Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cần đặc biệt chú ý khi sử dụng thang máy

Trên thị trường hiện nay thang máy là một thiết bị không còn quá mới mẻ, xa lạ đối với người dùng. Mỗi người lựa chọn sử dụng thang máy theo cách khác nhau, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của mỗi người, trong hoàn cách hoàn toàn không giống nhau. Hầu hết người dùng đưa thang máy vào sử dụng chủ yếu để phục vụ việc đi lại của chính con người. Chính vì thế, việc sử dụng thang máy đúng cách hay không, có an toàn hay không là điều cần chú ý bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới chính mỗi người sử dụng. Chỉ khi nào thang máy có được độ an toàn cao mới giúp mỗi người có được sự bảo vệ tốt nhất.

Sử dụng thang máy ở bất kỳ công trình nào cũng cần lưu ý để sử dụng sao cho đúng cách, đạt hiệu quả cao nhất:
- Thiết bị thang máy cần đảm bảo phải được giữ gìn sạch sẽ, thường xuyên tiến hành công tác vệ sinh nhằm trách để không gian bên trong cabin thang máy ẩm thấp, bụi bẩn có thể là nơi tích tụ vi khuẩn gây bệnh cho người dùng. Không chỉ vậy, bộ phận phòng máy của thiết bị cũng cần trang bị cửa khóa, có thể che chắn tránh nắng mưa có thể ảnh hưởng tới phòng máy. Khi thiết kế, lưu ý phòng máy cần có cửa thông ra sân thượng, có biện pháp chống tràng nước để tránh ảnh hưởng tới những thiết bị, linh kiện có trong phòng máy.
- Ngoài những linh kiện, bộ phận cần thiết của thang máy để trong phòng máy thì mọi vật dụng khác không liên quan, không có nghĩa vụ thực hiện bất kỳ một chức năng nào đối với thang máy không được đặt tại đây. Việc để quá nhiều vật dụng sẽ biến phòng máy của thang máy mỗi công trình trở thành một cái kho, việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy khi cần thiết gặp rất nhiều ảnh hưởng. Không chỉ vậy, nhiều vật dụng khiến nhiệt độ phòng tăng cao, tình trạng cháy dễ xảy ra.

Cần đặc biệt chú ý khi sử dụng thang máy

- Đối với dòng thang máy tải khách thì công dụng chính là được sử dụng để chuyên chở người. Việc sử dụng thiết bị không đúng mục đích, để vận chuyển những vật dụng, hàng hóa đã là điều không nên. Đặc biệt, việc chuyên chở những vật dụng dễ cháy nổ, chất lỏng nguy hiểm,… càng tuyệt đối cấm nếu không muốn gây ra những sự cố đáng tiếc ảnh hưởng tới chính người và thiết bị.
- Lưu ý trong quá trình quản lý thang máy cần chắc chắn rằng nước bên ngoài không thể tràn vào cửa tầng thang máy trong bất kỳ tình huống nào, không được vứt rác vào các khe hở để tránh ảnh hưởng tới các bộ phận điện, hộp nối dây điện,… có thể khiến thiết bị nhanh chóng xuống cấp, dễ gặp những trục trặc hoàn toàn không mong muốn.
- Việc vệ sinh thang máy cần được tiến hành thường xuyên và phải đúng cách. Không dùng nước, giẻ quá ướt để lau chùi, vệ sinh thang máy rất dễ khiến nước xâm nhập vào bên trong thiết bị, phá hủy vật liệu, gây tình trạng chập cháy điện vô cùng nguy hiểm. Vì thế, việc vệ sinh thang maý cần được thực hiện đúng cách, đúng yêu cầu mới mang tới sự an toàn cao, vệ sinh cho chính thiết bị đó.
- Đối với phần rãnh trượt của cửa thang cũng rất quan trọng. Việc đảm bảo những rãnh trượt đó luôn sạch sẽ, không có bụi bẩn, rác thải có thể làm cản trở quá trình đóng mở cửa của thiết bị sẽ giúp chúng ta có được quá trình sử dụng thang máy tốt hơn, tránh những tai nạn liên quan tới cửa thang có cơ hội xuất hiện.
- Trong quá trình sử dụng, người dùng thang máy tuyệt đối không được tự ý mở cửa tầng, cửa thang máy, hay xâm nhập vòa khu vực nóc cabin, tủ điều khiển,… và thực hiện bất kỳ hoạt động nào. Ngoài việc sử dụng thang máy thông thường thì mọi vấn đề liên quan khác thuộc phạm vi quản lý của những đơn vị khác.
- Sử dụng thang máy cũng không phải ai cũng tự ý dùng được. Trẻ em dưới 12 tuổi không có người lớn đi kèm, những người không tỉnh táo, không nhận thức bình thường được,… thì tuyệt đối không được sử dụng thang máy nếu không muốn những nguy hiểm có thể xảy ra.

Cần đặc biệt chú ý khi sử dụng thang máy

- Sử dụng thang máy cần chú ý tới tải trọng của thiết bị. Tuyệt đối không sử dụng quá tải có thể gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ tới thang máy của mỗi tòa nhà. Tình trạng thang máy nhanh chóng xuống cấp, gặp sự cố là điều không thể tránh khỏi.
- Thang máy cần được sử dụng đúng với chức năng, tuyệt đối không được sử dụng lẫn lộn thang máy chở hàng, thang máy tải khách, thang máy gia đình… nhằm đảm bảo giúp mỗi người có được hiệu quả sử dụng thang máy cao nhất, có được sự an toàn cao nhất.
- Trong quá trình thang máy đang hoạt động, yêu cầu với tất cả người dùng là không được mở cửa phòng thang máy. Nhiều thiết bị có đặc tính cửa đóng mở bằng tay, việc tự ý mở cửa sẽ gây ra những nguy hiểm lớn gây ra ảnh hưởng tới chính độ an toàn, tính mạng của người sử dụng.
Sử dụng thang máy cần chú ý nhiều vấn đề, quy định nếu muốn đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất, tránh những sự cố không may có thể xảy ra gây ảnh hưởng tới chính người dùng trong mọi hoàn cảnh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cần đặc biệt chú ý khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp