Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

xây dựng phòng máy thang máy

Hiện nay có hai dòng thang máy chính được cung cấp trên thị trường là thang máy có phòng máy và không phòng máy. Mỗi thiết bị thuộc dòng thang máy khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về mặt kỹ thuật để đảm bảo cho quá trình sử dụng diễn ra suôn sẻ và thành công nhất. Đối với thang máy có phòng máy thì việc tiến hành thiết kế và xây dựng phòng máy ra sao là điều cần được chú ý bởi nó có ảnh hưởng tới chính chất lượng, hiệu quả sử dụng thang máy sau này. Một thiết bị thang máy có được phòng máy xây dựng đúng yêu cầu kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn và có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết sẽ mang tới lợi ích lớn cho người dùng.

Yêu cầu về kết cấu chịu lực tốt
Quá trình xây dựng phòng máy có nhiều yếu tố cần được quan tâm, nhiều yêu cầu kỹ thuật được đảm bảo để có được phòng máy chất lượng nhất cho mỗi thiết bị thang máy. Và việc đảm bảo về kết cấu chịu lực là điều quan trọng hàng đầu nhằm bảo vệ cho chính người dùng trong quá trình sử dụng thang máy.
Thiết kế hệ thống dầm chịu lực để chịu lực và truyền lực ra tới hệ thống cột chịu lực của hố thang máy. Phòng máy của mỗi thiết bị khi thiết kế và xây dựng cần đảm bảo có dầm khóa ở bốn xung quanh hố thang, có sự liên kết mật thiết với nhau nhằm đảm bảo chất lượng cao khi phục vụ người dùng.
Xây dựng phòng máy cần chú ý để các lỗi chừa nằm trên sàn phòng máy để quá trình kéo máy lên phòng máy diễn ra thuận lợi, cũng là nơi xỏ cáp tải và là khu vực thực hiện việc thả cáp thắng cơ. Từ tầm quan trọng đó đòi hỏi người thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu nếu muốn thang máy được đưa vào sử dụng có chất lượng cao.

xây dựng phòng máy thang máy

Chiều cao của phòng máy cũng cần được chú ý. Cần đạt mức tối thiểu, có sự thay đổi tùy thuộc vào tải trọng của thiết bị để có được quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi nhất. Tránh tình trạng xây dựng phòng máy với chiều cao không đảm bảo yêu cầu dẫn tới tình trạng phải sửa chữa, khắc phục lại vừa hao tốn chi phí lại gây lãng phí về mặt thời gian không cần thiết.
Thang máy thích hợp với mọi thời tiết
Với thời tiết đa dạng và phức tạp như ở nước ta thì việc xây dựng phòng máy ra sao để có khả năng thích ứng với mọi điều kiện thời tiết là vô cùng quan trọng. Đều này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng của quá trình thang máy hoạt động, mà còn ảnh hưởng tới chính tuổi thọ, độ bền của thang máy. Trong khi đó, đây là khu vực đạt nhiều bộ phận quan trọng, dễ hỏng hóc khi trong môi trường không tốt như tủ điện, thiết bị điện, điện tử,… Chính vì thế, việc chú ý xây dựng phòng máy đảm bảo có sự thích ứng cao với mọi điều kiện là vô cùng quan trọng.
Chống lạnh vào mùa đông và thoát nhiệt vào mùa hè là điều cần được chú ý khi tiến hành thiết kế và xây dựng phòng máy cho thang máy tải khách. Có nhiều cách được đưa ra và chúng ta cần cân nhắc để có được những quyết định đúng đắn, phù hợp nhất với thiết bị thang máy, với khu vực phòng máy ở công trình của mình.
Xây dựng hệ thống thông gió đối nhau, chú ý không làm cửa phòng máy quá kín, lắp đặt quạt điện, thậm chí là điều hòa,… là những cách phổ biến, được sử dụng nhiều nhất để giải nhiệt mùa hè cho khu vực phòng máy. Lựa chọn phương án nào cần có sự cân đối, điều chỉnh và tính toán thích hợp dựa trên điều kiện sử dụng thực tế để có được hiệu quả cao và không làm ảnh hưởng tới yếu tố kinh tế.
Ngoài ra, việc tiến hành xây dựng phòng máy cần duy trì được khả năng thoát nhiệt cao song cũng cần đảm bảo không gặp tình trạng nước mưa hắt vào gây ảnh hưởng không mong muốn khi thời tiết bước vào thời kỳ mưa bão. Thoát nhiệt và giữ nhiệt cần có sự hài hòa để mang lại điều kiện hoạt động tốt nhất cho thiết bị, đồng thời cũng giúp cho các bộ phận trong phòng máy có tuổi thọ cao hơn, duy trì được chất lượng tốt hơn theo thời gian.

xây dựng phòng máy thang máy

Việc tìm hiểu chỉ mang tính chất tham khảo, tương đối. Để có được phương án xây dựng và thiết kế phòng máy phù hợp nhất, hài hòa và khoa học nhất người dùng nên tham khảo thông tin tại những đơn vị cung cấp uy tín, chuyên nghiệp để việc xây dựng phòng máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và bảo vệ tốt cho thiết bị thang máy mà công trình sử dụng. Chỉ khi nào có sự quan tâm, chú trọng từ phía chủ đầu tư mới giúp phòng máy có được chất lượng tốt nhất, tạo ra môi trường lý tưởng để thang máy hoạt động.
Sử dụng thang máy không phòng máy hiện được đánh giá khá cao, song dòng thang máy có phòng máy truyền thống vẫn luôn có được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Bởi thế cho nên, việc nên thiết kế và xây dựng phòng máy cho từng thiết bị thang máy ra sao cho phù hợp và đảm bảo về chất lượng nhất là điều cần được quan tâm để bảo vệ chính quá trình sử dụng thang máy của con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy xây dựng phòng máy thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp