Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thông tin cơ bản về thang máy không phòng máy

Các dòng thang máy hiện có trên thị trường ngày càng đa dạng, phong phú để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng nhiều của thị trường. Việc người dùng có thể hiểu, nắm rõ mọi thông tin liên quan tới thang máy sẽ giúp những quyết định được đưa ra hiệu quả và chính xác hơn. Thang máy không phòng máy là dòng thang máy khá mới mẻ được đưa ra thị trường cung ứng cho nhu cầu của các công trình. Nhờ có thang máy không phòng máy mà nhiều công trình tưởng chừng không thể đưa thang máy vào sử dụng có thể có được sự phục vụ của thiết bị tiên tiến này.

Chức năng của phòng máy thang máy
Sử dụng thang máy trước kia đều là dòng thang máy có phòng máy cho dù thiết bị có hoạt động theo nguyên lý nào đi chăng nữa. Bởi thế cho nên mỗi công trình luôn phải dành một khoảng không gian nhất định để xây dựng phòng máy để thực hiện nhiệm vụ riêng của chính mình.
Phòng máy của thang máy chính là bộ phận quan trọng, là không gian để đặt nhiều thiết bị quan trọng của thang máy như máy kéo, hệ thống khống chế vượt tốc, tủ điều khiển,… và những bộ phận khác để hoàn thiện và giúp thang máy có thể được đưa vào hoạt động dễ dàng, thuận lợi hơn.
Một thiết bị thang máy cần có khu vực phòng máy lớn hay nhỏ còn phụ thuộc vào điều kiện thực tế của từng thiết bị. Vì thế, người dùng cần có sự cân đối, nghiên cứu để có thông số chính xác giúp phòng máy được xây dựng đúng về kích thước, đạt yêu cầu về tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi mà thang máy không phòng máy được giới thiệu và chính thức ứng dụng vào các công trình thì việc xây dựng phòng máy không cần thực hiện, giúp giảm đi chi phí, tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn cho người dùng.

Thông tin cơ bản về thang máy không phòng máy

Khác biệt giữa hai dòng thang máy hiện nay
Thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy có khác biệt lớn nhất, quan trọng nhất nằm ở việc cần xây dựng phòng máy hoặc không cần phòng máy. Từ khác biệt đó dẫn tới sự khác nhau về quá trình xây dựng hố thang máy của hai thiết bị. Xác định được sự khác biệt cơ bản và quan trọng đó giúp cho việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra đúng đắn và suôn sẻ hơn rất nhiều.
Thang máy có phòng máy sử dụng máy kéo có động cơ thì thang máy không phòng máy lại sử dụng máy kéo không động cơ. Chính sự khác biệt đó khiến quá trình hoạt động của thiết bị có những khác nhau cơ bản, làm nên những ưu điểm riêng cho từng dòng thiết bị. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình chọn mua thang máy của từng công trình.
Nếu như thang máy sử dụng đông cơ có hộp số luôn có kích thước và trọng lượng lớn hơn so với thang máy không hộp số, hay việc thang máy có hộp số phải tiến hành kiểm tra, thay dầu định kỳ thì máy kéo không hộp số hoàn toàn không cần thực hiện công đoạn đó. Chính từ những đặc điểm cơ bản đó mà việc sử dụng máy kéo không hộp số có khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả lên tới 60%, tiết kiệm nhiên liệu, có độ bền cao hơn và đồng thời cũng giúp thiết bị hoạt động ổn định, thân thiện với môi trường hơn.
Những ưu thế của máy kéo không hộp số được trang bị cho thang máy không phòng máy giúp thiết bị này được đưa vào ứng dụng nhiều hơn trên thị trường. Chính điều đó giúp mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn cho mỗi công trình, để con người được hỗ trợ tốt hơn trong cuộc sống của chính mình.
Đánh giá về thang máy không phòng máy
Những đánh giá, nhận định về ưu điểm, nhược điểm của thang máy không phòng máy giúp mỗi người cùng có được sự lựa chọn thích hợp nhất cho công trình mà mình sử dụng. Cho dù là thiết bị được đánh giá cao, hiện được tin tưởng sử dụng ở nhiều công trình song vẫn luôn có những ưu điểm và yếu điểm riêng.

Thông tin cơ bản về thang máy không phòng máy

Ưu điểm của dòng thang máy không phòng máy
- Việc không sử dụng phòng máy giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả, không gặp những rắc rối hay phiền toái của việc xin cấp phép xây dựng.
- Có thể tiết kiệm chi phí xây dựng hiệu quả và dễ dàng hơn.
- Được trang bị công nghệ mới mang lại tính ứng dụng cao hơn.
- Có khả năng thân thiện với môi trường khi không cần sử dụng dầu máy.
Nhược điểm của thang máy không phòng máy
- Chọn mua thang máy không phòng máy có chi phí cao hơn so với thang máy có phòng máy. Thông thường chi phí chênh leehcj khoảng từ 30-50 triệu đồng.
- Công tác bảo trì khó khăn và mất nhiều thời gian hơn khi không có không gian thoải mái để thực hiện công việc này.
Bất kỳ dòng thang máy nào cũng tồn tại những điểm mạnh và điểm yếu riêng, với những đặc điểm cụ thể. Bởi thế cho nên việc quan trọng là người dùng cần tìm hiểu, nắm rõ mọi thông tin liên quan mới giúp chúng ta có được quyết định đúng đắn nhất. Thang máy không phòng máy tuy được cung cấp ra thị trường sau song lại mang những ưu thế nổi trội nên được nhiều công trình tin tưởng lựa chọn. Sử dụng phù hợp, đúng cách sẽ mang lại lợi ích hữu ích mà không phải thiết bị nào cũng làm được.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thông tin cơ bản về thang máy không phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp