Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 3)

Một chiếc thang máy sử dụng có nhiều chức năng điều khiển khác nhau. Mỗi chức năng thực hiện những mục đích riêng song tựu chung lại là mang tới cho con người sự tiện lợi lớn nhất trong quá trình sử dụng. Điều đó có nghĩa là thang máy sẽ được đưa vào sử dụng một cách hiệu quả và tốt nhất khi có đầy đủ những chức năng điều khiển cần thiết. Để có được điều đó, việc hiểu về sản phẩm, về những gì mà sản phẩm cần sở hữu là vô cùng quan trọng, cần thiết. Cùng tìm hiểu thêm về một só chức năng điều khiển của thang máy để có những kiến thức, hiểu biết bổ ích cho chính mình.

Bộ phận đèn cứu hộ thang máy
Một thiết bị thang máy muốn hoạt động hiệu quả và an toàn cho người dùng trong mọi hoàn cảnh thì bộ phận đèn cứu hộ là không thể thiếu. Chính bộ phận này đảm bảo khi thiết bị thang máy không may mất điện người sử dụng thang máy cũng không lo lắng chuyện cabin thang máy không có đủ ánh sáng, gây cảm giác lo lắng cho mỗi người.
Mỗi khi thang máy mất điện hệ thống đèn cứu hộ sẽ tự động kích hoạt để chiếu sáng đầy đủ cho cabin thang máy, đồng thời có thể giúp bạn dễ dàng sử dụng bộ đàm để liên lạc, nhờ tới sự hỗ trợ từ bên ngoài nhanh chóng, hiệu quả.

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 3)

Chức năng công tắc chống vượt hành trình thang máy
Mỗi bộ phận, linh kiện trong thang máy có chức năng khác biệt. Điều đó có nghĩa là ngoài những bộ phận nhằm giúp thang máy hoạt động hiệu quả hơn thì việc có những bộ phận hỗ trợ mang tới tính an toàn cao hơn cho thiết bị là không thể thiếu. Cụ thể, với công tắc chống vượt hành trình sử dụng cho thang máy bạn có thể an tâm hơn mỗi khi sử dụng tới thiết bị ngày càng phổ biến này.
Nhờ việc được trang bị có công tắc chống vượt hành trình mà ngay cả trong trường hợp thang máy không may gặp sự cố, cabin thang máy không hoạt động chính xác thì lúc này công tắc chống vượt hành trình được kích hoạt, hoạt động để trở về tầng thấp nhấn, mở cửa cho người dùng thang máy thoát ra bên ngoài nhanh chóng, an toàn, tránh gây sự sợ hãi.
Chức năng báo cháy thang máy
Trong trường hợp có những sự cố xảy ra với tòa nhà, hay với cụ thể thiết bị về hỏa hoạn thì chức năng báo cháy của thang máy được hoạt động. Việc dễ dàng, nháy bén trong việc nhận biết những nguy hiểm giúp con người có được độ an toàn cao hơn. Với tính năng này thang máy sẽ nhận biết sớm nguy hiểm về hỏa hoạn và tự động thay đổi hành trình, chạy về tầng trệt của tòa nhà, mở cửa cho người sử dụng thang máy thoát ra ngoài an toàn. Chính chức năng này giúp giảm thiểu những nguy hiểm, những tổn hại tới con người nếu không may có đám cháy xảy ra.
Chức năng đàm thoại thang máy
Thang máy nếu đưa vào sử dụng là thiết bị chất lượng hiển nhiên có độ an toàn cao. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những sự cố không may không thể xảy ra. Bởi thế, việc làm sao để luôn chủ động trong mọi tình huống là điều cần lưu ý. Cụ thể là, việc thang máy, thang máy gia đình có bộ đàm thoại, giúp con người bên trong cabin thang máy liên lạc dễ dàng với những người bên ngoài sẽ giúp thang máy trở nên an toàn hơn.
Điều này có nghĩa là nếu không may bạn gặp phải những sự cố mà mình không mong mong muốn việc có thể liên hệ ra bên ngoài giúp người sử dụng thang máy sớm được giải thoát ra bên ngoài, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra đối với con người nếu bị kẹt bên trong cabin thang máy quá lâu.

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 3)

Tính năng cứu hộ tự động ARD thang máy
Thiết bị có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con người luôn yêu cầu phải có độ an toàn cao. Điều này nghĩa là việc sử dụng những bộ phận, những tính năng hữu ích giúp con người trở nên an toàn hơn là điều cần lưu ý. Và bộ cứu hộ tự động ARD sử dụng cho thang máy chính là một trong nhiều bộ phận, tính năng hữu ích giúp mang tới cho thiết bị độ an toàn cao hơn.
Trong trường hợp điện lưới bị ngắt, hay vì bất kỳ nguyên nhân nào mà thang máy đột ngột mất nguồn điện đang sử dụng khiến người sử dụng thang máy bị kẹt lại bên trong cabin thì nhờ bộ cứu hộ tự động được trang bị cho thang máy vấn đề được giải quyết. Thiết bị tự kích hoạt chế độ hoạt động đưa cabin thang về tầng gần nhất, mở cửa để những người bên trong cabin thang máy có thể thoát ra ngoài. Chính nhờ tính năng này tình trạng người sử dụng bị kẹt trong cabin thang máy tải khách được giảm xuống đáng kể. Đó cũng là cách giúp thang máy trở nên an toàn hơn.
Một thiết bị thang máy chỉ chất lượng khi có đầy đủ những yếu tố hỗ trợ cho quá trình hoạt động của thiết bị, quá trình sử dụng của con người. Hiệu quả, chất lượng cao, an toàn tuyệt đối với con người sẽ giúp bạn có được những thuận lợi lớn nhất trong việc có được cuộc sống tiện nghi, thoải mái và tốt đẹp hơn. Các chức năng điều khiển của thang máy chính là linh hồn của thiết bị, là phần quan trọng làm nên hiệu quả hoạt động của thiết bị thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 3)

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp