Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cần làm gì khi lắp đặt thang máy

Chọn mua và đưa thang máy vào sử dụng cần thực hiện nhiều công đoạn khác nhau. Và trong suốt quá trình đó cần có sự can thiệp của nhiều đơn vị liên quan như đơn vị cung cấp, đơn vị thi công và chủ đầu tư. Mỗi bên có những nghĩa vụ, trách nhiệm riêng của mình cần được thực hiện để đảm bảo thang máy được đưa vào sử dụng chất lượng, an toàn và hoạt động chính xác nhất. Và trong đó, trách nhiệm của chủ đầu tư là rất lớn, với những nhiệm vụ khác nhau cần được thực hiện nếu muốn thang máy được đưa vào sử dụng thuận lợi nhất.
Cần thực hiện chi trả chi phí mua thang máy

Đây là điều chắc chắn chủ đầu tư cần làm nếu muốn công trình của mình có được thiết bị thang máy theo đúng yêu cầu. Lựa chọn thang máy loại nào, tải trọng bao nhiêu cho phù hợp nhất và đồng thời tiến hành chi trả khoản chi phí đó để thang máy được cung cấp đúng thời gian, đúng tiến độ theo yêu cầu và đưa vào sử dụng thuận lợi.
Việc thực hiện chi trả chi phí mua thang máy được thực hiện theo nhiều giai đoạn. Điều này chủ đầu tư cần nắm rõ để có thể chủ động hơn trong công việc cũng như trong việc sắp xếp tiền bạc. Chi phí mua thang máy được chi thành 3 giai đoạn là khi ký hợp đồng, khi thang máy được cung cấp tới công trình và khi nghiệm thu thang máy.

Cần làm gì khi lắp đặt thang máy

Trong quá trình thanh toán chi phí này việc giá thang máy của thiết bị có gì thay đổi, khác biệt so với hợp đồng đã ký trước đó hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc chủ đầu tư có thay đổi gì về cấu hình của thiết bị thang máy hay không.
Nhiệm vụ tiến hành xây dựng hố thang theo bản vẽ
Sau khi có sự thống nhất, đi đến một bản vẽ thiết kế thang máy đồng nhất thì việc thực hiện xây dựng hố thang theo đúng bản vẽ cần được chủ đầu tư thực hiện. Việc thuê người, chỉ đạo xây dựng do chính chủ đầu tư thực hiện. Song song trong quá trình đó sẽ có kỹ sư chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp luôn theo sát để đảm bảo cho công việc diễn ra thuận lợi, chính xác như những gì mà yếu tố kỹ thuật yêu cầu.
Việc lựa chọn phương án xây dựng hố thang máy ra sao, như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào chủ đầu tư. Nhu cầu thực tế, điều kiện kinh tế cần được xem xét để đưa ra quyết định về phương án xây dựng hố thang máy cho thích hợp, đảm bảo về chất lượng nhất.
Nghĩa vụ cung cấp điện để lắp đặt và vận hành thang máy
Nếu muốn quá trình lắp đặt được thực hiện, hay thang máy có thể hoạt động được thì việc cung cấp nguồn điện là vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào việc thiết bị thang máy đó sử dụng điện 1 pha hay 3 pha mà chủ đầu tư có sự chuẩn bị sao cho phù hợp nhất.
Sử dụng điện 1 pha sẽ tiện lợi hơn, song điện 3 pha giúp thang máy hoạt động ổn định hơn, duy trì được độ bền tốt hơn. Song sử dụng dòng điện nào còn phụ thuộc vào đặc điểm cụ thể của thiết bị thang máy mà chủ đầu tư lựa chọn. Từ đặc điểm cụ thể đó cần có sự điều chỉnh và cung cấp nguồn điện sao cho phù hợp nhất.
Thực hiện việc ốp đá để hoàn thiện công trình
Quá trình lắp đặt thang máy sau khi được đơn vị cung cấp tiến hành xong xuôi, hoàn thiện tới công đoạn cuối cùng thì việc chèn, ốp khu vực cửa thang máy cần được chủ đầu tư chú ý thực hiện. Có nhiều cách để xử lý vấn đề này mà chủ đầu tư có thể lựa chọn. Bạn có thể xây chèn trát sơn, có thể ốp kính, gốp gạch men, hoặc ốp đá granite tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện cụ thể để có những tính toán hợp lý nhất.

Cần làm gì khi lắp đặt thang máy

Điều mà chủ đầu tư cần chú ý là việc thực hiện ốp đá hoàn thiện cần được thực hiện trước khi tiến hành lắp đặt cũng như căn chỉnh điện cho thang máy ở mỗi công trình.
Tuy nhiên, bất kỳ là thực hiện công việc nào, ở giai đoạn nào thì việc có sự hỗ trợ, giám sát và tư vấn của đơn vị cung cấp thang máy là rất quan trọng. Chính sự hỗ trợ đắc lực đó đóng góp một phần không nhỏ giúp quá trình thực hiện diễn ra chuẩn xác, đúng yêu cầu và không có bất kỳ trục trặc nào có thể xảy ra. Chính điều đó giúp cho thang máy tải khách được đưa vào sử dụng ở mỗi gia đình nhanh chóng và thuận lợi nhất. Đây là yếu tố không thể thiếu, có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng ở bất kỳ công trình nào.
Sử dụng thang máy là nhu cầu thiết yếu của nhiều công trình, từ nhà dân tới các công trình công cộng. Để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra tốt đẹp nhất thì việc mỗi bên liên quan hiểu rõ về tránh nhiệm, nghĩa vụ của bản thân là vô cùng quan trọng. Việc phân định rõ ràng trách nhiệm, nghĩa vụ sẽ giúp cho mỗi công việc được diễn ra thuận lợi và thành công nhất và từ đó giúp cho công trình có được thiết bị thang máy tốt để hỗ trợ cho quá trình đi lại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cần làm gì khi lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp