Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các phương án chống thấm hố thang máy gia đình

Đưa thang máy vào sử dụng trong các gia đình không còn là chuyện quá xa lạ. Điều cần quan tâm là việc đưa thang máy vào sử dụng cần chú ý những gì, có những điều gì cần quan tâm để có chất lượng, hiệu quả sử dụng thang máy cao như những gì chúng ta mong muốn.
Chống thấm cho hố thang máy là một trong những vấn đề không thể bỏ qua, có ảnh hưởng trực tiếp tới chính chất lượng thang máy, độ an toàn khi đưa thiết bị ra sử dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại của mỗi gia đình. Bởi thế cho nên, tìm hiểu các phương án chống thấm hố thang máy, có quyết định phù hợp là điều người dùng cần chú ý để đưa ra cho mình lựa chọn đúng đắn nhất.

 * Lựa chọn phương án dán màng chống thấm cho hố thang

Giữa nhiều phương án chống thấm cho hố thang máy gia đình có thể tìm hiểu, chọn lựa thì phương án dán màng chống thấm cho hố thang là không thể bỏ qua. Với những đặc điểm riêng, sở hữu những ưu thế riêng thì phương án này được khá nhiều người dùng quan tâm, tìm hiểu trước khi đưa ra đánh giá, quyết định sau cùng.
Theo nhiều đánh giá từ các chuyên gia, những người dùng thì đây là phương án chống thấm mang lại hiệu quả sử dụng cao song những công trình quyết định lựa chọn phương án này cần có sự chủ động bởi yêu cầu cần thực hiện ngay từ đâu. Ngay sau khi công tác đổ bên tông lót được hoàn thành, làm hố pit thành công cho thang máy thì phương án chống thấm cần được thực hiện với quy trình, các bước cần được thực hiện.
- Tiến hành vệ sinh cẩn thận và thật sạch sẽ bề mặt bê tông lót trước khi thực hiện các thao tác khác.
- Thực hiện công đoạn quét một lớp primer cho toàn bộ khu vực hố thang máy của công trình. Sau khi đã quét xong hãy trải đều và khò khô lớp chống thấm ở khu vực vách hố thang máy.

Các phương án chống thấm hố thang máy gia đình

- Cán một lớp vữa mỏng đủ để bảo vệ tốt nhất lớp chống thấm đưa lên trước đó. Bạn hãy chờ tới khi vữa khô ại  mới bắt đầu thực hiện công đoạn ghép cốp pha để đổ bê tông cho hố pit.
- Cốp pha sau khi đã được tháo ra nên quét thêm một lớp chống thấm bên ngoài nếu muốn đảm bảo mang tới khả năng chống thấm hiệu quả như người dùng mong muốn.
Thực hiện đầy đủ mọi công đoạn, đảm bảo về yêu cầu kỹ thuật nếu muốn đạt được lợi ích lớn như những gì người dùng mong muốn. Chính sự nghiêm túc và cẩn trọng trong quá trình thực hiện giúp thang máy có được điều kiện hoạt động tốt nhất để phục vụ nhu cầu của con người.

* Lựa chọn phương án chống thấm phun thẩm thấu

Ngoài cách thức kể trên thì sử dụng cách chống thấm thông qua việc phun thẩm thấu cũng là lựa chọn có thể cân nhắc và chọn lựa. Với các bước thực hiện riêng, yêu cầu cụ thể việc tìm hiểu sẽ giúp chúng ta đưa ra cho mình quyết định hợp lý nhất.
Thông thường, phương pháp chống thấm này được đưa ra sử dụng chủ yếu cho những công trình không thể thực hiện được phương án chống thấm kể trên, hay những công trình đang sử dụng có hiện tượng thấm nước cần cải tạo. Thực hiện chuẩn xác các bước giúp chúng ta sớm đưa ra cho mình quyết định đúng đắn và lý tưởng nhất.
- Trước tiên cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ và cẩn thận toàn bộ bề mặt của hố thang máy, sau đó thực hiện việc dục bỏ lớp vữa thừa và tiến hành tráng lớp vữa mới lên trên. Công đoạn này giúp chúng ta có thể làm phằng bề mặt hố theo đúng yêu cầu kỹ thuật, đúng tiêu chuẩn.
- Tiến hành phun nước để tạo thêm độ ẩm cho bề mặt chống thấm của hố thang máy, giúp các công đoạn sau đạt hiệu quả, công dụng cao nhất.
- Với hỗn hợp chống thấm cần thực hiện trộn theo tỷ lệ mà nhà cung cáp đã khuyến cáo trước đó nếu muốn có được hiệu quả chống thấm cao như chúng ta mong muốn.

Các phương án chống thấm hố thang máy gia đình

- Sử dụng hỗn hợp chống thấm phun đều lên mọi vị trí trên bề mặt hố pit. Thông thường độ dày của lớp chống thấm nên đạt khoảng 2-3mm là tốt nhất. Sau lớp chống thấm đầu tiên khoảng 4-6 tiếng tiếp tục phun thêm lớp chống thấm thứ 2.
- Cuối cùng, hãy phun nước dưỡng ẩm cho lớp chống thấm để khả năng chống thấm của hố thang máy được nâng cao, có độ bền bỉ dài lâu theo thời gian. Tráng lớp vữa bảo vệ sau cùng để hoàn thành quá trình chống thấm cho thiết bị thang máy gia đình.
Mỗi bước, mỗi công đoạn có ý nghĩa, tầm quan trọng riêng. Bởi thế cho nên, việc chú ý thực hiện đầy đủ các bước, đúng công đoạn giúp thang máy đạt được hiệu quả sử dụng cao như những gì chúng ta mong muốn. Sẽ chẳng ai có thể sử dụng thang máy với hố thang ẩm ướt, không duy trì được chất lượng cao. Chú ý tới việc chống thấm cho hố thang máy chính là cách bảo vệ cho lợi ích của người dùng.
Có hơn một phương án chống thấm cho thang máy với những ưu thế riêng nên mang sự phù hợp với đối tượng người sử dụng nhất định, mang hiệu quả sử dụng khác nhau. Có được sự cân đối, điều chỉnh hài hòa giữa mọi phương án giúp quá trình chống thấm cho hố thang máy gia đình đạt hiệu quả cao như những gì chúng ta mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các phương án chống thấm hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp