Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chủ đầu tư cần làm gì khi lắp đặt thang máy?

Việc đưa thang máy vào sử dụng ở những ngôi nhà cao tầng không còn là chuyện gì quá xa lạ. Sử dụng thang máy có được sự cân đối, hài hòa trên mọi yếu tố sẽ đảm bảo cho mỗi công trình có được sự hỗ trợ tốt hơn trong mọi hoạt động của chính mình. Chính vì vậy, một trong những vấn đề cần được quan tâm nhiều nhất chính là việc phân chia, nắm rõ trách nhiệm của các bên liên quan để đưa ra những quyết định đúng đắn, từ đó giúp việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và không gặp bất kỳ những trục trặc không mong muốn nào. Với chủ đầu tư của mỗi công trình cũng có những nghĩa vụ, trách nhiệm riêng cần được thực hiện để đảm bảo có được thiết bị thang máy tốt nhất  mang vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Chú ý thanh toán tiền mua thang máy đúng tiến độ
Việc thanh toán tiền mua thang máy là trách nhiệm quan trọng, cơ bản nhất của chủ đầu tư công trình. Cho dù là công trình công cộng hay của tư nhân thì chủ đầu tư cũng cần xác định rõ nhiệm vụ của bản thân để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra trong thời gian sớm nhất.
Quá trình thanh toán tiền chọn mua thang máy, thang máy dùng gia đình được tiến hành theo 3 giai đoạn là khi ký hợp đồng chọn mua, khi thiết bị được cung cấp tới công trình và hoàn tất thanh toán khi thiết bị được lắp đặt hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tùy thuộc vào tổng chi phí của thiết bị thang máy mà khoản chi phí cần bỏ ra cho mỗi giai đoạn thanh toán cũng có những khác biệt nhất định. Từ tổng chi phí phải thanh toán chủ đầu tư cần tính toán và nắm rõ thông tin liên quan để có thể chủ động trong việc đưa ra cho mình sự cân đối tốt nhất, giúp mọi việc diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Chủ đầu tư cần làm gì khi lắp đặt thang máy?

Chỉ đạo và giám sát xây dựng hố thang
Yêu cầu cần thực hiện khi tiến hành xây dựng hố thang máy cho bất kỳ công trình nào là cần thực hiện theo đúng bản thiết kế được quy định của thiết bị để có được sự đảm bảo về yêu cầu kỹ thuật. Kích thước, phương án xây dựng, các tiêu chuẩn theo đúng quy định,… cần được tuân thủ để thang máy được đưa vào sử dụng cho chất lượng tốt nhất, theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra và tránh mọi sự cố có thể xảy ra.
Có hai phương án chủ yếu mà người dùng có thể tham khảo để tiến hành xây dựng hố thang máy. Sử dụng cột bê tông tường gạch hoặc dựng cột thép là lựa chọn phù hợp, đặc biệt là với thang máy sử dụng trong các gia đình. Đảm bảo về yếu tố kỹ thuật, chất lượng cũng như giá thành là những gì mà phương án xây dựng hố thang này mang lại.
Lắp đặt và cung cấp nguồn điện cho thang máy
Quá trình lắp đặt thang máy hay việc đưa thang máy vào hoạt động cần có nguồn điện phù hợp cung cấp mới có được hiệu quả sử dụng cao nhất. Bởi thế cho nên, việc mà chủ đầu tư cần chú ý thực hiện là đảm bảo có nguồn điện đúng yêu cầu, an toàn, chất lượng cung cấp từ khi lắp đặt cho tới khi thang máy được đưa vào sử dụng. Chỉ khi nào có nguồn điện ổn định để sử dụng mới mang lại cho con người chất lượng, hiệu quả sử dụng thang máy cao như những gì chúng ta mong muốn.
Với dòng thang máy gia đình hiện nay có thể sử dụng điện 1 pha hoặc điện 3 pha tùy thuộc vào từng thiết bị. Tuy nhiên, sử dụng nguồn điện nào còn phụ thuộc vào từng thiết bị thang máy cụ thể. Song trên thực tế sử dụng điện 3 pha vẫn luôn được đánh giá cao hơn bởi độ ổn định và chất lượng cũng như đảm bảo vệ độ bền cho sản phẩm.

Chủ đầu tư cần làm gì khi lắp đặt thang máy?

Chỉ đạo thực hiện hoàn thiện cửa thang máy
Sau khi thang máy được lắp đặt xong xuôi về yếu tố cơ khí cũng như nguồn điện thì để thiết bị được chính thức hoạt động chủ đầu tư cần chỉ đạo thực hiện ốp đá hoàn thiện khu vực cửa thang của thiết bị. Tùy thuộc vào mong muốn, sự phù hợp của thiết bị, điều kiện kinh tế cụ thể mà việc hoàn thiện cửa thang có thể theo nhiều phương án khác nhau như ốp kính, ốp gạch men, ốp đá,… để vừa có chất lượng lại có được tính thẩm mỹ cao hơn.
Một thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng chỉ mang lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao khi được hoàn thiện trên mọi yếu tố. Điều đó có nghĩa là thang máy cần được đưa vào lắp đặt, sử dụng với việc hoàn thành trách nhiệm của mọi bên liên quan. Chủ đầu tư với trách nhiệm to lớn của mình cần chú ý thực hiện đầy đủ, chính xác nếu muốn thang máy được đưa vào sử dụng mang lại những thành quả tốt, lý tưởng để hỗ trợ tốt hơn cho cuộc sống, thậm chí là công việc của con người.
Thang máy không còn là thiết bị quá xa lạ với mỗi người. Việc thiết bị được đưa vào sử dụng ra sao, có sự hài hòa và phù hợp hay không cần được lưu tâm. Bên cạnh đó, thực hiện những trách nhiệm, công việc của mình cũng rất quan trọng để có được thiết bị thang máy hoàn hảo sử dụng ở mỗi công trình. Chính trách nhiệm cao từ các bên sẽ giúp cho thang máy thực sự trở thành thiết bị lý tưởng và hoàn hảo nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chủ đầu tư cần làm gì khi lắp đặt thang máy?

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp