Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nên sử dụng thang máy thủy lực hay thang máy cáp kéo?

Thang máy là thiết bị phổ biến trong cuộc sống hiện đại, khi mà công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng mạnh mẽ. Chính vì nhu cầu sử dụng thang máy tăng cao mà các thiết bị thang máy cũng đa dạng về thương hiệu, chủng loại hơn so với trước kia. Có rất nhiều thiết bị thang máy khác nhau hiện có trên thị trường, trong đó phổ biến nhất vẫn là thang máy thủy lực và thang máy sử dụng cáp kéo. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, song đâu mới thực sự là dòng thang máy mà con người nên sử dụng?

Thang máy ngày nay không còn chỉ là thiết bị sử dụng ở những công trình lớn, những tòa nhà cao tầng mà ngay cả ở những ngôi nhà riêng cao tầng cũng được lắp đặt thang máy nhằm giúp cho quá trình đi lại của con người trở nên dễ dàng hơn. Với hai dòng thang máy gia đình chủ yếu là thang máy thủy lực và cáp kéo đôi khi khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn đâu mới là sản phẩm phù hợp cho mình.
Dù là thang máy thủy lực hay thang máy cáo kéo đều có những điểm mạnh và những yếu điểm riêng. Chính vì thế, việc làm sao để lựa chọn một sản phẩm chất lượng cho nhu cầu sử dụng của mình xem ra là chuyện khá khó khăn. Khi phân vân, đắn đo như vậy người dùng nên tìm hiểu, nắm bắt rõ mọi thông tin liên quan tới hai dòng sản phẩm này để có cái nhìn chi tiết nhất, từ đó lựa chọn ra được sản phẩm thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Nên sử dụng thang máy thủy lực hay thang máy cáp kéo?

Dòng thang máy thủy lực
Những thiết bị thang máy thủy lực được hoạt động dựa trên nguyên lý lực đẩy của piston được đặt ở dưới hố pit thang máy. Hố pit của thang máy thủy lực được cấu tạo bởi 3 phần chính đó là bể dùng để chứa chất ỏng, máy bơm và cuối cùng là các van sử dụng để đóng mở mỗi khi cabin thang máy lên xuống.
Dòng thang máy thủy lực không cần người dùng xây dựng phòng máy ở trên nóc tầng, giúp tiết kiệm chi phí và khoảng không gian đáng kể. Không những vậy, thang máy thủy lực còn có hình thức đẹp, bắt mắt nên rất phù hợp vừa để phục vụ nhu cầu đi lại, vừa là thiết bị giúp cho không gian ngôi nhà bạn thêm đẹp mắt, sang trọng hơn rất nhiều.
Đối với dòng thang máy này người sử dụng cần phải xây dựng hố pit khá lớn, độ lớn của hố pit phụ thuộc vào số tầng mà nó phục vụ. Chính vì thế, dòng thang máy này thường chỉ phù hợp với những công trình có từ 10 tầng trở nên. Một điểm yếu của dòng thang máy này còn là ở giá dịch vụ sửa chữa đắt đỏ khi có hỏng hóc xảy ra, khó thay thế linh kiện,… tạo ra những cản trở của người dùng trong việc lựa chọn thang máy thủy lực cho ngôi nhà mình. Đây là những lý do chính khiến thang máy thủy lực chưa thực sự phổ biến.
Dòng thang máy cáp kéo
Thang máy sử dụng cáp kéo là dòng thang máy tải khách được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thị trường toàn thế giới, là dòng thang máy truyền thống, xuất hiện từ lâu đời. Thang máy cáp kéo có thể sử dụng ở bất kỳ công trình nào, từ tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại,… cho tới những ngôi nhà riêng cao tầng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của con người.
Thang máy cáp kéo có ưu điểm là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với thang máy thủy lực, đô bèn lâu dài, có thể sử dụng cho những tòa nhà cao tới hàng chúc tầng. Không chỉ có vậy, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp cũng là lý do khiến người dùng ưa chuộng sử dụng dòng thang máy này hơn khi có nhu cầu.

Nên sử dụng thang máy thủy lực hay thang máy cáp kéo?

Thang máy cáp kéo trước kia có nhược điểm chính là người dùng luôn phải tiến hành xây dựng phòng máy. Tuy nhiên, khi các thiết bị thang máy ngày càng được nghiên cứu phát triển hơn thì thang máy cáp kéo không phòng máy cũng xuất hiện để phục vụ tốt nhất cho con người. Chính việc cải tiến đi nhược điểm lớn nhất của mình đã giúp thang máy cáp kéo trở thành thiết bị thang máy phổ biến nhất trên toàn thế giới.
Cho dù là sử dụng thang máy thủy lực hay thang máy cáp kéo thì sự phù hợp là điều quan trọng nhất mà người dùng cần chú ý. Phù hợp theo nhu cầu, theo điều kiện kinh tế, điều kiện của công trình là cần thiết nếu muốn thiết bị có được hiệu quả sử dụng cao nhất, tránh những lãng phí không cần thiết có thể xảy ra và nhằm đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình sử dụng. Mỗi loại thang máy có những ưu điểm khác nhau và chắc hẳn sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi người dùng.
Cho dù là sử dụng thang máy thủy lực hay thang máy sử dụng cáp kéo thì việc hiểu về sản phẩm, thiết bị để sử dụng đúng cách nhằm mang tới hiệu quả sử dụng cao, an toàn cho con người là quan trọng hơn cả. Để làm được điều đó mỗi người luôn có ý thức trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân, nhất là khi sử dụng thang máy trong khuôn viên gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nên sử dụng thang máy thủy lực hay thang máy cáp kéo?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp