Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu nhược điểm của thang máy dùng điện 1 pha

Thang máy vốn là thiết bị máy móc yêu cầu dùng điện 3 pha, tuy nhiên trong trường hợp công trình không thể có nguồn điện 3 pha thì đơn vị cung cấp thang máy có thể sản xuất loại thang máy dùng điện 1 pha cho công trình.

Nhưng để dùng điện 1 pha thì loại thang máy phải là thang máy loại nhỏ có chiều cao tối đa không quá 10 tầng, và tốc độ thang máy khi hoạt động không quá 60m/p và mức tải trọng không quá 500kg…
Đối với thang máy dùng điện 1 pha thì nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm 1 bộ chuyển đổi điện từ điện 1 pha sang điện 3 pha, và bộ biến đổi này đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định với điều kiện nguồn điện của công trình phải đảm bảo 220v và không được sụt điện vào giờ cao điểm.
Ưu điểm của loại thang máy dùng điện 1 pha.
Đối với thang máy dùng điện 1 pha cũng có tính năng giống hệt với thang máy dùng điện 3 pha, nó giúp tiết kiệm điện năng, hoạt động êm ái, và đặc biệt phù hợp với những nhà thấp và thang tải trọng nhỏ.

Ưu nhược điểm của thang máy dùng điện 1 pha

Thang máy dùng điện 1 pha giúp hiện thực hóa ước mơ lắp đặt thang máy cho những gia đình ở vị trí không thể xin được điện 3 pha hoặc có trục trặc không thể dùng điện 3 pha.
Nhược điểm.
Giá thành là nhược điểm đầu tiên của thang máy dùng điện 1 pha, loại thang máy dùng điện 1 pha sẽ có giá cao hơn so với loại thang dùng điện 3 pha.
Mặc dù về nguyên tắc bộ chuyển đổi sẽ giúp chuyển đổi nguồn điện sang 3 pha, nhưng trong trường hợp điện lưới không ổn định, khi sụt điện mạnh do quá tải hoặc giờ cao điểm thì thang máy sẽ không hoạt động được, chính vì vậy nếu muốn sử dụng ổn định thì chủ đầu tư phải đầu tư thêm 1 biến áp để giúp nguồn điện ổn định và đảm bảo hoạt động cho thang.
Về cơ bản thì người sử dụng có thể chọn loại thang dùng điện 1 pha hoặc 3 pha là tùy thuộc vào vấn đề điện của công trình, cả 2 loại thang này nếu được làm đúng như yêu cầu của nhà sản xuất thì sẽ hoạt động êm ái và ổn định như nhau. Tuy nhiên đứng trên phương diện của nhà cung cấp thang máy thì chúng tôi vẫn có lời khuyên cho việc thang máy dùng điện 3 pha, trước mắt nó sẽ giúp tiết kiệm chi phí ban đầu, hơn nữa sau này cũng không phải lo lắng khi điện lưới có vấn đề dẫn đến không ổn định hoặc bị yếu vào giờ cao điểm.
Nhưng đối với những công trình không thể sử dụng điện 3 pha thì dùng điện 1 pha để lắp đặt thang máy là giải pháp duy nhất và họ cần tuân theo và lắp đặt những thiết bị đúng như nhà sản xuất yêu cầu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu nhược điểm của thang máy dùng điện 1 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp