Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu về cấu tạo chính của thang máy

Mỗi thiết bị thang máy đều có những đặc điểm khác nhau làm nên sản phẩm chất lượng để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người. Tuy nhiên, cho dù những khác biệt đó như thế nào đi chăng nữa thì một thiết bị thang máy cũng gồm có những bộ phận cơ bản chung, có kết cấu chung để tạo nên một tổng thể thống nhất gúp thang máy có thể hoạt động chính xác, hiệu quả để phục vụ con người. Tìm hiểu, nắm rõ thông tin về những thiết bị chính có trong thang máy giúp mỗi chúng ta có được thông tin chính xác, những hiểu biết đúng đắn hơn để đảm bảo cho thang máy được đưa ra sử dụng thuận lợi và tốt đẹp nhất.

Bộ phận máy kéo của thang máy
Một trong những bộ phận quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hoạt động của thang máy chính là máy kéo. Việc thang máy có thể hoạt động một cách chính xác, đúng tiêu chuẩn hay không phụ thuộc phần lớn vào việc máy kéo được đưa vào sử dụng như thế nào.
Hiện nay có hai dòng máy kéo được sử dụng phổ biến là máy kéo sử dụng hộp số và máy kéo không hộp số. Mỗi dòng máy kéo sử dụng tương ứng với thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy phục vụ nhu cầu đi lại của con người. Việc lựa chọn sử dụng dòng sản phẩm nào phụ thuộc vào điều kiện sử dụng thực tế cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Tìm hiểu về cấu tạo chính của thang máy

Thang máy sử dụng máy kéo không hộp số có giá thành cao hơn khá nhiều so với thang máy sử dụng máy kéo có hộp số. Chính vì thế cần có sự cân đối và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất để bảo vệ cho chính lợi ích của mỗi công trình khi mang thang máy vào sử dụng.
Đánh giá một cách khách quan thì thang máy sử dụng động cơ có hộp số hay không hộp số đều có độ ổn định, sự êm ái như nhau. Khác biệt lớn chính là ở tính năng và sự phù hợp của dòng thang máy đó khi mang ra so sánh với nhau mà thôi.
Hệ thống điều khiển tín hiệu của thang máy
Nếu như máy kéo là trái tim đảm bảo cho mọi bộ phận khác của thang máy tải khách có thể hoạt động theo đúng nguyên lý của nó thì hệ thống điều khiển tín hiệu của thang máy chính là bộ não của thiết bị tiên tiến này. Việc thang máy có thể hoạt động một cách an toàn, chính xác, đúng nhu cầu của người dùng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào hệ thống điều khiển tín hiệu.
Hiện nay thang máy được áp dụng hai loại điều khiển tính hiệu chính là PLC và bo vi xử lý. Việc lựa chọn loại nào phụ thuộc vào số tầng mà thang máy phục vụ, tốc độ mà thiết bị sở hữu,… để có sự phù hợp nhằm mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn. Mỗi loại có những ưu thế riêng nên lựa chọn sao cho phù hợp nhất là điều mà chúng ta cần tìm hiểu, cân nhắc để có quyết định đúng đắn sau cùng.
Theo đó, dòng thang máy sử dụng cho các tòa nhà thấp tầng, hoạt động đơn giản và phục vụ ít nhu cầu của người dùng thì sử dụng hệ điều khiển PLC là lựa chọn tối ưu nhất. Đối với dòng thang máy sử dụng cho những công trình lớn, nhiều người đi lại hàng ngày thì dòng thang máy có hệ thống điều khiển bo vi xử lý sẽ mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn rất nhiều.
Bộ phận điều khiển động lực của thang máy
Còn được biết đến với tên gọi biến tần của thang máy (VVVF) là thiết bị có trách nhiệm đảm bảo cho việc điều khiển tốc độ của thang máy. Việc sử dụng, trang bị bộ phận này cho mỗi thiết bị thang máy giúp cho quá trình hoạt động của thiết bị có khả năng tăng tốc và giảm tốc dần dần. Chính điều đó giúp cho thang máy có thể hoạt động hiệu quả và đáp ứng tốt cho nhu cầu của con người.
Với biến tần dành cho thang máy thì mỗi thiết bị sẽ hoạt động hiệu quả, êm ái và đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của con người tốt hơn. Đó chính là một trong những yếu tố đóng góp vào chất lượng của thiết bị thang máy cao hơn.

Tìm hiểu về cấu tạo chính của thang máy

Hiện nay có một số dòng biến tần được sử dụng phổ biến là:
- Dòng biến tần Mitsubishi - Made in Japan
- Dòng biến tần Fuji - Made in Japan
- Dòng biến tần Yaskawa - Made in Japan
Mỗi loại biến tần có những ưu điểm riêng, thế mạnh riêng nên việc sử dụng ra sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất cần có sự cân đối dựa trên nhiều yếu tố khác nhau để có được sự lựa chọn đúng đắn và chính xác nhất.
Một số bộ phận quan trọng khác của thang máy
Ngoài những bộ phận chính, cơ bản kể trên thì thang máy khi được mang ra sử dụng còn có nhiều bộ phận quan trọng khác đóng góp không nhỏ vào việc làm nên chất lượng, hiệu quả hoạt động của thiết bị.
Một số bộ phận cần có như ray dẫn hướng, cáp tải, cabin thang máy, cửa tầng, bộ truyền động cửa tầng,… khi được trang bị đầy đủ, lắp đặt đúng cách sẽ giúp quá trình đưa thang máy vào sử dụng, thiết bị có thể hoạt động ổn định, êm ái và chính xác để mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn cho con người. Chính những yếu tố đó giúp cho lợi ích mà người dùng đạt được cao hơn rất nhiều.
Mỗi bộ phận được trang bị có những ý nghĩa riêng và việc đảm bảo lắp đặt thang máy có đầy đủ những thiết bị đó sẽ giúp cho thang máy trở thành thiết bị chất lượng, hoạt động an toàn và hiệu quả để mang lại lợi ích lớn nhất cho con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu về cấu tạo chính của thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp