Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Điều cần biết khi tiến hành lắp đặt thang máy gia đình

Đưa thang máy vào sử dụng trong những ngôi nhà của từng gia đình là điều được nhiều nơi lựa chọn bởi những lợi ích, sự tiện lợi mà cách thức này mang lại. Song trên thực tế không phải ai cũng hiểu, nắm rõ mọi thao tác liên quan tới quá trình lắp đặt thang máy. Bởi thế cho nên việc mà người dùng cần làm là tiến hành tìm hiểu, có những kiến thức hữu ích để sử dụng thang máy hiệu quả, chính xác. Hiện nay, việc tiến hành lắp đặt thang máy gia đình cần chú ý những gì, thực hiện ra sao khi hiểu rõ sẽ giúp mỗi người trở nên chủ động hơn khi sử dụng thang máy.

Chuẩn bị trước khi lắp đặt hết sức quan trọng
Để quá trình lắp đặt thang máy vào mỗi ngôi nhà diễn ra thuận lợi và suôn sẻ thì các bên liên quan cần chú ý tới quá trình chuẩn bị. Chỉ khi nào chuẩn bị đầy đủ, chu đáo mới giúp việc đưa thang máy lắp đặt và chính thức hoạt động diễn ra thuận lợi, suôn sẻ như những gì chúng ta mong muốn.
- Đối với hố thang máy: yêu cầu cần được thiết kế khoa học, phù hợp với thiết bị, quá trình thi công chính xác, đảm bảo vệ độ dung sai với đầy đủ những bộ phận cần thiết đê đảm bảo cho thang máy được đưa vào lắp đặt dễ dàng, thuận lợi nhất. Bên cạnh đó cần có đủ những bộ phận phụ khác nếu muốn thang máy được đưa vào sử dụng tốt nhất, phục vụ hiệu quả cho nhu cầu của con người.
- Sẵn sàng về mặt bằng và thực hiện tiếp nhận thang máy: chuẩn bị trước mặt bằng để chứa thang máy, thực hiện quá trình tiếp nhận thiết bị đúng đắn, chính xác nhất sẽ giúp mỗi người có được sự chuẩn bị chu đáo nhất để đưa thang máy vào sử dụng. Chú ý cần nhận đầy đủ những thiết bị, bộ phận của thang máy để việc đưa thiết bị vào lắp đặt không xảy ra bất kỳ sự cố không mong muốn nào.

Điều cần biết khi tiến hành lắp đặt thang máy gia đình

- Có nhân lực đầy đủ: người thực hiện lắp đặt thang máy gia đình, giám sát thi công cần có đầy đủ để đảm bảo cho thang máy được nhanh chóng đưa vào sử dụng ở mỗi công trình.
- Trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết: việc có đầy đủ những dụng cụ, đồ nghề cần thiết hỗ trợ cho quá trình lắp đặt thang máy gia đình sẽ giúp việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Không có bất kỳ sự cố hay gián đoạn nào có thể xảy ra trong suốt quá trình hoàn thiện lắp đặt thang máy và đưa vào sử dụng.
Thực hiện công việc lắp đặt phần cơ khí cho thang máy
Việc thực hiện lắp đặt cơ khí có những công việc, các bước thực hiện cụ thể mà chỉ khi nắm rõ mới giúp quá trình thực hiện được suôn sẻ hơn.
- Bước chuẩn bị trước khi lắp đặt: việc chú trọng tới quá trình chuẩn bị bằng cách đưa dụng cụ, thiết bị vào đúng vị trí để thực hiện thi công. Ngoài ra cần thực hiện việc nối nguồn điện cho máy hàn, cung cấp ánh sáng cho khu vực hố thang, trang bị dây an toàn,… và những chuẩn bị cần thiết khác để việc lắp đặt cơ khí được diễn ra thuận  lợi.
- Tiến hành đưa máy kéo, tủ điện,… và các bộ phận liên quan lên phòng máy của thiết bị thang máy.
- Cần xác định được chính xác vị trí và tiến hành lắp giàn chuẩn.
- Bước tiếp theo là thực hiện công tác lắp đặt ray dẫn hướng cho thang máy. Đảm bảo những yêu cầu về kỹ thuật, cách thức thực hiện để có được độ chính xác cao.
- Tiến hành bước lắp khung cabin thang máy cũng như khung đối trọng của thiết bị.
- Lắp đặt hệ thống khống chế vượt tốc cho thang máy. Đây là bước vô cùng quan trọng, không thể bỏ qua để đảm bảo mức độ an toàn cao khi đưa thang máy vào sử dụng.
- Hoàn thành bước lắp đặt ray dẫn hướng với yêu cầu cần lắp đặt từ hố pit thang máy cho tới khu vực sàn phòng máy.
- Bước kế tiếp cần thực hiện là lắp đặt bộ phận cửa tầng cho thiết bị thang máy.
- Sau đó, tiến hành lắp phần vách cabin thang máy, bảng điều khiển để hoàn thiện phần khung cơ khí.
- Thực hiện việc đặt máy vào đúng vị trí sau đó tiến hành thả cáp tải của thang máy.
- Bước cuối cùng cần thực hiện là kiểm tra lại toàn bộ đồng thời tiến hành vệ sinh để có được phần khung cơ khí tốt nhất cho thang máy.
Thực hiện các bước lắp đặt điện cho thang máy
Cung cấp nguồn điện cho thang máy là không thể thiếu với những bước cần được thực hiện. Cụ thể là:
- Trước tiên, tiến hành đấu nối tủ điều khiển của thang máy và máy kéo.
- Thực hiện việc lắp đặt hệ thống dây dọc với hố thang máy và đầu cabin.

Điều cần biết khi tiến hành lắp đặt thang máy gia đình

- Bảng điều khiển cabin thang máy và bảng điều khiển bên ngoài cửa tầng cần thực hiện đầy đủ, chính xác.
- Hoàn thành việc lắp đặt hệ thống cứu hộ cho thang máy.
- Tiến hành các thaot ác vệ sinh toàn bộ thang máy, cho thiết bị hoạt động thử để có những điều chỉnh khi cần thiết.
Thực hiện việc kiểm định và bàn giao thang máy
- Quá trình kiểm định cần được thực hiện ngay sau khi thang máy được hoàn thiện. Đây là công việc được thực hiện bởi những đơn vị có liên quan, có thẩm quyền để xác định được chất lượng, mức độ an toàn của thang máy trước khi chính thức đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu của con người.
- Bàn giao thang máy cho chủ công trình: sau khi việc kiểm định thang máy được thực hiện và đảm bảo về chất lượng thì đơn vị cung cấp cần thực hiện việc bàn giao lại thiết bị cho chủ đầu tư. Một thiết bị thang máy gia đình chất lượng được đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo cho hiệu quả sử dụng cao như những gì mỗi gia đình mong muốn.
Quá trình lắp đặt thang máy cần thực hiện đầy đủ các bước để bảo vệ cho chính chất lượng của thang máy và cũng là hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Điều cần biết khi tiến hành lắp đặt thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp