Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tủ điện thang máy và những điều cần biết

Để một chiếc thang máy có thể hoạt động được cần đảm bảo được cấu thành bởi nhiều yếu tố. Mỗi bộ phận lại mang chức năng khác nhau, đáp ứng cho nhu cầu khác nhau nên thang máy không thể thiếu bất kỳ ộ phận nào, nếu không muốn gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy, quá trình thiết bị vận hành. Trong thang máy, tủ điện là bộ phận quan trọng, có ý nghĩa quyết định tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Sử dụng thang máy cần tìm hiểu, nắm rõ về tủ điện thang máy nếu muốn việc sử dụng, quản lý thiết bị được thuận lợi hơn, giúp mang tới lợi ích to lớn cho con người trong quá trình sử dụng.

Tủ điện thang máy là gì?
Có thể hiểu một cách đơn giản nhất thì tủ điện thang máy là bộ phận có nhiệm vụ điều khiển tất cả mọi hoạt động bình thường của một thiết bị thang máy. Việc tủ điện có đảm bảo chất lượng hay không, trong trạng thái ra sao có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thiết bị thang máy. Khi thang máy trong trạng thái tốt nhất sẽ giúp tủ điện thang máy có được sự ổn định, êm ái và an toàn nhất trong quá trình hoạt động.
Trong quá trình chọn mua thang máy, việc tìm hiểu về tủ điện của thiết bị là một trong những yếu tố quan trọng, cần thiết nhất nếu không muốn chất lượng hoạt động của thiết bị gặp những ảnh hưởng tiêu cực, từ đó có thể tác động không tốt tới chất lượng của thang máy.
Trong một thiết bị thang máy tải khách, thang máy gia đình thì bộ phận máy kéo được coi như là trái tim của thang máy thì bộ phận tủ điện chính là bộ não của thiết bị. Với việc điều khiển những hoạt động của thang máy thì tủ điện chứ không phải bộ phận nào khác là bộ não, bộ phận quan trọng giúp thang máy có thể đạt được lợi ích lớn nhất.

Tủ điện thang máy và những điều cần biết

Khi mà thang máy ngày càng đa dạng, các loại tủ điện thang máy cũng phong phú theo. Chính vì thế, người dùng thang máy cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể đảm bảo cho thiết bị có được quá trình hoạt động tốt và hiệu quả nhất, tránh việc tủ điện kém chất lượng, không phù hợp có thể làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người.
Tủ điện thang máy tải khách gồm có nhiều bộ phận khác nhau như hệ thống điều khiển, hệ thống mạch động lực, hệ thóng bảo vệ an toàn,…  Mỗi chi tiết có trong tủ điện thực hiện một chức năng khác nhau. Tín hiệu điều khiển sẽ được truyền tới hệ thống điều khiển, vị trí này sẽ tiếp nhận đồng thời xử ý thông tin, phát tín hiểu nhanh chóng tới mạch động lực để từ đó giúp động cơ quay, giúp cabin thang máy di chuyển tới vị trí mà chúng ta cần. Quá trình hoạt động cứ lặp lại liên tục và sẽ giúp cho con người có thể sử dụng thang máy một cách đơn giản.
Các loại tủ điện thang máy thông dụng
Việc phân loại tủ điện thang máy sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn, tường tận hơn về bộ phận quan trọng này có trong thang máy để từ đó có được quá trình sử dụng thích hợp nhất. Thường tủ điện thang máy sẽ được phân loại theo nguồn gốc xuất xứ.
Theo đó, có 2 loại tủ điện cơ bản là tủ điện nhập khẩu nguyên chiếc và tủ điện lắp ráp. Mỗii loại tủ điện thang máy này sở hữu ưu điểm và nhược điểm khác nhau, phù hợp với những thiết bị khác nhau và có chất lượng khác nhau.
Tủ điện nhập khẩu
- Là sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Nippon – Malaysia, Tủ Steps  - Trung Quốc, Thái Lan.
- Ưu điểm: Loại tủ điện này là những sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo tốt về chất lượng, an toàn khi sử dụng.
- Nhược điểm: Thường thì tủ điện nhập khẩu không có sẵn, phải đặt hàng nên việc thay thế khi cần thiết sẽ gặp những khó khăn, kéo dài hơn so với bình thường, đồng thời chi phí cần bỏ ra để thay thế cũng tốn kém hơn.
Tủ điện lắp ráp
- Ưu điểm:
Đây là những tủ điện có thiết bị, linh kiện được nhập khẩu theo lô, luôn có sẵn nên việc thay thế, sửa chữa dễ dàng và thuận lợi hơn.
Tủ điện lắp ráp được sử dụng phổ biến, trải nghiệm nhiều nên người sử dung cũng như sửa chữa có nhiều kinh nghiệm hơn.
Các linh kiện được sử dụng để lắp ráp tủ điện đều là những linh kiên chất lượng, uy tín của những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Tủ điện thang máy và những điều cần biết

- Nhược điểm:
Tiêu chuẩn của dòng tủ điện lắp ráp có sự khác nhau, phụ thuộc vào quy định đưa ra của từng công ty, thiết bị nên việc lựa chọn được tủ điện chất lượng cần có sự cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng.
Vị trí để lắp đặt tủ điện thang máy
Việc lắp đặt tủ điện thang máy ở đâu, như thế nào phụ thuộc khá nhiều vào việc chúng ta thiết kế tổng thể công trình, vị trí của thang máy như thế nào. Phụ thuộc vào đặc điểm của từng công trình để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.
Đối với công trình có giếng thang bé, loại thang máy tiết kiệm diện tích hạn chế về chiều cao thì thang máy thường được đưa vào sử dụng là thang máy có phòng máy. Sử dụng loại thang máy này thì tủ điện của thiết bị sẽ được đặt ở ngay trong phòng máy nhằm thuận tiện cho việc quản lý và hoạt động của thiết bị.
Nếu công trình bị hạn chế về chiều cao, kích thước hố thang theo tiêu chuẩn thì sử dụng thang máy không phòng máy chính là lựa chọn phù hợp nhất. Lúc này, tủ điện của thang máy có thể lắp đặt ở một vị trí thích hợp. Tuy nhiên, yêu cầu cần phải là nơi khô ráo, thoáng đãng và có sự thích hợp nhất.
Tủ điện thang máy là bộ phận quan trọng, không thể thiếu đối với bất kỳ thiết bị nào. Tìm hiểu chi tiết những yếu tố liên quan tới tủ điện thang máy là điều quan trọng, cần thiết đối với bất kỳ ai khi cần sử dụng thang máy trong công trình của mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tủ điện thang máy và những điều cần biết

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp