Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hệ thống điện tốt cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình được đưa vào sử dụng ở nhiều gia đình nhằm mang tới cuộc sống tiện lợi hơn cho con ngời. Nhờ việc sử dụng thang máy mà việc đi lại không còn là vấn đề khó khăn với mỗi người, nhất là những ai gặp khó về vấn đề đi lại. Với thang máy để có thể hoạt động được cần có nhiều những bộ phận, linh kiện khác nhau. Những bộ phận đó thường được chia thành hai phần cơ bản là hệ thống điện và hệ thống cơ khí. Mỗi phần có những yếu cầu khác nhau để làm nên một thiết bị thang máy gia đình an toàn, chất lượng, hiệu quả sử dụng cao. Hệ thống điện của thang máy gia đình cần đảm bảo đúng yêu cầu, tiêu chuẩn mới được đánh giá là hệ thống điện tốt, mang tới hiệu quả sử dụng cao cho thiết bị thang máy.

Sử dụng động cơ không hộp số
Có hai dạng động cơ cơ bản là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Mỗi loại động cơ có những ưu điểm khác nhau. Song hiện nay với thang máy gia đình thì động cơ không hộp số được sử dụng nhiều hơn. Đây là loại động cơ sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu, sở  hữu nhiều ưu điểm làm nên sản phẩm chất lượng, mang tới hiệu quả sử dụng cao cho con người.

Hệ thống điện tốt cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình có sử dụng động cơ không hộp số  với nhiều ưu điểm:
- Động cơ không hộp số có thiết kế gọn nhe, kích thước nhỏ gọn tiện lợi cho mọi không gian sử dụng.
- Sử dụng loại đông cơ này phần máy kéo không có bánh răng giảm tốc, thay thế vào đó là sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu giúp người sử dụng không tốn thời gian bảo dưỡng động cơ.
- Có khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả thông qua việc động cơ hoạt động với hiệu suất cao, đồng bộ. Bạn có thể tiết kiệm tới 40% chi phí tiêu hao điện năng như với một thiết bi thang máy tải khách thông thường.
- Không sử dụng dầu mỡ cho hộp số giúp bảo vệ môi trường hiệu quả.
- Động cơ không hộp số hoạt động đảm bảo không gây ra tiếng ồn bởi vòng quay của motor thấp hơn khá nhiều so với động cơ có hộp số. Chính từ yếu tố này mà thiết bị thang máy gia đình khi hoạt động có độ ổn định cao, giảm đi những rung lắc không mong muốn.
- Động cơ quay với tốc độ thấp đồng nghĩa với việc độ bền của thiết bị cũng cao hơn. Tăng tuổi thọ cho thang máy gia đình là những gì mà động cơ không hộp số mang lại.
- Có độ an toàn cao bởi khả năng tự sản sinh ra năng lượng hãm giúp khả năng chống trượt của cabin thang máy cao hơn, chính xác và đảm bảo hơn.
- Việc có kích thước nhỏ gọn giúp thang máy không hộp số có khả năng lắp đặt ở bất kỳ công trình nào mà không lo vấn đề thiếu diện tích sử dụng. Luôn hoạt động linh hoạt, hiệu quả ở bất kỳ công trình nào, diện tích sử dụng ra sao chính là tiện ích lớn mà thiết bị thang máy này sở hữu.
Bảng gọi tầng và bảng gọi trong cabin thang máy
Một thiết bị thang máy gia đình không thể thiếu được hệ thống bảng gọi trong cabin, cũng như bảng gọi tầng bên ngoài cabin thang máy để hỗ trợ cho quá trình sử dụng thang máy của mỗi người. Bộ phận này yêu cầu cần được nhập khẩu đồng bộ cả phần nút ẩn và bảng inox nếu muốn cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ nhất.
Tình trạng sử dụng các loại bảng gia công không có sự đồng bộ sẽ dẫn tới tình trạng nút bấm không còn nhạy sau một thời gian sử dụng thiết bị. Điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sử dụng thang máy của con người.
Yêu cầu một bảng gọi thang máy hoàn thiện, đạt tiêu chuẩn cần có đủ ổ quẹt thẻ thông minh để quản lý người sử dụng thang máy, hệ thống quản lý bật tắt đèn quạt,…. Và các bộ phần thiết yếu kèm theo nếu muốn có được quá trình sử dụng diễn ra suôn sẻ, thành công nhất.
Bộ phận điều khiển tín hiệu chính
Đối với hệ thống này, sử dụng công nghệ vi xử lý truyền tín hiệu bằng tín hiệu truyền thông, một dạng thức giống như truyền tín hiệu ở điện thoại để bàn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Phương thức này  giúp giảm đi đáng kể lượng dây tín hiệu sử dụng, từ đó cũng giúp giảm đi tình trạng hỏng hóc sau thời gian dài sử dụng.

Hệ thống điện tốt cho thang máy gia đình

Yêu cầu đối với hệ điều khiển tín hiệu chính cần:
- Có khả năng tự động chuyển sang chế độ chờ sau khoảng thời gian nhất định không có người sử dụng thang máy,
- Có thể hoạt động ở chế độ báo cháy khi cần.
- Có chế độ xóa tầng trong trường hợp không may ấn nhầm.
Bộ phận cứu hộ tự động
Hệ thống này cần được lắp đặt ở bất kỳ thiết bị  thang máy nào, và thang máy gia đình cũng vậy. Hệ thong cứu hộ tự động sẽ hoạt động khi có sự cố mất điện xảy ra nhằm đảm bảo giúp cung cấp nguồn điện để thang máy có thể tiếp tục hoạt động, đưa người sử dụng thang máy về tầng gần nhất một cách hiệu quả. Với hệ thống an toàn, hữu ích này tình trạng người dùng trong gia đình bạn bị kẹt trong thang máy do không có nguồn điện cung cấp sẽ không còn xảy ra nữa.
Mỗi bộ phận trong hệ thống điện của thiết bị thang máy gia đình có những yêu cầu riêng, cần được đảm bảo để chắc chắn rằng thiết bị thang máy sẽ hoạt động ấn tượng, hiệu quả nhất phục vụ con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hệ thống điện tốt cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp