Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những bước lắp đặt thang máy

Để lắp đặt 1 thang máy an toàn thì người lắp đặt cần có những chuẩn bị nhất định, khi có những chuẩn bị này rồi thì sẽ đảm bảo được tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra khi lắp đặt thang máy.

Trước khi lắp thì hố thang máy cần được che chắn cẩn thận, nhất là ở phần cửa thang.
Để đảm bảo ánh sáng trong quá trình lắp đặt được chính xác thì người lắp đặt cần chuẩn bị điện chiếu sáng cho hố thang cả trên lẫn dưới để đảm bảo ánh sáng cho làm việc.
Trong lúc lắp thang máy phải đảm bảo đúng kỹ thuật và tiêu chuẩn. đặc biệt phải tỉ mỹ đến từng chi tiết, không làm tắt, bỏ qua các công đoạn vì có thể gây nguy hiểm cho người lắp đặt cũng như người sử dụng sau này.
Đối với thợ thi công cần phải mang các thiết bị an toàn khi thi công như mũ bảo hộ, dây an toàn, quần áo bảo hộ trong quá trình thi công.
Khi lắp đặt thì cáp an toàn phải được thả dọc trong hố thang để đảm bảo an toàn cho thợ thi công.

Những bước lắp đặt thang máy

Trong quá trình lắp đặt thang máy được chia làm 2 phần, phần dành cho thợ cơ khí và phần dành cho thợ điện.
Đối với thợ cơ khí phải đưa các thiết bị nặng lên phòng máy trên cùn nên phải dùng pa lăng để kéo đồ nhằm đảm bảo an toàn.
Sau khi thợ cơ khí hoàn thành phần việc của mình thì sẽ đến lượt thợ điện vào làm việc, thợ điện ngoài việc lắp đặt còn chịu trách nhiệm cho thang chạy thử, hiệu chỉnh lại toàn bộ thang sau đó vệ sinh, bóc vách cho thang máy.
Sau khi đã hoàn tất và được chạy thử thì thang máy sẽ được đưa vào sử dụng. Trước khi đưa vào sử dụng đơn vị thang máy sẽ tiến hành cùng với đơn vị kiểm định của bộ lao động thương binh xã hội kiểm định an toàn thang máy trước khi sử dụng.
Đặc biệt sau khi đã bàn giao thang máy cho chủ nhà đơn vị thang máy còn có trách nhiệm hướng dẫn cách sử dụng an toàn cho chủ nhà, đồng thời có trách nhiệm bảo trì, bảo hành thang máy theo định kỳ nhằm đảm bảo sự hoạt động ổn định và an toàn cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những bước lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp