Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hướng dẫn xử lý khi chuông cảnh báo trong cabin thang máy kêu

Trong cabin thang máy có rất nhiều bộ phận để giúp người bên trong thang máy liên lạc, báo hiệu với người bên ngoài nhằm tìm kiến sự giúp đỡ. Chuông cảnh báo trong cabin thang máy là một trong những phương tiện, cách thức để liên lạc ra bên ngoài nhanh chóng, đơn giản mà hiệu quả nhất. Đối với người quản lý thang máy cần nắm bắt, hiểu rõ những việc cầm làm, cần xử lý ra sao khi chuông cảnh bảo ở thiết bị mà mình chịu trách nhiệm kêu để hỗ trợ, giúp đỡ cho người đang sử dụng thang máy nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Người bên trong cabin thang máy thường sẽ nhấn chuông cảnh báo khi cần nhờ tới sự giúp đỡ từ bên ngoài. Việc nhấn chuông sẽ khiến cho bộ phận này kêu to để người bên ngoài thang máy dễ dàng nhận được tín hiệu. Người quản lý thang máy khi nhận được tín hiệu chuông báo trong cabin kêu cần thực hiện theo đúng quy trình xử lý để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy cũng như chính bản thân mình trong quá trình cứu hộ.
Liên lạc với người trong cabin thang máy ngay lập tức
Ngay sau khi chuông cảnh báo trong cabin thang máy kêu lên thì trước hết người quản lý thiết bị thang máy đó cần nhanh chóng liên lạc với người bên trong cabin thang máy thông qua hệ thống điện thoại nội bộ. Việc liên lạc ngay với những người đang sử dụng thang máy giúp người quản lý có thể nắm bắt rõ tình hình cụ thể ở bên trong thang máy.

Hướng dẫn xử lý khi chuông cảnh báo trong cabin thang máy kêu

Liên lạc với người bên trong cabin thang máy, hỏi rõ tình hình giúp người quản lý thiết bị có thể nắm bắt rõ ràng nhất những thông tin cần thiết, biết được những gì đang diễn ra bên trong thiết bị, nắm được trạng thái, tình trạng của những người sử dụng thang máy, biết được cả số lượng người đang ở trong cabin thang máy,… và tất cả những thông tin cần thiết để biết rõ được tình trạng của sự cố để đưa ra được phương hướng xử lý phù hợp và kịp thời nhất.
Nắm bắt mọi thông tin giúp người quản lý, người có trách nhiệm dễ dàng hơn trong việc hướng dẫn hành khách sử dụng thang máy các thao tác cần thiết để có thể an toàn dời khỏi thang máy.
Trấn an tinh thần cho người mắc kẹt trong cabin thang máy
Trong quá trình liên lạc với người bên trong thang máy để nắm bắt tình hình thì người quản lý thang máy cũng cần biết cách trấn an tinh thần người bên trong để họ thực sự bình tĩnh, kiểm soát tốt mọi hành vi của mình, tránh tình trạng sợ hãi, lo lắng và có thể làm ra những hành động ảnh hưởng xấu tới chính mình.
Trấn an tinh thần, trang bị kiến thức để họ biết mình nên làm gì và không được làm gì nhằm đảm bảo tốt nhất cho an toàn của bản thân mình đồng thời giúp người hỗ trợ giải thoát cho những người mắc kẹt trong thang máy thực hiện công việc của mình dễ dàng nhất.
Thông báo cho đơn vị cứu hộ
Sau khi nắm bắt rõ được tình hình bên trong thang máy, biết được tình trạng và sự cố mà hành khách gặp phải hãy nhanh chóng liên hệ ngay với đơn vị cứu hộ thang máy để họ biết được tình hình và nhanh chóng tới tiến hành công tác cứu hộ trong thời gian sớm nhất.
Việc thông báo và cung cấp thông tin cho đơn vị cứu hộ cần chính xác, cụ thể, chi tiết để đơn vị thực hiện việc cứu hộ nắm rõ tình hình thực tế để từ đó đưa ra được phương án cứu hộ tốt nhất, đảm bảo an toàn cho hành khách đang sử dụng thang máy tốt nhất.
Một vài lưu ý khác mà người quản lý cần biết
Khi đã thông báo, liên lạc với đơn vị cứu hộ thang máy người quản lý cần phải ở nguyên vị trí, luôn liên lạc với người bên trong thang máy để cập nhật tình hình thường xuyên, nói chuyện để người bị kẹt trong thang máy, thang máy gia đình không có cảm giác lạc lõng, lo lắng, bất an.

Hướng dẫn xử lý khi chuông cảnh báo trong cabin thang máy kêu

Kiểm soát tốt tình hình, không để cho người bên trong thang máy vì quá lo sợ mà tìm cách thoát khỏi thang máy qua cửa thoát hiểm hay mở cửa một cách cưỡng bức. Hãy cho họ biết rằng những việc làm như vậy sẽ vô cùng nguy hiểm, đôi khi vô tình khiến họ gặp những tai nạn đáng tiếc ảnh hưởng tới cả tính mạng của mình.
Chờ đợi cho tới khi người thực hiện cứu hộ thang máy tới, trao đổi thông tin lần cuối để họ nắm bắt rõ ràng hơn tình trạng của người bên trong thang máy, bàn giao lại cho họ để quá trình thực hiện cứu hộ được diễn ra nhằm đảm bảo an toàn cho người bên trong cabin thang máy.
Một thiết bị thang máy chính hãng, chất lượng cao thường rất hiếm khi xảy ra những sự cố, tai nạn. Song đôi khi vì những tác nhân nào đó sẽ khiến thiết bị không may xảy ra trục trặc và làm người dùng thang máy bị mắc kẹt trong cabin. Khi thấy chuông cảnh báo trong cabin thang máy tải khách kêu lên nghĩa là thiết bị thang máy đó đang gặp trục trặc không mong muốn. Người có trách nhiệm quản lý thang máy cần thực hiện các thao tác, có quy trình xử lý đúng đắn để bảo vệ người, thiết bị và đảm bảo cho quá trình cứu hộ diễn ra trong thời gian sớm nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hướng dẫn xử lý khi chuông cảnh báo trong cabin thang máy kêu

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp