Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Dùng thang máy cho gia đình tốn bao tiền một tháng?

Ứng dụng thang máy vào những ngôi nhà riêng hiện nay khá được ưa chuộng bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định có nên chọn mua và sử dụng thang máy cho gia đình hay không có rất nhiều vấn đề liên quan cần được quan tâm. Ngoài việc chất lượng của thiết bị, lợi ích sản phẩm mang lại, địa chỉ cung cấp, giá thành thì chi phí phải bỏ ra hàng tháng cho thiết bị hữu dụng này cũng cần được quan tâm, tìm hiểu để có những hiểu biết, đánh giá khách quan nhất. Chỉ khi nào chúng ta hiểu biết chính xác, chi tiết về những vấn đề liên quan mới giúp việc đưa ra quyết định được thực hiện đúng đắn, không gây ra những khó khăn, ảnh hưởng không mong muốn khi đã sở hữu và sử dụng thiết bị.

Thang máy để có thể hoạt động cần sử dụng điện, cần đảm bảo duy trì được chất lượng,… nên có nhiều khoản chi phí cần phải bỏ ra hàng tháng nếu chúng ta muốn có được những lợi ích, hiệu quả sử dụng cao nhất. Sử dụng thang máy cần nắm bắt rõ ràng việc thiết bị thường hao tốn bao nhiêu chi phí hàng tháng của mỗi gia đình. Một con số cụ thể về chi phí hao tốn mỗi tháng sẽ giúp mỗi người có được những quyết định chính xác có nên sử dụng thang máy hay không.

Dùng thang máy cho gia đình hết bao tiền một tháng

Chi phí tiền điện cho thang máy gia đình
Thang máy gia đình thường là thiết bị nhỏ, có máy kéo với công suất bé nên quá trình hoạt động không hao tốn quá nhiều điện. Thông thường, máy kéo được sử dụng cho thang máy dùng cho gia đình thuộc thương hiệu Mitsubishi công suất đạt 3.7 KW. Ngoài ra, việc thiết bị được trang bị sở hữu nhiều tính năng hữu ích có khả năng tiết kiệm điện sẽ giúp giảm bớt lượng điện tiêu thụ hàng tháng tới đáng kể.
Với đặc điểm sử dụng cho gia đình, số lượng người không quá lớn, thang máy không phải hoạt động thường xuyên, liên tục trong suốt một ngày, các ngày trong tháng nên chi phí dành cho tiền điện cũng ít hơn khá nhiều so với thang máy ở những công trình công cộng.
Từ những đặc điểm trên, cùng với đó là những cuộc khảo sát, tính toán chi tiết có thể đưa ra kết luận thang máy sử dụng cho gia đình thường hao tốn khoản chi phí khoảng 350 nghìn đồng mỗi tháng cho tiền điện để có thể vận hành, hoạt động liên tục phục vụ con người.
Chi phí cho việc bảo dưỡng thang máy đúng định kỳ
Thiết bị thang máy dù sử dụng ở công trình nào muốn có được chất lượng tốt nhất thì việc duy trì công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng thời gian quy định là vô cùng cần thiết. Nếu thang máy mới được lắp đặt vào sử dụng, còn trong thời gian bảo hành thì người tiêu dùng không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào cho công việc này. Tuy nhiên, khi thời gian bảo hành đã hết thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác.
Để quá trình bảo trì thang máy đúng tiêu chuẩn, đúng lịch trình và không xảy ra bất kỳ thiếu xót nào thì lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn dịch vụ bảo trì của một đơn vị nhất định, có điều khoản hợp đồng để việc kiểm soát quá trình bảo trì thang máy diễn ra tốt đẹp, đồng thời đơn vị thực hiện công việc này cũng có trách nhiệm hơn trong quá tình làm việc của mình.
Đối với những thiết bị thang máy gia đình hết thời hạn bảo hành thì chi phí cho bảo trì thang máy hoàn toàn do người sử dụng chi trả. Công tác bảo trì thông thường được thực hiện khoảng 3 tháng / lần và chi phí cho một lần thực hiện bảo trì thang máy trung bình trong mức giá 450 nghìn đồng. Từ khoản tiền nhất định đó đồng nghĩa với việc mỗi tháng bạn sẽ phải bỏ ra 150 nghìn cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Chi phí cho việc kiểm định thang máy gia đình
Một thiết bị thang máy có yêu cầu phải thực hiện kiểm định an toàn đúng thời gian. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với thang máy gia đình cũng như với mọi thiết bị thang máy khác. Quá trình kiểm định sau lần đầu tiên cũng thuộc trách nhiệm chi trả của người sử dụng thang máy. Bởi thế, nếu sử dụng thang máy gia đình bạn cần xác định sẽ phải bỏ ra khoảng 2 triệu đồng theo giá thành hiện tại để tiến hành kiểm định cho thiết bị thang máy mà mình sử dụng.

Dùng thang máy cho gia đình hết bao tiền một tháng

Hiện nay, quy định về thời gian kiểm định thang máy tải khách cho thang máy gia đình là 3 năm/ lần với thang máy họt động dưới 20 năm, 1 năm/ lần với thang máy hoạt động trên 20 năm. Từ quy định trên chúng ta có thể dễ dàng tính toán được mức chi phí phải bỏ ra mỗi thang dành cho việc kiểm định thang máy ở thiết bị thang máy hoạt động dưới 20 năm là 55 nghìn đồng/ tháng.
Chi phí cho việc thay thế thiết bị của thang máy gia đình
Thang máy được đưa vào sử dụng ở mỗi gia đình nếu là sản phẩm chính hãng thông thường sẽ có chất lượng cao, độ bền bỉ tốt theo thời gian. Vì thế, những thiết bị tốt như vậy sẽ không xuất hiện tình trạng hư hỏng vặt quá nhiều. Có thể chắc chắn rằng trong khoảng vài năm đầu tình trạng hư hỏng, phải sửa chữa hay thay thế linh kiện thang máy ít khi xảy ra. Nếu cần thay thế linh kiện thang máy gia đình trong thời gian này thường là thay thế bóng đèn chiếu sáng bên trong cabin thang máy.
Với khoản chi phí không quá lớn để mua đèn chiếu sáng, thời gian hoạt động lâu bền của sản phẩm nên chi phí bỏ ra cho việc thay thế linh kiện của thang máy gia đình trong những năm đầu là không quá lớn. Chỉ vài nghìn đồng mỗi thang là bạn có thể an tâm về sự hoàn hảo của thiết bị thang máy mà mình sử dụng.
Từ những khoản chi cần thiết, quan trọng và không thể thiếu mỗi tháng của thang máy được kể trên đây chắc hẳn mỗi người đã có được những đánh giá chi tiết, khách quan nhất về khoản tiền phải bỏ ra mỗi tháng cho thang máy nếu gia đình bạn lựa chọn sử dụng thiết bị hữu ích này. Mức chi phí từ 500-600 nghìn đồng mỗi thang là không quá lớn, song cũng cần tính toán và cân nhắc kỹ bởi bạn sẽ bỏ ra khoản chi phí đó hàng tháng, hàng năm và kéo dài trong nhiều năm liền.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Dùng thang máy cho gia đình tốn bao tiền một tháng?

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp