Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo và thiết kế thang máy

Quá trình đô thị hóa ngày càng tăng cao kéo theo đó là sự phát triển, nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng nhiều. Các khu đô thị mới, những chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm,… mọc lên như nấm sau mưa càng cần tới sự phục vụ của những thiết bị thang máy.

Để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng thang máy của thị trương trong nước thì việc tăng cường thêm nhân lực, đầu tư vào việc nghiên cứu, thiết kế để lắp đặt các thiết bị thang máy ngay ở trong nước với chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý là vô cùng quan trọng.
Theo nhiều nghiên cứu, hàng năm thị trường nước ta có nhu cầu sử dụng khoảng 1000 sản phẩm thang máy và thang cuốn. Và một thực trạng chung là các thiết bị này hầu hết đều không có tốc độ cao, được sử dụng chủ yếu có các tòa nhà từ 5 tới 20 tầng. Song trước thực trạng mà các tòa nhà cao tầng, các công trình lớn mọc lên ngày càng nhiều thì nhu cầu sử dụng thang máy cũng có những bước chuyển biến mới. Song song với việc cung cấp các sản phẩm thang máy ngoại nhập vốn được người dùng tin tưởng thì việc đầu tư vào quá trình nghiên cứu, sản xuất ra các thiết bị thang máy chất lượng, giá thành hợp lý ở trong nước sẽ giúp đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu sử dụng của con người.

Cấu tạo và thiết kế thang máy

Một thiết bị thang máy tải khách đạt chuẩn thế giới cần có những tiêu chí sau:
- Kết cấu của hệ thống cơ khí thang máy phải vững chắc.
- Có hệ thống cơ khí đảm bảo giúp thiết bị thang máy chuyển động an toàn và êm ái.
- Thiết bị thang máy là loại có hệ thống tời kép ở phía trên hố thang.
- Thiết kế của hệ thống chân đế phải đảm bảo an toàn nhất.
- Cabin, khung cửa của thiết bị thang máy phải chế tạo bằng vật liệu chất lượng cao.
- Số điểm dừng phụ thuộc vào số tầng mà thang máy phục vụ.
- Thang máy thường sử dụng có cửa lùa mở từ giữa về hai bên.
- Sử dụng ray dẫn hướng là rail đặc chủng cho cabin và đối trọng của thang máy.
- Đảm bảo hệ thống đối trọng phải sử dụng gang đúc có tỉ trọng cao.
- Cáp kéo của thang máy phải là hệ thống có hệ số an toàn cao.
- Yêu cầu đối với hệ thống giảm chấn phải phù hợp với cabin thang máy và đối trọng được đặt ở ngay dưới đáy giếng thang.
Một thiết bị thang máy cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, hoạt động theo đúng nguyên lý nhằm đảm bảo mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất cho con người. Thang máy khi tới tầng mà hành khách đã lựa chọn thì phải từ từ giảm tốc độ rồi dừng hẳn vào thời điểm thang máy tới cửa tầng để mở cửa cho người dùng đi ra ngoài, đón những người dùng khác. Nguyên lý hoạt động của thang máy dựa trên phương thức điều khiển có tín hiệu phản hồi. Có rất nhiều hệ thống cảm biến khác nhau được sử dụng trong mỗi chiếc thang máy nhằm đảm bảo cho thiết bị luôn hoạt động nhịp nhàng, đúng quy trình, có tính chính xác cao phục vụ con người.
Không chỉ vậy, một thiết bị thang máy cần đảm bảo tính an toàn cao cho người sử dụng. Các nhà sản xuất thang máy cần đảm bảo cung cấp các hệ thống tín hiệu an toàn để có thể lường trước được những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, từ đó dễ dàng khắc phục sự cố nhanh chóng, hiệu quả nhất. Tính an toàn là một yếu tố cần thiết mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng cần lưu ý tới. Khi có nhu cầu nghiên cứu để tạo ra các thiết bị thang máy ngay ở trong nước thì quan tâm nghiên cứu nhằm giúp thang máy tải khách, thang máy dùng cho gia đình có tính an toàn cao hơn, bảo vệ người dùng tốt hơn là điều vô cùng cần thiết.

cấu tạo và thiết kế thang máy

Một yếu tố khác cũng được quan tâm chính là tốc độ của thiết bị. Việc nghiên cứu tạo ra các thiết bị thang máy ở thị trường trong nước cần quan tâm tới tốc độ của thiết bị. Dựa vào nhu cầu sử dụng của mỗi công trình, yêu cầu về độ an toàn mà người nghiên cứu có thể tạo ra những thiết bị thang máy có tốc độ khác nhau để làm sao phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình để vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người.
Một thiết bị thang máy được sản xuất trong nước muốn chiếm được lòng tin của khách hàng còn cần quan tâm tới các vật liệu làm ra sản phẩm. Đảm bảo vật liệu tốt, độ bền cao, giúp thiết bị có được chất lượng tốt, sử dụng bền bỉ và an toàn theo thời gian và được kiểm chứng, chứng minh và phổ biến rộng rãi chính là cách giúp thang máy trong nước dần chiếm được cảm tình, lòng tin và sự ưa chuộng của khách hàng.
Một sản phẩm thang máy sản xuất trong nước, có chất lượng tốt, giá thành phải chăng sẽ là sự lựa chọn của bất kỳ công trình nào.Thúc đẩy quá trình nghiên cứu để thiết kế những thiết bị thang máy ngay tại Việt Nam sẽ đảm bảo cho thị trường thang máy nội địa ngày càng phát triển bền vững hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo và thiết kế thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp