Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp thang máy cho nhà cải tạo lại

Thang máy là thiết bị phục vụ cho việc đi lại cho con người được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đối với những ngôi nhà cao tầng được xây dựng mà chưa có thang máy thì hiện nay phương pháp tối ưu nhất là cải tạo nhà để có thể lắp đặt thang máy.Tuy nhiên thang máy cho nhà cải tạo gặp khá nhiều khó khăn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khái quát những khó khăn trong quá trình lựa chọn thang máy và cải tạo nhà.

Với những công trình được xây mới hoài toàn thì việc xây dựng  hố thang máy, thiết kế thang máy và lắp đặt thang máy là điền đơn giản. Tuy nhiên đối với những công trình  cũ xây dựng đã lâu là giờ có kế hoặc cải tạo để lắp đặt thêm thang máy thì không hề đơn giản chút nào. Với những công trình cải tạo thì gia chủ cần phải xem xét nên lắp đặt thang máy nào? Ở vị trí nào trong nhà? Tải trọng, kích thước bao nhiêu thì phù hợp? Làm xây dựng như thế nào để đảm bảo được an toàn khi sử dụng?... Đó là những khó khăn của những công trình cũ muốn cải tạo để lắp đặt thêm thang máy.

Lắp thang máy cho nhà cải tạo lại

Thang máy dành cho nhà cải tạo có 2 phương án để làm hố thang: cột bê tông cốt thép và dựng hố thép có vỏ bọc là aliminium. Đối với những công trình bị hạn chế về mặt diện tích thì lựa chọn xây dựng hố thang bằng hố thép là hợp lý, tuy nhiên cải tạo theo hướng này khá là tốn kém so với làm bê tông cốt thép, chi phí sẽ tăng từ 50 triệu đồng tới 100 triệu đồng cho cụ thể từng công trình. Nếu công trình bị hạn chế chiều cao thì đã có thang máy không phòng máy với động cơ Fuji hay Montanari cho khách hàng lựa chọn.

Còn nếu không bị hạn chế chiều cao thì gia chủ nên lựa chọn thang máy có phòng máy, bởi thứ nhất: thang có phòng máy giảm được khá nhiều chi phí cho khách hàng. Thứ hai, nếu sau này có sự cố gì xảy ra thì thang có phòng máy dễ dàng để cho nhân viên có thể tiếp cận và bảo trì sửa chữa. Do hiện nay có nhiều điều hạn chế cho gia đình nên hố thang máy được làm bằng thép hay thang không phòng máy đã ra đời. Tuy nhiên khách hàng đừng lầm tưởng nó sẽ tốt hơn cái cũ. Bởi vì công năng của chúng là hoàn toàn như nhau. Chỉ có điều có lợi cho khách hàng là sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho gia đình mình.  
Đối với những nhà cải tạo thường không có diện tích lớn, chính vì thế khi lắp thêm thang máy lại tốn thêm một phần diện tích sử dụng của ngôi nhà. Thường khi cải tạo thang máy sẽ được lắp trong lòng thang bộ, thang bộ chạy quanh hoặc lắp cạnh thang bộ hoặc cắt bớt diện tích phòng để lắp ở góc nhà là những sự lựa chọn tối ưu cho gia chủ.
Việc lắp thang máy cho nhà cải tạo phức tạp nhất và tốn kém nhất là phần hố thang máy. Chính vì vậy mà nếu cảm thấy điều kiện cho phép sau này lắp đặt thang máy thì ngay từ khi xây mới chủ nhà nên yêu cầu kiến trúc sư tính toán và để lại diện tích để lắp đặt thang máy. Để sau này đỡ bị bối rối và cải tạo không như ý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp thang máy cho nhà cải tạo lại

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp