Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các bước thực hiện kiểm tra thang máy

Mỗi thiết bị thang máy muốn có được chất lượng tốt, hiệu quả sử dụng cao, tính ứng dụng lớn cần có được chất lượng, hoạt động trong một trạng thái tốt nhất để tránh gây ra những phiền toái có thể ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của chính bạn. Để làm được điều đó. Việc kiểm tra, kiểm định chất lượng thang máy cần được làm thường xuyên nhằm đánh giá về chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi thiết bị. Việc kiểm định, kiểm tra cần được tiến hành theo các bước, theo quy trình nhất định nhằm giúp cho việc xác định trang thái, chất lượng của mỗi thiết bị thang máy được đúng đắn và chính xác nhất. Quá trình kiểm tra cần được tiến hành tuần tự.

* Đánh giá sơ bộ về thang máy.

Khi tiến hành kiểm tra thang máy trước tiên chúng ta cần đánh giá sơ bộ về thiết bị đó. Thông qua việc gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng chúng ta có thể dễ dàng nắm được tình hình hoạt động của thag máy, những hư hỏng đã từng xảy ra, hư hỏng nào thường xảy ra nhiều nhất để có được cái nhìn tổng quát nhất về thiết bị thang máy.
Chúng ta cũng có thể đánh giá về chất lượng của thiết bị thang máy thông qua việc sử dụng thử từ đó có được trải nghiệm thực tế để đánh giá chính xác hơn về tình trạng của thiết bị thang máy đó.

Các bước thực hiện kiểm tra thang máy

* Kiểm tra phòng máy.

Đây là khu vực tiếp theo cần được kiểm tra để có được những đánh giá khách quan, chính xác nhất. Những bộ phận, linh kiện có trong phòng máy cần kiểm tra là cầu dao của phòng máy, máy kéo của thang máy, quạt máy kéo, kiểm tra về nhớt trong hộp số, các khớp nối, … và những bộ phận khác có trong phòng máy.
Một vị trí không thể bỏ sót đó chính là tủ điện, hệ thống cấp cứu, cứu hộ hay đảm bảo an toàn cho thang máy để biết được thiết bị thang máy đang hoạt động trong trạng thái ra sao, có thực sự mang tới an toàn cho con người hay không để từ đó đánh giá chính xác nhất, đưa ra phương án sửa chữa, thay thế nếu cần thiết.
Để đánh giá được chất lượng hoạt động của các bộ phận trong phòng máy bạn cần cho thang máy hoạt động mới có thể biết được chính xác nhất. Nếu thang máy không trong trạng thái hoạt động thật khó để bạn có thể đưa ra được những đánh giá đúng đắn nhất được.

* Kiểm tra cabin thang máy.

Để có thể kiểm tra được vị trí này chỉ có một cách duy nhất là bạn bước vào cabin thang máy, sử dụng thiết bị mới có thể nắm bắt được quá trình hoạt động của thiết bị mà mình đang tiến hành kiểm tra.
Kiểm tra khu vực hố thang
Một phần không thể thiếu khi kiểm tra tổng thể thang máy chính là kiểm tra phần hố thang của thiết bị. Mọi bộ phận có trong hố thang cần được tiền hành kiểm tra kỹ lưỡng. Từ công tắc điều khiển chạy tốc độ, phanh an toàn, cửa tầng, bộ truyền cửa cabin thang máy,… và bất kỳ bộ phận nào có trong đó để biết được chính xác nhất về tình trạng của thang máy hiện tại.
Ngoài kiểm tra, có thể kết hợp với việc vệ sinh các bộ phận có trong hố thang nhằm giúp các linh kiện có được điều kiện hoạt động tốt nhất, đảm bảo mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất cho bất kỳ người dùng nào, trong hoàn cảnh nào.

* Kiểm tra hố pit thang máy.

Những bộ phận có trong hố pit thang máy tải khách như bộ phận chống, lò xo đối trọng, công tắc stop dưới đáy hố,… được kiểm tra chắc chắn. Ngay sau đó, tiến hành vệ sinh đáy hố, có thể kết hợp với việc sửa chữa các hư hỏng nếu có để giúp cho thang máy có được điều kiện hoạt động tốt nhất cho mình.

Các bước thực hiện kiểm tra thang máy

* Kiểm tra bộ phận nút bấm tầng thang máy.

Nút bấm tầng được lắp đặt xuất hiện ở mỗi tầng của tòa nhà. Kiểm tra để biết được tình trạng hoạt động của bộ phận này, có đảm bảo nhận được tín hiệu để đáp ứng cho nhu cầu của người dùng hay không là điều cần được thực hiện ngay, không thể thiếu trong quá trình kiểm tra tổng thể thang máy.
Cần báo lại kết quá với khách hàng
Sau khi quá trình kiểm tra thang máy được hoàn thành thì một việc cần làm đó chính là thông báo lại kết quả kiểm tra, thông báo về tình trạng của thang máy đối với khách hàng. Những hư hỏng nào đã được khắc phục, hư hỏng nào chưa được khắc phục và phương án giải quyết ra sao cân được đưa ra nhằm giúp cho khách hàng có được quyết định cuối cùng, giải quyết vấn đề để mang chất lượng tốt trả lại cho mỗi thiết bị thang máy.
Sử dụng thang máy, thang máy gia đình cần được kiểm tra, kiểm định thường xuyên nếu muốn thiết bị luôn có được trạng thái hoạt động tốt nhất, có được chất lượng tốt nhất đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của mỗi người. Để làm được điều đó cần có ý thức từ phía chủ sở hữu, người quản lý cũng như trách nhiệm của đơn vị cung cấp nhằm giúp cho công tác kiểm tra, kiểm định được diễn ra đúng thời gian, đúng quy trình. Kiểm soát chất lượng thang máy thật tốt để bảo vệ chính quyền lợi, sự an toàn của con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các bước thực hiện kiểm tra thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp