Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết kế thang máy gia đình, những vấn đề cần lưu ý

Ứng dụng thang máy ở mỗi công trình có những khác biệt nhất định, từ đó đem lại quá trình sử dụng với lợi ích khác nhau để bảo vệ cho nhu cầu của con người. Lựa chọn sản phẩm phù hợp, ứng dụng hiệu quả đem lại cuộc sống tiện ích, sự thoải mái và tiện lợi hơn trong mọi hoạt động.
Sử dụng thang máy cho mỗi gia đình không còn là điều quá xa lạ khi con người có nhu cầu cao hơn, các đơn vị cung cấp thang máy cũng đa dạng hơn và đặc biệt là lợi ích mà thiết bị thang máy gia đình đem lại cho người dùng ngày càng lớn. Với những đặc trưng ở thiết kế việc sử dụng thiết bị hữu ích này đem lại quá trình sử dụng diễn ra thành công và suôn sẻ nhất.

Một thiết bị thang máy dù sử dụng cho bất kỳ công trình nào cũng mang cấu tạo khá phức tạp, có đòi hỏi cao về yếu tố kỹ thuật, độ chính xác tới từng chi tiết. Sự hài hòa trên mọi phương diện giúp thang máy được đưa ra sử dụng có khả năng đem lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao như những gì người dùng mong muốn. Đối với thang máy gia đình cũng đòi hỏi đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó. Bởi thế cho nên, việc thiết kế thang máy cần có những đặc điểm nổi trội để từ đó bảo vệ tốt hơn cho quá trình sử dụng thang máy của con người.
Đặc biệt, thang máy sử dụng cho gia đình thường ứng dụng cho những ngôi nhà có số lượng tầng không quá lớn. Bởi thế, khi thiết kế và cung cấp ra thị trường cũng có những đặc điểm riêng cần được đảm bảo mới giúp việc sử dụng thang máy đạt hiệu quả cao như những gì mỗi gia đình muốn có được.

Thiết kế thang máy gia đình, những vấn đề cần lưu ý

* Yêu cầu với hố thang của thiết bị

Thiết kế của thang máy gia đình có nhiều khác biệt, từ đó yêu cầu đối với hố thang máy cũng có đôi chút cần được chú ý mới đem lại quá trình lắp đặt, sử dụng thuận lợi và suôn sẻ nhất. Việc xây dựng hố thang yêu cầu quan trọng nhất là cần đạt được độ chính xác cao. Thi công dựa trên bản vẽ mà nhà cung cấp đưa ra để thang máy khi mang vào lắp đặt diễn ra tốt đẹp.
Trong trường hợp có những sai lệch cũng cần đảm bảo trong mức độ cho phép mới không gây ra những ảnh hưởng không mong muốn khi mang ra sử dụng. Theo đó, chiều rộng của hố thang yêu cầu sai lệch không vượt mức +40/-20mm mới đảm bảo chất lượng của thiết bị không bị tác động tiêu cực.
Ngoài ra, việc chống thấm cho khu vực hố thang cũng cần đặc biệt chú ý, luôn cung cấp tới mỗi gia đình không gian lắp đặt thang máy khô ráo, thoáng mát để tạo điều kiện tốt nhất cho thiết bị hoạt động, phục vụ cho quá trình đi lại của mỗi thành viên trong gia đình.
Thi công đầy đủ những chi tiết, bộ phận cần có trong hố thang để việc sử dụng thang máy không gặp bất kỳ vấn đề gì vào bất kỳ thời điểm nào kể cả là khi lắp đặt hay khi đưa thang máy vào sử dụng.

* Yêu cầu với khu vực phòng máy của thang máy

Tiêu chuẩn với khu vực phòng máy của những thiết bị thang máy gia đình có phòng máy cũng có những tiêu chuẩn nhất định:
- Trang bị có móc treo ở khu vực nóng phòng máy để việc đưa thang máy vào hoạt động trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.
- Để lại các lỗ trên sàn phòng máy theo đúng yêu cầu mà bản vẽ đã quy định từ trước đó.
- Đảm bảo về độ thông thoáng, thoáng đãng cho phòng máy thang máy để tránh tình trạng nhiệt độ tăng cao có thể ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của các bộ phận để trong phòng máy. Duy trì nhiệt độ dưới 35 độ C là mức nhiệt lý tưởng nhất.
- Trang bị hệ thống chiều sáng đầy đủ, ánh sáng phù hợp, đồng thời trang bị khóa để quản lý phòng máy dễ dàng.
- Thi công thêm cầu thang, lối đi vào phòng máy để việc ra vào khu vực này tiện lợi, an toàn hơn.

Thiết kế thang máy gia đình, những vấn đề cần lưu ý

* Yêu cầu cung cấp điện cho thang máy

Cung cấp nguồn điện phù hợp, ổn định cho thang máy gia đình chúng ta chọn mua về sử dụng. Việc thang máy sử dụng điện 1 pha hay điện 3 pha cần được cung cấp đúng nhất để đảm bảo thang máy có thể hoạt động ổn định, an toàn và bền bỉ trong thời gian dài lâu.
Thiết kế đầy đủ các dây cần thiết với 4 dây điện và 1 dây tiếp đất nối tới phòng máy. Sử dụng đường dây điện ra sao, như thế nào cũng cần chú ý để việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi như những gì người dùng mong đợi.
Chú ý sử dụng dây tiếp đất có điện trở không quá 4 Ohm, đặt hộp điện ở độ cao tối thiểu đạt 1500mm,… cùng mọi tiêu chuẩn cần được đảm bảo. Sự hài hòa trên mọi phương diện mới giúp thang máy được đưa vào sử dụng hiệu quả như những gì người dùng mong đợi.
Thiết kế thang máy đưa vào sử dụng cho mỗi gia đình cần có sự cân đối và hợp lý trên mọi yếu tố, mọi phương diện. Một quyết định đúng đắn sẽ đem lại quá trình sử dụng luôn hiệu quả, yếu tố an toàn được duy trì ở mức cao từ đó giúp bảo vệ lợi ích của người dùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết kế thang máy gia đình, những vấn đề cần lưu ý

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp