất thì trên tám vách inox của thang máy cần được lắp đặt có thêm lớp chống ồn. Đây là cách vừa giúp giảm thiểu các rung lắc cũng như giảm thiểu những âm thanh, tiếng ồn trong quá trình thang máy hoạt động.

Tìm hiểu những bộ phận cơ bản của thang máy

Hệ thống puly dẫn hướng cáp tải của thang máy
Hệ thống này của thang máy giúp cho thang máy có thể hoạt động, vận hành lên xuống phục vụ con người. Đây là khâu dẫn động hộp giảm tốc theo vận tốc quy định giúp quay puly để kéo cabin thang máy lên hoặc hạ cabin thang máy xuống.
Ở mỗi thiết bị thang máy yêu cầu hệ thống này lắp đặt ở 1 trong 2 vị trí, đó là vị trí phòng máy ở nóc giếng thang máy, cũng có thể lắp đặt ở hố thang máy.
Bạn có thể hiểu đơn giản bộ phận này được lắp đặt như sau: bộ phận cáp nâng của thang máy được lắp đặt vắt qua các rãnh cáp của puly ma sát của bộ phân motor kéo. Trong khi đó, bộ phận puly của mỗi thiết bị thang máy lại được gắn với cabin thang máy tải khách và đối trọng thông qua các sợi cáp tải. Chính sự lắp đặtm phối hợp nhịp nhàng này giúp thang máy có thể di chuyển, hoạt động một cách ổn định được, mang tới hiệu quả cao cho con người trong quá trình sử dụng.
Trên đây là 5 hệ thống quan trọng, cơ bản nhất của một thiết bị thang máy. Nghe ra có vẻ khá phức tạp. Nhưng bạn có thể hiểu rằng một thiết bị thang máy chất lượng cần đảm bảo 5 hệ thống trên được lắp đặt đúng quy trình, đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn để không làm ảnh hưởng tới hiệu quả cũng như độ an toàn của thang máy trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu những bộ phận cơ bản của thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp