Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thực hiện các bước để lắp thang máy gia đình

Sử dụng thang máy dành cho gia đình muốn đạt được hiệu quả cao, có được độ an toàn lớn thì việc lắp đặt thang máy ra sao, cần thực hiện theo các bước nào nên được chú ý. Chỉ khi nào thang máy được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật mới mang tới chất lượng cao như những gì chúng ta mong muốn.
Cần tránh việc tiến hành lắp đặt thang máy thiếu quy trình, thiết các bước và sự chủ động trong việc chuẩn bị có thể gây ra những trục trặc, những gián đoạn và thậm chí là ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của thiết bị thang máy. Bởi thế cho nên, ngời dùng cần tìm hiểu để có thể thực hiện các bước lắp đặt thang máy gia đình đúng chuẩn.

Theo những đánh giá, nhận định thì quá trình lắp đặt thang máy ảnh hưởng tói 30% chất lượng của thiết bị khi mang vào sử dụng. Bởi thế cho nên việc làm sao để có thể lắp đặt thang máy đúng tiêu chuẩn, đúng quy định, thực hiện đầy đủ các bước là vô cùng quan trọng. Chủ động nắm bắt thông tin, thực hiện mọi công đoạn chuẩn xác sẽ giúp nâng cao hơn nữa chất lượng của thang máy khi đưa vào phục vụ nhu cầu của mỗi gia đình, mỗi người dùng.

* Thực hiện quá trình chuẩn bị chỉn chu

Để việc tiến hành lắp đặt diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất thì khâu chuẩn bị là không thể thiếu, có ý nghĩ vô cùng lớn. Việc chuẩn bị để lắp đặt thang máy cũng có nhiều phần việc cần thực hiện, có sự chuẩn xác trên mọi phương diện để luôn đảm bảo duy trì được chất lượng cao như những gì mỗi gia đình mong muốn.
- Thực hiện thi công hố thang máy chuẩn xác: đối với hố thang máy cần được xây dựng trước, thi công đúng kích thước, đúng kỹ thuật, có độ dung sai không quá lớn để thang máy được đưa vào lắp đặt thuận lợi, tránh những trục trặc có thể xảy ra làm quá trình lắp đặt bị ảnh hưởng, thậm chí phải dừng lại một cách không mong muốn.

Thực hiện các bước để lắp đặt thang máy gia đình

Không chỉ cần đảm bảo chính xác về kích thước mà còn cần đảm bảo đúng kỹ thuật, có đủ đà linteau, chú ý xây dựng sàn phòng máy, móc treo pa lăng,… và nhiều chi tiết khác nữa. Chỉ khi nào việc xây dựng, hoàn thiện hố thang máy được thực hiện chuẩn xác và hoàn hảo mới giúp thang máy đạt được chất lượng lý tưởng khi đưa vào sử dụng.
- Chủ động chuẩn bị mặt bằng để tiếp nhận thiết bị: thang máy sau một thời gian đặt mua nhất định sẽ được cung cấp tới công trình. Chủ đầu tư là người có trách nhiệm trong việc bố trí mặt bằng để đặt thiết bị khi được mang tới, tiếp nhận thiết bị đầy đủ, đúng hợp đồng đặt mua trước đó và thực hiện quản lý, bảo quản tốt nhất. Cần chắc chắn tiếp nhận đúng thiết bị thang máy, quản lý tốt để thang máy khi được đưa vào sử dụng có sự hài hòa và hợp lý trên mọi phương diện.
- Chuẩn bị về nhân lực thực hiện lắp đặt và thi công cũng là những phần việc cần làm trước nếu muốn quá trình lắp đặt khi được thực hiện diễn ra tốt đẹp và thành công nhất. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, người giám sát có chuyên môn, có thẩm quyền,… để mọi cộng đoạn khi được thực hiện đều diễn ra đúng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng cao và giúp mang lại thiết bị hoàn hảo khi đưa vào sử dụng phục vụ con người.
Các bước lắp đặt thiết bị thang máy gia đình

* Tiến hành lắp đặt phần cơ khí của thang máy

Công việc đầu tiên cần thực hiện khi quá trình lắp đặt thang máy chính thức bắt đầu. Tiến hành lắp đặt phần khung cơ khí với phần khung sườn thang máy, các bộ phận quan trọng cho tới các bộ phận nhỏ được đưa vào theo đúng trình tự để việc lắp đặt diễn ra nhanh chóng mà không kém phần chuẩn xác.
Máy kéo, tủ điện, cáp tải, ray dẫn hướng, cabin thang máy, hệ thống khống chế vượt tốc,… và toàn bộ những bộ phận cơ khí khác có trong thang máy cần được đưa vào lắp đặt tuần tự từ trước tới sau. Việc chú ý lắp đặt các bộ phận cơ khí có trong thang máy đúng tieu chuẩn, đúng thứ tự sẽ là cách đảm bảo cho chất lượng của thang máy tốt nhất sau khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng.
Sau khi các bộ phận cơ khi của thang máy được hoàn thiện, lắp đặt chuẩn xác cần được tiến hành kiểm tra, hiệu chỉnh lại một lần nữa rồi mới tiến hành vệ sinh toàn bộ thang, hố thang trước khi chuyển sang thực hiện các bước tiếp theo. Điều đó đảm bảo cho thang máy khi được đưa vào sử dụng không có bất kỳ sai sót nào có thể xảy ra.

Thực hiện các bước để lắp đặt thang máy gia đình

* Tiến hành lắp đặt hệ thống điện cho thang máy

Sau khi phần cơ khí của thang máy tải khách chở người được hoàn thành chúng ta cần lắp đặt hệ thống điện cho thiết bị đe hoàn thiện nhằm đưa thang máy vào sử dụng. Đấu nối tủ điều khiển, máy kéo, lắp hệ thống dây điện dọc hố thang, hay lắp điên ở bảng điều khiển cabin, điều khiển cửa tầng,… và các khâu khác liên quan tới hệ thống điện cho thang máy được thực hiện đúng kỹ thuật, đầy đủ nhằm đảm bảo sự liên kết tốt nhất giữa các bộ phận có trong thang máy tạo nên quá trình hoạt động chuẩn xác nhất.
Khi hệ thống điện cho thang máy được lắp đặt hoàn thiện thì lúc này cũng cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ, kết hợp kiểm tra lại toàn bộ để tránh những sai sót trước khi chính thức cho thang máy vào hoạt động thử nghiệm.
Thực hiện kiểm định thang máy và bàn giao thiết bị
Công tác kiểm định thang máy gia đình hay bất kỳ thiết bị thang máy nào khác đều cần được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền thực hiện. Việc kiểm định được hoàn thiện nhằm đánh giá về tính trạng, chất lượng của thang máy để chắc chắn thiết bị có đảm bảo hiệu quả sử dụng, độ an toàn cao khi được đưa vào ứng dụng phục vụ con người hay không. Khi các hạng mục, các tiêu chí được đap sứng thì thiết bị thang máy đó sẽ được cấp phép hoạt động.
Mọi bước, các công đoạn hoàn thành thiết bị thang máy gia đình sẽ được bàn giao tới cho chủ nhà để chính thức đưa vào sử dụng. Lúc này thiết bji thang máy đã đạt được hiệu quả sử dụng cao và có thể hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của mỗi thành viên trong một gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thực hiện các bước để lắp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp