Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Khắc phục lỗi thường gặp phải của thang máy gia đình

Thiết bị thang máy gia đình được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Vấn đề làm sao để có hiệu quả sử dụng thiết bị cao nhất luôn là vấn đề được quan tâm, tìm hiểu nhiều nhất. Để có được câu trả lời cho chính mình có nhiều thông tin liên quan cần được tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng. Những lỗi, sự cố thường gặp là những nguyên nhân, yếu tố gây ra ảnh hưởng tới thiết bị thang máy nhiều nhất.

Việc biết cách khắc phục những lỗi thường gặp đó ở thiết bị thang máy gia đình giúp chúng bảo vệ tốt nhất cho lợi ích của bản thân cũng như độ bền của thiết bị. Đây là kiến thức bổ ích, cần thiết mà bất kỳ gia đình nào cũng phải tìm hiểu kỹ lưỡng.
Thông thường, thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng cho dù có đạt chất lượng cao tới đâu đi chăng nữa cũng không thể đảm bảo không có những hao mòn, tổn hại không mong muốn. Điều đó nghĩa là việc sử dụng thang máy gia đình không tránh khỏi những sự cố, hỏng hóc xảy ra. Người sử dụng muốn đạt hiệu quả khai thác thiết bị tốt nhất cần quan tâm tới nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là nắm được thông tin việc thang máy hay gặp hỏng hóc gì, những lưu ý để khắc phục sự cố hiệu quả để mỗi người có được lợi ích, hiệu quả sử dụng cao nhất.

Khắc phục lỗi thường gặp phải của thang máy gia đình

Đối với một thiết bị thang máy yêu cầu về độ an toàn là rất lớn. Điều đó có nghĩa là người dùng cần đặc biệt chú ý tới quá trình sử dụng, nắm bắt mọi kiến thức, thông tin để việc sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ, hiệu quả nhất. Khi tình trạng sự cố thang máy ngày nay xảy ra không phải chuyện hiếm thì trang bị cho mình những thông tin hữu ích là cần thiết.
Cùng điểm qua một số sự cố, lỗi thường gặp ở thang máy gia đình và cách khắc phục:
Lỗi kẹt cửa thiết bị thang máy
Trong quá trình thiết bị hoạt động, tình trạng thang máy bị vật cứng bằng kim loại, hay những viên đá, sỏi,... xâm nhập vào khu vực khe cửa thang dễ gây ra tình trạng kẹt cửa làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người.
Khi thiết bị thang máy gia đình gặp phải lỗi này thường sẽ khiến cửa thang máy không thể đóng mở, hoạt động một cách bình thường được. Cũng có thể cửa thang vẫn hoạt động song không được thuận lợi, gây ra tiếng kêu kẹt cửa mỗi khi mở hoặc đóng.
Giải quyết tình trạng không mong muốn này chỉ còn cách tốt nhất là sử dụng vật dụng để gắp vật cứng ra khỏi khe cửa, vệ sinh bộ phận cửa thang để việc hoạt động đóng mở của thang máy trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.
Lỗi bộ phận cứu hộ tự động hỏng hóc
Khi thang máy gia đình được đưa vào sử dụng quá lâu, thời gian dài và không được cung cấp nguồn điện ổn định làm ảnh hưởng tiêu cực tới các bộ phận thang máy trong đó có bộ cứu hộ tự động. Đây là nguyên nhân cơ bản khiến bộ phận này hỏng hóc, gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng chung của thiết bị.
Khi bộ phận này trong mỗi thiết bị bị hỏng, không thể hoạt động thì trường hợp thang máy đứt cáp, mất điện cabin sẽ không thể hoạt động, về tầng gần nhất và giải thoát người bên trong cabin thang máy được.
Trong tình huống này xảy ra chúng ta không còn cách nào khác là nhờ tới đội ngũ nhân viên kỹ thuật tới hỗ trợ để sửa chữa hoặc thay thế bộ cứu hộ tự động nếu cần thiết.
Lỗi bộ phận hỏng hóc do côn trùng
Trong quá trình thang máy hoạt động, những tác nhân không mong muốn như côn trùng có thể tác động vào thiết bị, chui vào những bộ phận bên trong thang máy, thậm chí có thể cắn đứt dây,... gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình hoạt động chung của một thiết bị thang máy gia đình.
Tình trạng này khá dễ dàng nhận biệt bởi chắc chắn sẽ khiến thang máy không thể hoạt động một cách bình thường, xảy ra tình trạng mất điện, cũng có thể khiến hệ thống điều khiển không hoạt động được chính xác nhất có thể.

Khắc phục lỗi thường gặp phải của thang máy gia đình

Khi tình trạng này xảy ra, mỗi gia đình nên nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên bảo trì để được kiểm tra, tiến hành sửa chữa, khắc phục nếu cần thiết và vệ sinh thiết bị sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn côn trùng cũng như những tác nhân gây hại khác.
Cửa thang máy bị bung, lệch hay móp méo
Một thiết bị thang máy gia đình được đưa vào với vai trò, nhiệm vụ là đáp ứng nhu cầu đi lại của con người. Việc thang máy sử dụng sai với mục đích ban đầu của mình rất dễ gây ra những tác động không mong muốn làm ảnh hưởng tới chất lượng của thiết bị. Sử dụng thang tải khách để tải hàng, chuyên chở hàng hóa rất dễ tác động xấu tới bộ phận cửa thang.
Hỏng hóc này mỗi chúng ta dễ dàng có thể nhận biết, quan sát bằng mắt thường cũng có thể nhận biết tình trạng bất thường của thiết bị.
Trong tình trạng cửa thang máy bị bung, lệch hay móp méo đừng cố gắng tiếp tục sử dụng thiết bị như vậy nếu không muốn những nguy hiểm rình rập bạn. Thay vì làm ngơ hãy nhanh chóng liên hệ với đơn vị sửa chữa, bảo trì thnang máy để được chỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
Nhận biết được các sự cố, lỗi thường gặp trong thang máy gia đình, biết cách xử lý ra sao để đảm bảo duy trì được chất lượng cao nhất của thiết bị là điều mà bất kỳ người dùng nào cũng cần quan tâm, tìm hiểu để bảo vệ lợi ích của chính mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Khắc phục lỗi thường gặp phải của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp