Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết kế thang máy dành cho gia đình

Hiện nay, bên cạnh thang máy sử dụng cho những công trình lớn, tòa nhà cao tầng thì thang máy gia đình ngày càng phát triển, được ứng dụng nhiều hơn trên thị trường. Nhờ việc sử dụng thang máy gia đình giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết được phần lớn nhu cầu về nhà ở để mỗi người có được cuộc sống tiện lợi, tốt đẹp hơn.

Nhờ sự phát triển và được tin dùng của thang máy gia đình giúp áp lực về nhà ở của nhiều thành phố lớn được giảm bớt đáng kể. Tuy nhiên, để có được thiết bị thang máy chất lượng, hoàn hảo mang vào sử dụng thì việc chú ý khi thiết kế thang máy gia đình cần lưu ý. Hiểu biết, nắm bắt thông tin chính xác giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và thành công nhất.

* Cần nắm rõ thông số trước khi thiết kế

Mỗi thiết bị thang máy hoạt động phục vụ số tầng khác nhau, có kích thước, tải trọng khác nhau nên quá trình thiết kế cũng có những khác biệt, những đặc trưng riêng. Việc mà chúng ta cần làm lúc này trước khi thực hiện thiết kế thang máy gia đình là nắm bắt rõ ràng mọi thông tin, mọi thông số trước khi bắt đầu thực hiện. Chỉ khi nào nắm bắt thông tin rõ ràng, chính xác mới giúp quá trình thiết kế diễn ra đúng đắn, phù hợp nhất.
Theo đó, kích thước của hố thang máy, cửa thang, hay chiều sâu hố pit, chiều cao phòng máy, hay chiều cao OH,… cần được xác định rõ ràng, chính xác và cụ thể nhất trước khi thực hiện thiết kế thang máy. Từ kích thước giúp chúng ta có thể lựa chọn phương án xây dựng, thiết kế, thực hiện thi công phù hợp,… để thang máy được đưa vào sử dụng với chất lượng cao, trong trạng thái tốt nhất để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của mỗi gia đình.

Thiết kế thang máy dành cho gia đình


Có hai phương án xây dựng hố thang máy được áp dụng chủ yếu là đổ bê tông toàn bộ hoặc dựng khung thép. Mỗi phương án có đặc điểm riêng, có lợi ích và ưu thế riêng nên việc lựa chọn phương án thi công nào cần được tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo mang lại thiết bị thang máy chất lượng nhất khi sử dụng.

* Lưu ý khi thiết kế hố thang cho thang máy gia đình

Yêu cầu khi thi công hố thang cho thang máy gia đình nhập khẩu là cần đảm bảo thực hiện xây dựng hố thang máy lớn hơn hoặc ít nhất bằng với kích thước mà hãng yêu cầu. Việc xây dựng hố thang cần có độ chính xác cao bởi dòng thang máy nhập khẩu, xuất xứ chính hãng luôn có kích thước cố định, chính xác. Bất kỳ những sai lệch nào ở kích thước đều có thể khiến thang máy không thể đưa vào lắp đặt phục vụ cho nhu cầu của con người được.
Vì thế, trong tình huống kích thước hố thang nhỏ hơn so với tiêu chuẩn sẽ khiến quá trình lắp đặt thang máy không thể thực hiện, gặp gián đoạn và phải tiến hành sửa chữa, khắc phục gây hao tốn chi phí, thời gian. Chính điều đó gây ra ảnh hưởng chung tới tiến độ của công trình.
Ngoài ra, còn một số lưu ý cần nhớ khi tiến hành xây dựng hố thang máy như:
- Yêu cầu với hố pit thang máy cần được thực hiện đổ bê tông  tầng với độ dày từ 200mm trở lên để chắc chắn có khả năng chống thẩm cao, từ đó giúp thang máy đưa vào hoạt động luôn duy trì chất lượng tốt.
- Chú ý thi công để đà linteau nằm giữa tầng và ở giữa sàn tầng với các điểm bắt cố định ray dẫn hướng vào tường, mang tới sự chắc chắn, giúp thiết bị thang máy hoạt động an toàn, hiệu quả hơn.
- Với đà linteau ở cửa thang máy nên đặt ở độ cao 2300mm đối với những thiết bị thang máy có kích thước cửa thang đạt 2100mm.
- Cần chú ý khi thi công chừa lại khoảng trống để đặt bảng điều khiển ở cửa tầng.
- Thực hiện làm dầm bê tông khóa 4 mặt của hố thang máy trước khi đổ sàn phòng máy.
- Việc chú ý để chừa lỗ trên sàn phòng máy theo đúng bản vẽ để quá trình lắp đặt, đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi.
- Trang bị thêm móc treo pa lăng, chú ý làm hòng máy với đúng chiều cao yêu cầu.

Thiết kế thang máy dành cho gia đình

Và còn nhiều lưu ý cần được quan tâm, tìm hiểu để quá trình thiết kế thang máy gia đình đạt tiêu chuẩn, giúp thiết bị có thể hoạt động hiệu quả. Nhờ tới sự hỗ trợ, tư vấn chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp sẽ giúp quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi và thành công nhất.
Tìm hiểu cụ thể trước khi thiết kế, thi công hay mọi vấn đề liên quan tới thang máy gia đình sẽ giúp mỗi người dùng luôn chủ động trong mọi tình huống. Chính những thông tin hữu ích đó sẽ giúp chúng ta sớm đạt được kết quả sử dụng cao, luôn cảm thấy thoải mái và an tâm khi sử dụng thang máy.
Thiết kế thang máy gia đình cần lưu ý những vấn đề gì, những khía cạnh nào khi được xác định rõ ràng sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao như người dùng mong muốn. Chính việc chú ý, cẩn trọng từ khi thiết kế hố thang máy sẽ giúp thang máy có được chất lượng cao, sự bền bỉ mà bất kỳ gia đình nào cũng mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết kế thang máy dành cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp