Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nhiều vấn đề bị bỏ qua khi xây dựng hố thang

Để đưa thang máy vào sử dụng thì quá trình xây dựng hố thang máy cần được đặc biệt chú ý. Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sư dụng thang máy của con người về sau này. Xây dựng hố thang đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn là tiền đề để có một thiết bị thang máy an toàn, hiệu quả cho con người. Tuy nhiên, trong thực tế có rất nhiều vấn đề vẫn chưa được xem trọng, thậm chí còn bỏ qua không được quan tâm tới thì chúng ta tiến hành xây dựng hố thang. Điều này hoàn toàn không tốt bởi nó sẽ gây ra những ảnh hưởng tới chất lượng của thiết bị.

Đối với mỗi công trình, việc xây dựng hố thang máy, thang máy gia đình cần thực hiện ngay trong quá trình xây dựng, hoàn thiện công trình. Việc xây dựng hố thang cần có lời tư vấn chuyên nghiệp của những bên liên quan như đơn vị cung cấp, kỹ sư xây dựng,… để có được quá trình tiến hành diễn ra thuận lợi và chính xác nhất. khi không có được những thông tin cần thiết, những lời khuyên, tư vấn chính xác rất dễ khiến cho việc xây dựng hố thang máy gặp phải nhiều ảnh hưởng tới chính chất lượng.

Nhiều vấn đề bị bỏ qua khi xây dựng hố thang

Hiện nay, khi thực hiện việc xây dựng hố thang máy có khá nhiều vấn đề tường bị đơn vị thiết kế, thi công bỏ quên, thực hiện không chuẩn xác gây ra ảnh hưởng tới chất lượng của hố thang. Đó có thể là:
Hố pit thi không không đúng kỹ thuật
Khi tiến hành xây dựng hố thang máy tải khách thì hố pit là không thể thiếu. Đối với hố pit yêu cầu quan trọng nhất là phải đảm bảo có đủ chiều sâu, có khả năng chống thấm cao và cần đảm bảo có đủ độ dày. Đối với hố pit chúng ta cần chắc chắn rằng ngay cả khi tiến hành khoan sâu vào 100mm vẫn không gây ra những ảnh hưởng nào về vấn đề chống thấm.
Hố pit không được xây dựng và hoàn thiện theo đúng yêu cầu cần thiết chính là một trong những tác nhân gây ra tình trạng thang máy gặp khó khăn khi đưa vào lắp đặt, giếng thang thấm nước gây ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thang máy, cũng như độ bền của thiết bị. Đây đều là những ảnh hưởng gây ra tổn hại về lợi ích, kinh tế của người sử dụng.
Không tiến hành làm tiếp địa cho thang máy
 Vấn đề này cũng bị khá nhiều công trình lãng quên. Trong khi đó hệ thống tiếp địa lại có vai trò quan trọng đối với thang máy. Chính nhờ có hệ thống tiếp địa mà tình trạng nhiễu được sản sinh ra trong quá trình thang máy hoạt động được triệt tiêu, loại bỏ triệt để. Chính hệ thống này góp phần không nhỏ vào việc mang tới tính ổn định cho thiết bị, độ an toàn cao cho người sử dụng và tư đó tăng thêm độ bền cho sản phẩm.
Không dành chỗ trống cho hộp button gọi tầng
Yêu cầu một bản vẽ thiết kế để thi công hố thang máy hoàn chỉnh buộc phải có phần lỗ chừa cho hộp button gọi tầng. Tuy nhiên, trong thực tế tình trạng quên không dành khoảng trống này khi tiến hành xây dựng hố thang đã xảy ra khá nhiều. Nguyên nhân của việc bỏ quên này là khá nhiều, có cả khách quan và chủ quan song hậu quả cuối cùng lại ảnh hưởng tới chính quá trình đưa thang máy vào sử dụng ở mỗi công trình.
Đối với những công trình quên không để lại phần trống cho hộp button gọi tầng thì sau này buộc phải thực hiện việc đục cải tạo để tiến hành lắp đặt hoàn chỉnh.

Nhiều vấn đề bị bỏ qua khi xây dựng hố thang

Không có đà lanh tô ở giữa tầng
Khi tiến hành xây dựng hố thang, nguyên tắc cần được tuân thủ chính là việc thực hiện làm đà lanh tô giữa tầng. Điều này có nghĩa là cứ khoảng 1,5m là chúng ta phải tiến hành làm một điểm bắt rail dẫn hướng cho cabin và rail đối trọng vào bề mặt tường. Đây là những điểm để đổ đà lanh tô bằng bê tông.
Tuy nhiên, có khá nhiều công trình lại hoàn toàn bỏ quên vấn đề này. Chính sự lãng quên này gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ. Buộc phải thực hiện cải tải vừa mất thời gian, hao tốn chí phí và ảnh hưởng tới cả chất lượng của thiết bị khi đưa vào sử dụng nếu quá trình cải tạo không thực sự chất lượng, chuẩn xác.
Không có móc treo palăng ở nóc phòng máy
Chức năng của móc treo palăng chính là để kéo máy kéo cũng như thiết bị lên phòng máy trong quá trình lắp đặt. Nhờ có móc treo này mà việc vận chuyển thiết bị lên cao trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Nhờ cho móc treo palăng mà quá trình lắp đặt thang máy, thay cáp tải của thang khi cần được hỗ trợ tốt hơn.
Xây dựng hố thang máy có nhiều yêu cầu cần được thực hiện và đảm bảo. Làm sao để có được một hố thang đạt tiêu chuẩn, chất lượng chính là điều cần được chú ý, quan tâm nếu muốn cho thang máy được đưa vào lắp đặt thuận lợi nhất, hoạt động hiệu quả và an toàn nhất phục vụ cho chính nhu cầu của mỗi người. Chú ý khi xây dựng hố thang máy để có được một thiết bị hoàn hảo nhất mang ra sử dụng cho mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nhiều vấn đề bị bỏ qua khi xây dựng hố thang

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp