Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết bị đảm bảo an toàn của thang máy

Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng cần đảm bảo nhiều yếu tố liên quan nếu muốn có được chất lượng cao để hoạt động phục vụ nhu cầu của con người. Và thang máy chỉ mang lại lợi ích cho con người khi đảm bảo đạt mọi yếu tố để có chất lượng cao. Tính an toàn của thang máy là không thể thiếu nếu muốn trở thành thiết bị lý tưởng phục vụ cho mọi nhu cầu đi lại của con người ở bất kỳ công trình nào.

Thang máy sẽ luôn trong tình trạng tốt nhất, hoạt động hiệu quả nhất khi được trang bị đầy đủ những thiết bị an toàn hữu ích. Chính những thiết bị, bộ phận đó đóng góp một phần không nhỏ làm nên chất lượng của thang máy tải khách khi được đưa vào sử dụng.
Thang máy trước khi đưa vào sử dụng cần tiến hành lắp đặt chuẩn xác, đúng yêu cầu kỹ thuật, được kiểm định rõ ràng để xác định được chất lượng mà sản phẩm sở hữu. Từ những thông tin về chất lượng đó mới đảm bảo cho quá trình sử dụng thiết bị diễn ra thành công và suôn sẻ nhất. Và việc đảm bảo có đầy đủ những bộ phận an toàn cần thiết là không thể thiếu, cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chính thức đi vào hoạt động.
Bộ khống chế vượt tốc sử dụng cho thang máy
Một thiết bị thang máy có được độ an toàn cao, khả năng kiểm soát tốc độ của thang máy tốt khi sở hữu bộ khống chế vượt tốc. Bộ phận này còn được  biết tới với cái tên là thắng cơ – bộ phận không thể thiếu ở bất kỳ thiết bị thang máy nào. Chính việc trang bị thắng cơ giúp thang máy không có tình trạng rơi tự do trong quá trình hoạt động, đảm bảo cho cabin thang máy có thể bám chặt vào khu vực ray dẫn hướng trong bất kể tình huống nào, kể cả là khi thang máy không may bị đứt cáp, hoạt động vượt quá tốc độ cho phép.

Thiết bị đảm bảo an toàn của thang máy

Sử dụng bộ không chế vượt tốc dành cho thang máy chính là cách giúp kiểm soát thiết bị tốt hơn, đảm bảo cho mọi nguy hiểm không có cơ hội xuất hiện gây ra những nguy hại cho con người. Khi trang bị bộ phận này đảm bảo trong trường hợp thang máy hoạt động vượt quá tốc độ cho phép hoặc kể cả trường hợp thang máy đứt cáp thì ngàm sẽ vàng bám vào bộ phận bánh răng từ đó tác động lên cáp governor để má phanh thực hiện công việc thắng cơ bám vào tay dẫn hướng đảm bảo cho cabin luôn được an toàn. Sự quan trọng đó khiến mỗi thiết bị thang máy đều được quy định cần trang bị bộ khốn chế vượt tốc nhằm đảm bảo an toàn.
Bộ cứu hộ tự động sử dụng cho thang máy
Với việc trang bị bộ phận này giúp người sử dụng thiết bị có được độ an toàn cao hơn, ngay cả khi không may gặp phải tình huống mất điện khi đang ở trong thang máy. Sử dụng bộ cứu hộ tự động tức là trong tình huống thang máy đang hoạt động bị mất điện thì bộ cứu hộ tự động được kích hoạt, tiếp tục giúp thang máy hoạt động, di chuyển về tầng gần nhất. Đây chính là thiết bị được trang bị vào thang máy nhằm đảm bảo cho tình trạng người dùng bị kẹt trong thang máy mỗi khi mất điện, gây ra những nguy hiểm chúng ta hoàn toàn không hề mong muốn.
Với nguyên lý hoạt động là sử dụng nguồn điện dự trữ có trong bình ắc quy, cũng có thẻ là UPS để đáp ứng cho quãng được hoạt động đưa người dùng thoát khỏi thang máy ở tầng gần nhất. Chính nhờ có bộ phận này mà tình trạng bị kẹt trong cabin thang máy do mất điện sẽ không còn xảy ra nữa và người dùng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của thiết bị thang máy hay thang máy nhỏ dùng gia đình khi sử dụng.
Bộ phận cảm biến an toàn cửa thang dùng cho thang máy
Trong quá trình sử dụng thang máy bạn muốn việc đi lại, ra vào thang máy diễn ra thuận lợi, không có bất kỳ sự cố nào liên quan tới cửa thang máy thì bộ phận cảm biến an toàn cửa thang là không thể thiếu. Chính việc lắp đặt bộ phận này giúp cửa thang có khả năng phát hiện ra những vật cản, từ đó dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho con người cũng như tài sản của họ khi sử dụng thang máy.

Thiết bị đảm bảo an toàn của thang máy

Thiết kế của photocell thanh được trang bị có chiều cao gần bằng so với chiều cao cửa cửa thang máy nên có khả năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người mỗi khi sử dụng, đảm bảo cho tình trạng kẹt cửa không xuất hiện gây ra những nguy hiểm cho con người.
Bộ phận công tắc hành trình dành cho thang máy
Bộ phận này chính là các switch điện được trang bị nằm ở hai đầu của hành trình, đó chính là vị trí dưới hố pit và gần sàn phòng máy để đảm bảo cho thang máy khi hoạt động có được độ chính xác, độ an toàn cao hơn. Việc thang máy va vào hố pit hay sàn phòng máy trong quá trình hoạt động không thể xảy ra khi đã được trang bị bộ phận an toàn này.
Thông thường, một thiết bị thang máy khi lắp đặt sẽ được trang bị có 3 công tắc hành trình với chức năng giống nhau, có khả năng hoạt động một cách độc lập để có thể thay thế chức năng cho nhau mỗi khi cần thiết. Đó cũng là một yếu tố không nhỏ đảm bảo cho thang máy có độ an toàn cao hơn.
Mỗi bộ phận mang ý nghĩa và chức năng riêng song tổng thể đều hướng tới việc mang lại độ an toàn cao hơn cho con người khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết bị đảm bảo an toàn của thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp