Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguồn điện cần cung cấp cho thang máy gia đình

 Sử dụng thang máy dành cho gia đình mang tới nhiều lợi ích thiết thực, đáp ứng tốt cho nhu cầu của mỗi người nên cần có những hiểu biết cụ thể và nhất định để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi và thành công nhất. Chỉ khi nào có được nguồn thông tin hữu ích, ứng dụng hợp lý mới giúp thang máy được đưa vào sử dụng cho mỗi gia đình một cách hiệu quả, an toàn nhất như chúng ta mong muốn. Thang máy gia đình cũng cần có những lưu ý riêng về việc cấp đêịn nếu muốn có được hiệu quả sử dụng cao giúp thiết bị hỗ trợ tốt hơn cho nhu cầu của người dùng trong từng hoàn cảnh, trường hợp cụ thể.

Lắp đặt một thiết bị thang máy gồm nhiều công đoạn khác nhau được chia làm hai phần cơ bản. Phần cơ của thang máy cần được tiến hành lắp đặt trước, hoàn thành trước khi tiến hành các công đoạn tiếp theo, đảm bảo cho thiết bị được đưa ra sử dụng phù hợp, chất lượng cao như người dùng mong muốn. Và việc thực hiện lắp đặt, hoàn thiện hệ thống điện, cấp điện cho qúa trình hoạt động của thang máy cần được thực hiện để có được thiết bị hoàn hảo nhất mang ra sử dụng cho mỗi gia đình. Quá trình này cần được thực hiện đúng các bước, đúng tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật mới mang lại thiết bị hoàn hảo để chúng ta sử dụng phục vụ cho nhu cầu của chính mình.
Làm sao để có đường điện hợp lý, hài hòa nhất cần được tính toán trước từ khi tiến hành xây dựng hố thang máy. Mọi vấn đề liên quan tới cấp điện cho thang máy cần có sự hiểu biết và nghiêm túc thực hiện mới giúp thiết bị thang máy trở thành một trong những thiết bị hoàn hảo phục vụ tốt cho nhu cầu của con người.

Nguồn điện cần cung cấp cho thang máy gia đình

* Tiêu chuẩn cần nhớ để cấp điện thang máy gia đình

Ngoài ra, quá trình này cũng có những lưu ý, điều cần nhớ nhất định phải được đảm bảo thực hiện nếu muốn có được hiệu quả sử dụng cao như chúng ta mong muốn:
- Đối với thiết bị thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha thì việc cung cấp điện 3 pha tới phòng máy của thiết bị thang máy đó cần trang bị thêm bộ phận ngắt điện. Chúng ta có thể sử dụng CB, cũng có thể sử dụng cầu dao điện miễn sao có trị số đúng với quy định để quá trình sử dụng, kiểm soát nguồn điện cho thang máy trở nên chính xác và dễ dàng hơn.
- Trang bị hệ thống điện cho thang máy cần phải có đủ 5 dây trong đó có 3 dây pha, 1 dây trung tính và 1 dây tiếp đất và cần lưu ý rằng không sử dụng dây tiếp đất chung với dây chống sét của tòa nhà.
- Thực hiện đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn mới giúp thang máy được đưa vào sử dụng hiệu quả, có độ an toàn cao và phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của con người.

* Yêu cầu cần làm khi cấp điện thang máy gia đình

-Đảm bảo cho đường dây điện sử dụng cho thang máy gia đình từ nguồn điện tới phòng máy có sự liên quan trực tiếp với việc trang trí nội thất. Vì thế, cần hoàn thành hệ thống điện trước khi hoàn thiện nội thất nếu không muốn có những tác động, ảnh hưởng mà chúng ta không mong muốn.
- Tiến hành vệ cấp điện theo đúng yue cầu kỹ thuật khi đưa thang máy vào sử dụng để có thể phân biệt, phân chia trách nhiệm cho các bên liên quan, từ đó có được quá trình đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi nhất.
- Yêu cầu khoảng cách giữa nguồn điện tới phòng máy của thiết bị thang máy, hay cách bố trí dây điện cần chú trọng tính toán kỹ lưỡng để có độ chính xác cao nhất, hạn chế những sai số không đáng có.

* Lưu ý khi thực hiện cấp điện thang máy gia đình

- Đối với dây dẫn điện cần lựa chọn sử dụng loại có tiết diện và chiều dài dưới 50m là 3A /m m2¬¬.
- Lựa chọn màu sắc khác biệt để phân biệt dây trung tính và dây pha, dây tiếp đất nhằm tránh những nhầm lẫn đáng tiếc. Thường dây trung tính của thang máy sẽ được sử dụng màu xanh lục để dễ dàng phân biệt hơn.

Nguồn điện cần cung cấp cho thang máy gia đình- Nên sử dụng dây tiếp đất mang màu đen để phân biệt với dây pha chính xác hơn.
- Màu sắc của dây pha có nhiều lựa chọn khác nhau. Đó có thể là màu đen – trắng – đỏ, hoặc sử dụng màu xanh – đỏ - vàng, bên cạnh đó là dung sai điện áp duy trì ở mức ± 5 %.
- Yêu cầu với thiết bị ngắt điện cho thang máy thì CB hay cầu dao điện phải được trang bị trên khu vực phòng máy, có ký hiệu nhận dạng dễ dàng, có chỉ dẫn để ai cũng có thể nắm bắt thông tin một cách chính xác nhất.
- Cấp điện cho thang máy gia đình nên sử dụng đường dây điện riêng biệt nhằm tránh gây ra những ảnh hưởng không cần thiết tới các thiết bị sử dụng điện khác có trong gia đình.
- Yêu cầu với dây tiếp đất của thang máy cần sử dụng loại nhỏ hơn, cùng lắp là bằng 10 ohm.
Nguồn điện chất lượng, ổn định là vô cùng quan trọng và cần thiết với thiết bị thang máy. Sử dụng dây điện an toàn, hiệu quả với đầy đủ những yêu cầu, lưu ý nhất định sẽ giúp quá trình đưa thang máy vào sử dụng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguồn điện cần cung cấp cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp