Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chia sẻ bí quyết tính toán chọn mua thang máy phù hợp

Với bất kỳ công trình nào có nhu cầu chọn mua và sử dụng thang máy thì việc đưa ra cho mình lựa chọn đúng đắn, hợp lý là vô cùng quan trọng và cần thiết. Lựa chọn đúng đắn trên mọi phương diện đem lại thiết bị hoàn hảo, lý tưởng cho mỗi công trình sử dụng.
Quyết định hợp lý giúp bảo vệ cho chính nhu cầu thực tế của mỗi người trong việc chọn mua và sử dụng thang máy. Việc tính toán, xác định thiết bị thang máy nên chọn mua thế nào phù hợp cần dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau để có được sự cân đối hợp lý phục vụ cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi công trình.

 

* Tiến hành tính toán để lựa chọn thang máy

Việc sử dụng thang máy cho từng công trình khác nhau, đáp ứng cho từng mục đích riêng đòi hỏi cần có những tìm hiểu, lựa chọn đúng đắn và chính xác nhất. Từ những thông tin hữu ích và cần thiết giúp quá trình chọn mua, sử dụng đạt hiệu quả cao nhất. Thang máy sử dụng cho nhà chung cư, nhà phố, tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mai, khách sạn, bệnh viện,… cần có những điều chỉnh để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Chủng loại, thiết kế, tải trọng, tốc độ và một yếu tố liên quan cần được cân nhắc và lựa chọn hợp lý nhất.
Thông qua chiều cao của công trình có thể lựa chọn được thiết bị thang máy phù hợp. Theo đó, những công trình có chiều cao thấp ở mức từ 1-10 tầng, chiều cao trung bình đạt mức 11-29 tầng và những công trình từ 30 tầng trở lên là công trình lớn.

Chia sẻ bí quyết tính toán chọn mua thang máy phù hợp

Những công trình được xây dựng cao tầng song có diện tích mặt sàn không quá lớn việc quyết định lựa chọn, sử dụng thang máy cần có sự cân đối và điều chỉnh hợp lý.Việc sử dụng quá nhiều thang máy trong một công trình diện tích không quá lớn bởi nhiều yếu tố.
Tìm hiểu và phân tích khả năng lưu thông của thiết bị

* Đánh giá từ số lượng người dân sinh sống trong tòa nhà

Tùy thuộc vào dạng công trình mà thang máy được đưa ra sử dụng cũng có những khác biệt nhất định. Thông qua số lượng người dân sinh sống trong từng tòa nhà để có được những thông tin hữu ích, những con số tương đối để làm cơ sở cho những quyết định, lựa chọn sau cùng với thang máy được mang ra sử dụng.
•    Với tòa nhà văn phòng thường được tính  có mật độ từ 9-12 m2/ người tùy -thuộc vào quy mô của công trình. Khi tính toán với thông số chiếm 7.-85% tổng không gian của các tầng được mang ra sử dụng cho văn phòng ngoại trừ tầng trệt. Từ đặc điểm đó có sự tính toán, cân đối hợp lý nhất.
•    Tính toán theo nhu cầu lưu thông thường tế có sự khác biệt tùy thuộc vào mục đích khai thác, sử dụng của từng công trình. Với chung cư được tính mât độ 2 người/ phòng ngủ/ căn hộ, với khách sạn được tính theo số giường trong từng phòng, loại giường đôi hoặc giường đơn được đưa ra đáp ứng cho nhu cầu thực tế của con người.
•    Yêu cầu với việc lắp đặt thang máy đòi hỏi việc tiến hành lắp đặt 2 thang máy tải khách cần có thêm một thiết bị thang máy phục vụ để đảm bảo quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi.

* Tính toán dựa vào tổng số điểm dừng của thiết bị

Với số lượng tầng hoạt động khác nhau, số tầng không cần phục vụ có quy định riêng việc tính toán sử dụng thang máy cũng có những khác biệt và cân đối mới đem lại quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi và hiệu quả nhất.
Tính toán dựa trên vị trí khởi hành của thang máy
Việc thang máy được lắp đặt hoạt động từ tầng trệt hoặc tầng hầm của công trình cũng yêu cầu được mang ra sử dụng với những đặc điểm riêng, phù hợp để đem lại quá trình sử dụng chủ động và tiện lợi.
Ngoài ra, việc tính toán, phân tích khả năng lưu thông của thang máy được lắp đặt trong mỗi công trình còn dựa vào nhiều yếu tố, tiêu chuẩn khác như hành trình  của thang máy, tiêu chuẩn về công suất vận chuyển ở mức độ tương đối của thiết bị, yêu cầu cụ thể về thời gian tiến hành khởi hành trung bình, … để có nhận định đúng đắn, chọn lựa thang máy chính xác.
Các tiêu chuẩn cần đảm bảo khi phân tích khả năng lưu thông của thiết bị

* Tiêu chuẩn công suất vận chuyển của thiết bị

Khái niệm này được đưa ra sử dụng để thể hiện số lượng người dùng mà mỗi thiết bị thang máy có thể vận chuyển trong thời gian 5 phút. Thông số này thông thường chỉ mang tính chất tương đối, được thể hiện ở đơn vị %, tính toán trong thời điểm lượng người dùng lớn nhất.
•    Đối với chung cư, khách sạn thì mức độ phục vụ của công trình được đánh giá: mức trung bình  đạt 5%, mức khá đạt 7.5% và mức cao cấp đạt 10%.
•    Đối với tòa nhà văn phòng thì mức độ phục vụ ở mức trunhf bình đạt 11-12%, mức khá đạt 12-15% và mức cao cấp đạt 15-17%.

Chia sẻ bí quyết tính toán chọn mua thang máy phù hợp

Tiêu chuẩn về khoảng cách khởi hành trung bình của thiết bị
Khoảng cách khởi hành trung bình của một thiết bị thang máy chính là thời gian trung bình giữa lần khởi hành này tới lần khởi hành khác từ tầng chính của tòa nhà. Đây là tỉ số được tính toán giữa thời gian di chuyển trong một lượt và số lượng thang máy có thể đạt được.
•    Chỉ số  này của chung cư, khách sạn có mức độ phục vụ trun bình là 70-80s, mức độ khá là 50-70s, và mức độ cao thời gian là 40-50s.
•    Chỉ số với tòa nhà văn phòng có mức độ phục vụ được đánh giá với mức độ bình thường là 32-40s, mức khá đạt 25-32s và ở mức độ cao cấp là 20-25s.

* Tiêu chuẩn về thời gian di chuyển của thiết bị theo tốc độ danh định

Thông số này được tính toán là tỉ số của chiều cao của hành trình và tốc độ danh định của từng thiết bị thang máy mang ra sử dụng. Thông qua con số này giúp việc xác định vấn đề thời gian tối thiểu để thang máy hoạt động từ tầng thấp lên tới tầng cao nhất bằng tốc độ danh định cụ thể của từng thiết bị. Kết quả này được tính toán chưa tính toán với thời gian khởi động, dừng tầng hay thời gian đón trả khách ở từng tầng.
•    Tòa nhà chung cư, khách sạn có chỉ số mức độ phục vụ đạt mức bình thường là 37-40s, ở mức độ khá là 32-37s, và mức độ cao cấp là 25-32s.
•    Đối với tòa nhà văn phòng thì khả năng phục vụ được đánh giá ở mức bình thường là 25-32s,  mức độ khá là 20-25s và mức độ cao cấp là 12-20s.
Từ những cơ sở thông tin tính toán, đánh giá khách quan đó việc cân đối một cách chi tiết và cụ thể để đưa ra lựa chọn sau cùng thiết bị thang máy chính hãnh, chất lượng cao mang ra sử dụng vô cùng quan trọng và cần thiết. Qua những thông tin tư vấn, chia sẻ hữu ích trên đây đem lại những lợi ích lớn, sự hỗ đúng đắn cho người dùng trong việc đưa ra quyết định chọn mua thang máy phù hợp nhất với công trình cần lắp đặt thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chia sẻ bí quyết tính toán chọn mua thang máy phù hợp

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp