Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Trách nhiệm của các bên khi ký hợp đồng thang máy

Để có được một thiết bị thang máy đưa vào sử dụng có nhiều công đoạn, nhiều khâu liên quan cần được tìm hiểu, nắm bắt và có quyết định đúng đắn. Mỗi bên chịu trách nhiệm những công việc cần thiết để thang máy được quá trình đưa vào sử dụng thuận lợi, thành công và mang tới hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong muốn. Để có được sự ràng buộc, phân chia công việc rõ ràng giữa các bên thì việc ký kết hợp đồng là không thể bỏ qua.
Hợp đồng rõ ràng,quy định đầy đủ các công việc cần thực hiện của từng bên sẽ giúp mọi công việc được thực hiện chuẩn xác và đúng trình tự. Điều này có ý nghĩa quyết định tới hiệu quả công việc chọn mua, lặp đặt và sử dụng thang máy.

Một hợp đồng thang máy khi được lập nên, ký kết bao gồm có nhiều điều khoản khác nhau với nhiều vấn đề được đề cập tới. Trong đó, trách nhiệm công việc của các bên liên quan là một phần quan trọng, đảm bảo mọi công việc được thực hiện đúng tiêu chuẩn, đúng yêu cầu và đúng thời gian quy định. Khi mọi công việc được ghi chép rõ ràng, thực hiện chuẩn xác sẽ giúp đảm bảo mỗi công trình sở hữu được thiết bị chất lượng, tránh những sự cố hay tác động đáng tiếc có thể xuất hiện và ảnh hưởng tới chính quá trình sử dụng thang máy của bất kỳ người dùng nào.

* Trách nhiệm của đơn vị cung cấp thang máy

Tùy thuộc vào quyết định của chủ đầu tư lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy khác nhau dựa trên sự tin tưởng và kinh nghiệm của mình. Vì thế, khi chủ đầu tư lựa chọn đơn vị cung cấp nào thì công ty đó cần đảm bảo thực hiện mọi công việc, mọi yêu cần nhằm đảm bảo quá trình đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi và tốt đẹp nhất.
Sau khi thỏa thuận, ký kết hợp đồng đơn vị cung cấp thang máy cần đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, phần việc của mình:
- Thực hiện việc khảo sát kỹ lưỡng, chuẩn xác và đưa ra bản vẽ kỹ thuật của hố thang máy dựa trên đặc điểm của công trình, kích thước thực tế và kích thước của thiết bị thang máy được chủ đầu tư lựa chọn. Mọi thông số cần được nắm bắt rõ ràng, chuẩn xác mới đảm bảo bản vẽ được thiết kế có sự phù hợp, chính xác và khoa học để việc đưa thang máy vào sử dụng không gặp bất kỳ sự cố hay tác động không mong muốn nào.

Trách nhiệm của các bên khi ký hợp đồng thang máy

- Đơn vị cung cấp cần cử cán bộ kỹ thuật tới trực tiếp phối hợp giám sát quá trình xây dựng, hoặc cải tạo hố thang máy để chắc chắn rằng mọi thao tác, mọi công đoạn được thực hiện chuẩn xác, đúng tiêu chuẩn, đúng kích thước để quá trình lắp đặt thang máy cũng như quá trình sử dụng thiết bị sau này không gặp bất kỳ những khó khăn, tác động không mong muốn nào.
- Có trách nhiệm trong việc sản xuất, nhập khẩu thiết bị thang máy đúng theo yêu cầu mà chủ đầu tư đưa ra, đã ký kết trước đó nhằm đảm bảo thang máy được đưa vào sử dụng có sự hài hòa nhất với công trình, đáp ứng tốt nhu cầu của mỗi người khi đi lại trong chính công trình đó.
- Cần thực hiện việc tiếp nhận thiết bị, đảm bảo chất lượng của thiết bị và tiến hành lắp đặt, thi công vào công trình theo ký kết đã thực hiện trước đó với chủ đầu tư.
- Có trách nhiệm trong việc đảm bảo tổ chức kiểm định, cấp giấy chúng nhận thang máy để đảm nảo đưa thang máy có chất lượng cao, hiệu quả hoạt động tốt nhằm phục vụ cho người dùng chính xác nhất đồng thời cũng giúp duy trì được tuổi thọ, độ bền của thiết bị theo thời gian.
- Trách nhiệm của nhà cung cấp còn là việc bàn giao thiết bị, hỗ trợ thông tin cho chủ đầu tư, quản lý và người sử dụng trong việc sử dụng và quản lý thang máy tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả sử dụng cao như chúng ta mong muốn.
- Là đơn vị thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng trong thời gian bảo hành cũng như các công tác cần thiết sau khi hết thời gian bảo hành theo nhu cầu của chủ đầu tư nhàm chắc chắn về chất lượng, độ an toàn của thang máy khi mang ra hoạt động.

* Trách nhiệm của khách hàng khi sử dụng thang máy

Bên cạnh phần việc, trách nhiệm mà đơn vị cung cấp cần đảm bảo thì khách hàng cũng cần hiểu biết, nắm bắt rõ ràng trách nhiệm của chính mình nhằm giúp mọi công việc được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất:
- Cần chuẩn bị kho chứa đạt yêu cầu để thang máy khi cung cấp tới công trình có nơi bảo quản tốt nhất. Điều này giúp duy trì được chất lượng cao cho thang máy, tránh những sự cố và tác động không mong muốn có thể xảy ra gây ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt và đưa thang máy vào sử dụng.
- Bố trí nhân lực tiến hành xây dựng hố thang máy, hoặc cải tạo hố thang để có sự chính xác với bản vẽ, giúp thang máy được đưa vào sử dụng đúng đắn và phù hợp như những gì chúng ta mong muốn.

Trách nhiệm của các bên khi ký hợp đồng thang máy

- Thực hiện việc xây dựng và hoàn thiện cửa tầng thang máy sau khi thiết bị đã được đơn vị cung cấp tiến hành lắp đặt xong xuôi để có thẻ bắt đầu đưa thang máy vào sử dụng, phục vụ người dùng.
- Đảm bảo cung cấp nguồn điện phù hợp với cầu thang máy được đưa vào sử dụng để đạt được hiệu quả sử dụng cao, ổn định tront suốt thời gian đưa thang máy vào sử dụng.
- Là bên chịu trách nhiệm thanh toán mọi khoản chi phí theo hợp đồng đã cam kết trước đó. Từ chi phí mua sắm, lắp đặt, hay bảo trì,… hoặc bất kỳ chi phí phát sinh nào.
Mỗi bên có những công việc riêng cần thực hiện và đảm bảo cho công việc đó được đưa ra thực hiện chuẩn xác và đúng thời điểm sẽ giúp thang máy sớm đưa vào sử dụng chat lượng cao, lợi ích lớn như những gì chúng ta mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Trách nhiệm của các bên khi ký hợp đồng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp