Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những yêu cầu cần nhớ để xây dựng phòng máy chất lượng

Đối với dòng thang máy có phòng máy thì việc tiến hành xây dựng phòng máy là một yếu tố vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng tới chính chất lượng của thiết bị trong quá trình sử dụng. Đảm bảo có phòng máy được xây dựng đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn mới mang lại hiệu quả sử dụng cao, tránh được những sự cố không mong muốn có thể xảy ra. Song vấn đề cần được quan tâm nhiều nhất chính là việc làm sao để có thể tiến hành xây dựng phòng máy đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu với chất lượng cao nhất, có thể luôn hoạt động tốt dưới mọi điều kiện thời tiết mà không gặp bất kỳ những khó khăn nào.

Qua tìm hiểu mỗi chúng ta có thể dễ dàng biết được phòng máy là khu vực quan trọng, nơi chứa nhiều thiết bị có ý nghĩa quyết định tới quá trình hoạt động của thang máy như máy kéo, nguồn điện, bộ khống chế vượt tốc, tủ điều khiển trung tâm,… nhằm đảm bảo cho thang máy có thể hoạt động đúng yêu cầu, phục vụ tốt cho con người và có độ an toàn cao. Chính vì thế, việc xây dựng phòng máy ra sao, làm sao để đạt được tiêu chuẩn cao nhất là yếu tố vô cùng quan trọng, cần được quan tâm trước tiên.
Yêu cầu có kết cấu chịu lực tốt
Một thiết bị thang máy khi được đưa vào lắp đặt co dù là dòng thang máy có phòng máy hay thang máy không phòng máy thì yêu cầu bắt buộc đều phải đảm bảo có hệ thống dầm chịu lực giúp khả năng chịu lực cao, hỗ trợ truyền lực ra hệ thống cột chịu lực của hố thang hiệu quả. Điều cần chú ý khi tiến hành làm dầm bê tông này là trước khi xây dựng phòng máy, khi đổ sàn phòng máy cần làm dầm khoa ở bốn xung quanh hố, yêu cầu phải có sự liên kết với cột mang tới khả năng chịu lực cao và sự chắc chắn cần thiết.
Một điều cần chú ý khi đổ sàn phòng máy là phải để lại các lỗi để kéo máy kéo lên khu vực phòng máy, là vị trị để xỏ cáp tải, cũng như là nơi để thực hiện việc thả cáp thắng cơ. Điều này cần đặc biệt chú ý nếu không muốn quá trình cho thang máy vào sử dụng gặp bất kỳ cản trở nào.

 Những yêu cầu cần nhớ để xây dựng phòng máy thang máy chất lượng

Ngoài ra, phòng máy khi được xây dựng cần đảm bảo về chiều cao với sự cân đối cho hài hòa với tải trọng của thiết bị để có được những điều kiện tốt nhất để thang máy hoạt động chính hãng, mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. Nên nhớ rằng chiều cao của phòng máy phụ thuộc phần lớn vào việc thang máy đó có tải trọng bao nhiêu.
Yêu cầu có khả năng chịu mọi thời tiết
Những thiết bị quan trọng đặt trong phòng máy hầu hết có liên quan tới hệ thống điện, những thiết bị quan trọng nên cần có sự bảo quản tốt nhất nếu không muốn thang máy dễ bị hỏng hóc, hay hỏng những bộ phận có trong phòng máy. Chính vì thế, các thiết bị có trong phòng máy cần được bảo quản tốt nhất, trong điều kiện phù hợp nhất để có được tuổi thọ cao như những gì chúng ta mong muốn.
Nếu như ở các nước có mùa đông lạnh thì việc chống lạnh cho thang máy cần chú ý thì ở nước ta lại hoàn toàn ngược lại. Với một mùa hè khá nóng, khá khắc nghiệt thì yêu cầu quan trọng chính là việc làm sao để thoát nhiệt hiệu quả mỗi khi hè tới. Điều đó đóng góp phần không nhỏ để bảo vệ chất lượng chung của thiết bị.
Khi nhiệt độ bình thường lên tới xấp xỉ 40 độ C thì với quá trình hoạt dộng liên tục, khả năng sinh nhiệt từ một số bộ phận có trong thang máy như máy kéo, tủ điều khiển, biến tần,… sẽ khiến nhiệt độ bên trong phòng máy nóng hơn khá nhiều so với nhiệt độ bình thường bên ngoài. Mức nhiệt độ lên tới 50, thậm chí là 60 độ C hoàn toàn không tốt cho thiết bị, cho quá trình hoạt động của thang máy. Vì thế lựa chọn được giải pháp để giảm nhiệt là vô cùng quan trọng, cần được chú ý nhiều nhất.
Một số cách bạn có thể tham khảo để dễ dàng thoát nhiệt cho phòng máy của thiết bị thang máy như:
- Chú ý thực hiện việc làm cửa thông gió cho phòng máy khi tiến hành xây dựng. Cần nhớ rằng cửa thông gió phải đối nhau để quá trình lưu thông được thuận lợi và dễ dàng hơn, từ đó mang lại hiệu quả cao hơn.

 Những yêu cầu cần nhớ để xây dựng phòng máy thang máy chất lượng

- Chú ý tạo độ thoáng cho cửa phòng máy, tuyệt đối không nên làm quá kín khiến quá trình thoát nhiệt trở nên khó khăn.
- Có thể lắp thêm quạt bên trong phòng máy để tăng khả năng giải tỏa nhiệt cho khu vực này. Đấu nối quạt trực tiếp với tủ điện sẽ giúp hệ thống này hoạt động tự động nhằm mang lại không gian bên trong phòng máy có nhiệt độ thích hợp hơn, từ đó bảo vệ thang máy hiệu quả hơn.
- Đối với những công trình lớn, sử dụng nhiều thang máy, thang máy dùng cho gia đình với nhiều hệ thống thiết bị trong một phòng máy thì lắp đặt điều hòa để có không khí, nhiệt độ thích hợp là giải pháp hữu ích và hiệu quả nhất bạn có thể cân nhắc.
Phòng máy là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với những thiết bị thang máy có phòng máy. Chú ý xây dựng phòng máy đạt yêu cầu để đảm bảo cho quá trình hoạt động của thiết bị diễn ra thuận lợi và thành công nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những yêu cầu cần nhớ để xây dựng phòng máy chất lượng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp