Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy gia đình có gì khác thang máy tải khách ?

Dù đều là thiết bị được lắp đặt vào sử dụng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người song thang máy gia đình và thang máy tải khách luôn có những điểm khác biệt riêng. Việc xác định được những khác biệt đó giúp người dùng tránh được những nhầm lẫn, từ đó chọn mua phù hợp, hợp lý hơn để bảo vệ chính lợi ích của mình. Những khác biệt đặc trưng đó chính là những đặc điểm riêng của từng dòng thang máy mà chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng mới xác định chính xác được.

Khác biệt ở kích thước thang máy
Nếu như thang máy gia đình thường có kích thước nhỏ do tải trọng không quá lớn. Khi nhu cầu sử dụng thông thường của mỗi gia đình không quá lớn thì việc sử dụng thang máy với kích thước và tải trọng nhỏ sẽ tiết kiệm diện tích, tiết kiệm điện năng và tiết kiệm chi phí mua sắm hơn. Thường thang máy gia đình tải trọng 250kg, 300kg và 350kg là những dòng tải trọng thang máy được lựa chọn nhiều nhất. Chính vì đặc điểm đó mà thang máy sử dụng cho gia đình thường chỉ chiếm khoảng 3m2 diện tích sử dụng trong không gian mỗi gia đình.
Trong khi đó, thang máy tải khách nói chung thường sử dụng ở những công trình lớn, những công trình công cộng nhiều người qua lại, nhu cầu sử dụng nhiều nên có kích thước lớn hơn, tải trọng cũng lớn hơn. Ở những công trình như vậy, sử dụng thang máy tải khách sẽ có tải trọng từ 750kg trở lên mới phục vụ tốt, đầy đủ nhu cầu của con người khi cần đi lại, di chuyển trong tòa nhà đó.

Thang máy gia đình có gì khác thang máy tải khách ?

Đây chính là khác biệt đầu tiên, lớn nhất và cơ bản nhất mà bất kỳ người dùng thang máy nào cũng có thể tìm hiểu và nắm bắt rõ ràng nhất.
Khác biệt nằm ở tốc độ của thang máy
Tốc độ của thiết bị thang máy phụ thuộc vào số tầng phục vụ, tải trọng của thang máy, nhu cầu sử dụng thực tế, đối tượng người dùng,… bởi thế cho nên việc sử dụng thang máy gia đình và thang máy tải khách cũng có những khác biệt ở tốc độ của thiết bị.
Cụ thể là, đối với thang máy gia đình sử dụng ở những tòa nhà thấp tầng hơn, có những đối tượng di chuyển không thuận lợi như trẻ nhỏ và người già thì thường sẽ được đưa vào sử dụng với tốc độ chậm hơn, không quá cao để mang lại độ an toàn cao hơn. Đối với dòng thang máy gia đình tốc độ đạt được sẽ không quá 60m/phút. Trong khi đó, việc sử dụng thang máy tải khách ở những công trình lớn, nhu cầu cao nên tốc độ thiết bị thang máy cũng cao hơn. Một thiết bị thang máy tải khách không bao giờ có tốc độ dưới 60m/phút.
Khác biệt ở nguồn diện cung cấp cho thang máy
Nếu như những thiết bị thang máy tải khách sử dụng cho những công trình lớn buộc phải sử dụng nguồn diện 3 pha riêng biệt mới có thể hoạt động ổn định và chính xác phục vụ con người thì thang máy gia đình có thể sử dụng dòng diện 1 pha thông dụng ở mỗi gia đình. Chính việc sử dụng dòng điện 1 pha giúp quá trình đưa thang máy vào sử dụng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
Khác biệt ở thời gian thi công thang máy
Với một thiết bị thang máy có kích thước nhỏ, không yêu cầu nhiều ở việc xây dựng hố pit, phục vụ sô tầng ít giúp thang máy gia đình có thời gian thi công đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều so với thang máy tải khách sử dụng ở những công trình lớn tới hàng chục tầng lầu. Nếu như thang máy gia đình chỉ mất từ 7-10 ngày có thể hoàn thiện và đưa vào sử dụng cho cả việc lắp đặt cơ khí lẫn lắp đặt phần điện thì thang máy tải khách sẽ làm mất thêm nhiều thời gian hơn rất nhiều.

Thang máy gia đình có gì khác thang máy tải khách ?

Khách biệt ở tần suất bảo trì định kỳ thang máy
Khi nhu cầu sử dụng ít, yêu cầu không quá nhiều thì những hao mòn, xuống cấp không quá lớn. Chính vì thế thang máy gia đình thường chỉ cần bảo trì, kiểm tra thường xuyên định kỳ khoảng 3 tháng/ lần. Tuy nhiên, với thiết bị sử dụng liên tục, thường xuyên mỗi ngày như thang máy tải khách cho nhiều đối tượng người dùng thì việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần được thực hiện nhiều hơn và thường sẽ là 1 tháng/ lần.
Tuy nhiên, đây là thời gian định kỳ bảo trì thang máy đối với những thiết bị mới đưa vào sử dụng trong khoảng 5-7 năm. Khi thang máy sử dụng càng nhiều năm thì tần suất bảo trì thang máy càng dày thêm nếu muôn kiểm soát và duy trì chất lượng thang máy tốt nhất.
Khác biệt nằm ở giá thang máy.
Hiển nhiên với một thiết bị thang máy có tải trọng nhỏ, kích thước nhỏ, tốc độ thấp, nhu cầu sử dụng không lớn, quá trình hoàn thiện nhanh thì giá thahf cũng thấp hơn rất nhiều so với một thiết bị lớn sử dụng cho những công trình lớn.
Thang máy gia đình và thang máy tải khách luôn có những khác biệt riêng. Hiểu về những khác biệt đó sẽ giúp ích rất nhiều cho mỗi người khi có nhu cầu chọn mua thang máy. Một thiết bị không chỉ cần có chất lượng mà còn cần có sự phù hợp để bảo vệ lợi ích của mỗi người khi sử dụng thiết bị.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy gia đình có gì khác thang máy tải khách ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp