Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xử lý trong tình huống thang máy tải hàng bị rơi

Sử dụng thang máy là thiết bị luôn có độ an toàn cao. Song cho dù mức độ cao tới đâu đi chăng nữa cũng không thể là tuyệt đối. Trong những hoàn cảnh cụ thể, điều kiện sử dụng cụ thể vẫn có khả năng xảy ra những sự việc không mong muốn gây ra nguy hiểm cho người và tài sản. Sử dụng thang máy tải hàng sao cho đúng cách, đúng kỹ thuật và sản phẩm chất lượng sẽ là cách giảm thiểu những sự cố không mong muốn xảy ra.

Thế nhưng, trong trường hợp không may xảy ra những sự cố ngoài dự tính khiến thang máy tải hàng bị rơi thì mỗi người cần có những cách để xử lý hiệu quả, đảm bảo an toàn cho bản thân.
Thông thường, một thiết bị thang máy dù là loại nào đi chăng nữa cũng có xác suất rơi tự do khá thấp. Kể cả là thang máy tải hàng cũng luôn được trang bị những thiết bị an toàn riêng nhằm đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy đạt được hiệu quả cao nhất. Không nhưng vậy, trước khi thang máy được đưa vào sử dụng còn được vận hành thử nghiệm, tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo có chất lượng cao trước khi đưa ra sử dụng thang máy.
Tuy nhiên, những điều đó không thể đảm bảo rằng sẽ không bao giờ có sự cố thang máy xảy ra. Chính vì thế, việc cần thiết của mỗi người là phải trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức cần thiết để tránh rơi vào tình trạng không biết cách làm sao khi thang máy xảy ra trục trặc, nhất là hiện tượng thang máy bị rơi.

Cách xử lý trong tình huống thang máy tải hàng bị rơi

Nếu không may thang máy tải hàng gặp sự cố và bị rơi bạn hãy nhớ một vài lưu ý dưới để để làm theo:
Đối với những thang máy tải hàng có người đi kèm không may xảy ra tai nạn rơi tự do thì lúc đó việc cần thiết nhất bạn cần làm là ở im bên trong cabin thang máy. Một thiết bị thang máy đạt chuẩn, có chất lượng cao luôn được trang bị có thắng cơ và thắng điện để khống chế tốc độ cho cabin thang máy, tránh bị rơi. Chính vì vậy, nhiều trường hợp thang máy chỉ là chạy vượt tốc song người dùng lại có cảm giác như thang máy đang rơi tự do, từ đó dẫn tới tình trạng lo lắng, hoảng sợ không cần thiết.
Ngay cả trong trường hợp thang máy tải hàng rơi tự do bạn cũng cần bình tĩnh, áp dụng một vài mẹo nhỏ để có thể đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Việc đầu tiên nên làm trong tình huống này là hãy nhấn các phím trên bảng điều khiển cầu thang máy. Bộ cung cấp điện tự động trong thang máy được kích hoạt có thể giúp thang máy không rơi tự do nữa.
Trong trường hợp thang máy, thang máy tải khách, thang máy gia đình.... vẫn tiếp tục gặp sự cố, cần nhớ tuyệt đối không được cố nhảy lên, để gối chạm mặt sàn khi thang máy tiếp đất. Những hành động, tư thế như thế này rất dễ khiến cho những người đang có mặt trong thang máy tải hàng gặp phải những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Việc bạn cố gắng làm những hành động như vậy có thể khiến cho con người gặp phải những nguy hiểm không mong muốn.
Nên nhớ khi thang máy tải hàng gặp sự cố và bạn đang mắc kẹt trong đó thì không bao giờ được tự ý tìm cách thoát ra ngoài. Đôi khi sự tự ý của bạn chỉ khiến cho thang máy dễ dàng gây ra những nguy hiểm không cần thiết cho bạn mà thôi.
Khi chưa có người tới ứng cứu, lời khuyên cho bạn là hãy nằm song song với mặt sàn cabin thang máy, tránh xa nơi hàng hóa dễ rơi đổ và chờ đợi cho tới khi nhân viên cứu hộ tới ứng cứu, giúp bạn thoát ra ngoài. Đảm bảo che chắn đầu cẩn thận để đề phòng những tình huống bất trắc có thể xảy ra gây nguy hiểm tới tính mạng con người.

Cách xử lý trong tình huống thang máy tải hàng bị rơi

Việc chờ đợi nhân viên cứu hộ tới là việc làm đúng đắn nhất của bất kỳ ai nếu không may gặp phải tai nạn thang máy rơi tự do trong khi vận chuyển hàng hóa. Thang máy tải hàng nếu có người đi kèm không may xảy ra sự cố sẽ dễ gây ra nguy hại cho con người hơn là những dòng thang máy khác bởi nó có sự hiện diện của hàng hóa bên trong cabin thang máy. Bởi thế bình tĩnh, khéo léo là những gì mà mỗi người cần ghi nhớ nếu không muốn có những hậu quả nghiêm trọng xảy ra.
Dù rằng những sự cố như rơi tự do không thường xuyên xảy ra đối với thang máy tải hàng song việc trang bị kỹ năng, tâm lý và những mẹo hay cần thiết là vô cùng quan trọng để mỗi người luôn chủ động ứng phó trước mọi tình huống dù là xấu nhất. Khi mà thang máy tải hàng càng được sử dụng nhiều thì đây là điều không thể thiếu đối với bất kỳ ai thường xuyên phải tiếp xúc với thiết bị hữu ích này.
Chỉ khi nào còn người có thể xử lý hợp lý mọi tình huống không may xảy ra khi sử dụng thang máy tải hàng thì lúc đó mới giúp hiệu quả sử dụng dòng thang máy này được nâng cao hơn rõ rệt. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo thang máy được đưa ra sử dụng có chất lượng tốt để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xử lý trong tình huống thang máy tải hàng bị rơi

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp