Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lựa chọn vị trí lắp thang máy cho nhà ống mặt phố

Thang máy gia đình được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Ngoài việc lựa chọn được thiết bị chất lượng, giá thành hợp lý thì việc nên đặt thang máy ở vị trí nào cho thích hợp là điều không thể bỏ qua. Một vị trí lý tưởng vừa tiết kiệm không gian, tận dụng được những không gian thừa trong ngôi nhà lại đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của mọi thành viên trong gia đình.
Chính những yếu tố đó càng nâng cao hơn nưa hiệu quả, giá trình của thang máy khi mang ra sử dụng. Đối với nhà ống việc lựa chọn vị trí lắp thang máy cũng cần có những cân nhắc để có được quyết định đúng đắn nhất.

 

* Lắp đặt thang máy giữa lòng thang bộ

Phương án lắp đặt thang máy này thường là lựa chọn lý tưởng cho những ngôi nhà dự án, được chủ đầu tư bàn giao thô, không được xây dựng sẵn hố thang máy. Hoặc cũng có thể là những ngôi nhà đang ở, chưa có hố thang và có nhu cầu đưa thang máy vào sử dụng. Việc sử dụng khu vực giếng trời làm cầu thang máy là lựa chọn phù hợp, tiết kiệm diện tích tối đa.

Lựa chọn vị trí lắp thang máy cho nhà ống mặt phố

* Ưu điểm của phương án thi công

Với việc thi công, lắp đặt thang máy giữa lòng thang bộ mang tới những ưu điểm riêng, sự phù hợp riêng nên được nhiều công trình tin tưởng sử dụng. Phương án này sở hữu những lợi thế nhất định, mang lại nhiều ưu thế cho người dùng. Cụ thể như:
- Khả năng tiết kiệm diện tích hiệu quả khi tận dụng khoảng không gian giữa lòng cầu thang bộ mà bình thường chúng ta không sử dụng tới.
- Lắp thang máy trong lòng cầu thang bộ đồng nghĩa với việc chúng ta có thể thiết kế và xây dựng thang bộ có các bậc thấp hơn bởi tổng chiều dài cầu thang bộ luôn dài hơn so với hành trình hoạt động của thang máy.
- Đối với những công trình lắp đặt thang máy trong lòng cầu thang bộ không nhất thiết phải làm tay vịn cho thang bộ. Điều này giúp chúng ta có thể tiết kiệm thời gian và khoản phí khá lớn cho việc hoàn thiện và đưa công trình vào sử dụng.

* Nhược điểm của phương án thi công

Sử dụng khoảng không gian giếng trời để làm không gian cho lắp đặt thang máy đồng nghĩa với việc chúng ta không thể lấy được ánh sáng tự nhiên thông qua không không gian trống này. Vì thế, đôi khi việc sử dụng phương án này không được nhiều gia đình ưa chuộng nếu muốn có không gian sống sáng sủa, sử dụng ánh sáng tự nhiên.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn có phương án khắc phục để áp dụng nếu muốn cải thiện tình hình. Việc sử dụng thang máy có vách cabin thang máy bằng kính cường lực trong suốt giúp việc lấy ánh sáng được dễ dàng và thuận lợi hơn. Tránh tình trạng không thể lấy được không gian phù hợp, khiến không gian sống của gia đình mình trở nên tối tăm hơn thì việc sử dụng thang máy vách kính sẽ cải thiện vấn đề đó. Chính yếu tố đó giúp phương án thi công thang máy tại lòng thang bộ được dễ dàng và hiệu quả hơn.
* Lắp đặt thang máy bên cạnh cầu thang bộ
Khá nhiều công trình, gia đình lựa chọn phương án xây dựng này cho nhà phố, nhà ống với đặc trưng là mặt tiền hẹp, song có chiều sâu khá lớn. Việc thiết kế có thang máy và thang bộ lắp đặt ở giữa nhà giúp mỗi tầng được chia làm hai phòng rõ rệt và cân đối.

* Ưu điểm của phương án thi công

Với những ưu điểm mà phương án thi công thang máy bên cạnh cầu thang bộ này mang lại chúng ta có thể thấy, có thể hiểu vì sao việc sử dụng phương án này được áp dụng ngày càng nhiều.
- Mỗi ngôi nhà có thể giữ lại không gian giếng trời giữa cầu thang bộ, từ đó giúp nâng cao khả năng lấy ánh sáng tự nhiên, lưu thông không khí trong mỗi ngôi nhà để chúng ta có được không gian sống lý tưởng.
- Việc xây dựng thang máy tách biệt với cầu thang bộ tạo sự thoáng đãng, rộng rãi, bên cạnh đó việc sử dụng tay vịn còn giúp không gian mỗi gia đình có vẻ đẹp hơn, có tính thẩm mỹ cao hơn. Đây là cách để chúng ta tạo điểm nhấn cho không gian sống của gia đình mình.

Lựa chọn vị trí lắp thang máy cho nhà ống mặt phố

* Nhược điểm của phương án thi công
Với việc áp dụng phương án thi công lắp đặt thang máy tại vị trí bên cạnh cầu thang bộ vẫn tồn tại những nhược điểm riêng. Chính những yếu điểm đó khiến một số công trình không thể áp dụng.
- Với đặc trưng là việc phải dành thêm không gian cho hố thang, cho việc lắp đặt  thang máy thì không phải công trình nào cũng có thể áp dụng để đưa thang máy vào vận hành. Đặc biệt, đối với nhà cải tạo thì việc thi công theo phương án này vô cùng khó khăn, khó có thể thực hiện được.
- Với phương án này nếu được ứng dụng việc xây dựng cầu thang bộ sẽ có độ dốc lớn hơn, từ đó khiến quá trình đi lại của mỗi người khi dùng thang bộ gặp đôi chút khó khăn.
- Việc lắp đặt thang máy bên cạnh thang bộ đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ hao tốn diện tích nhiều hơn trong tổng diện tích của mỗi công trình.
Từ những phương án thi công, lắp đặt thang máy phổ biến cho nhà ống kể trên mỗi gia đình cần cân đối, dựa vào tình hình thức tế để đưa ra quyết định sau cùng phù hợp và hợp lý nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lựa chọn vị trí lắp thang máy cho nhà ống mặt phố

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp