Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết kế thang máy lý tưởng cho nhà biệt thự

Nhu cầu sử dụng thang máy trong mỗi gia đình ngày càng đa dạng và phong phú. Có được quá trình sử dụng thuận lợi, sự hoàn thiện không gian sống của mỗi người trong mỗi gia đình. Việc sử dụng thang máy có đặc điểm ra sao cần có sự cân đối với tình hình thực tế, đặc điểm của ngôi nhà để có được lự chọn chuẩn xác nhất. Đối với nhà biệt thự, việc chọn mua thang máy, thiết kế giải pháp sử dụng thang máy cũng cần có những chú ý, cân đối một cách hài hòa để có được lợi ích lớn khi mang ra sử dụng.

 

* Xác định các đặc điểm cần có của thang máy nhà biệt thự

Việc sử dụng thang máy cho nhà biệt thự cần chú ý có sự cân đối, xác định trên các tiêu chí cần thiết để sở hữu thiết bị chất lượng khi mang ra sử dụng:
•    Xác định thương hiệu thang máy: cần xác định nên lựa chọn thang máy liên doanh hay thang máy nhập khẩu để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
•    Xác định tải trọng của thang máy: cần tính toán dựa trên số lượng người sử dụng trong mỗi gia đình, số tầng hoạt động, diện tích sử dụng của mỗi công trình.
•    Xác định tốc độ của thang máy: những thiết bị thang máy sử dụng cho gia đình thường có tốc độ không quá lớn, với thiết bị sử dụng cho những công trình có tầng thấp thì tốc độ đạt 1m/s là lựa chọn hợp lý nhất.
•    Xác định số điểm dừng của thang máy: số điểm dừng của thang máy tương ứng với số tầng của căn biệt thự mỗi gia đình sử dụng.
•    Chọn lựa nội thất của thang máy: việc lựa chọn thang máy có nội thất bên trong cabin như thế nào cần tìm hiểu, xác định dựa trên nhu cầu thực tế, thiết kế chung của căn biệt thự để có được lựa chọn đúng đắn và chính xác nhất.
•    Nhờ sự tư vấn của đơn vị cung cấp để tính toán, cân đối các thông số kỹ thuật khác để bảo vệ cho lợi ích, hiệu quả sử dụng cao cho mỗi người.

Thiết kế thang máy lý tưởng cho nhà biệt thự

* Thực hiện chuẩn bị mặt bằng và xác định vị trí hố thang

Công tác chuẩn bị này cần được tiến hành dựa trên tình hình thực tế để cân đối, đưa ra lựa chọn phù hợp, hài hòa nhất:
•    Xác định vị trí đặt hố thang máy cần căn cứ, dựa trên cơ sở kích thước cụ thể của thiết bị thang máy. Từ kích thước thông thủy của hệ thống hố thang được nhà sản xuất cung cấp người dùng có thể tìm hiểu thông tin, từ đó là cơ sở cho việc thi công, hoàn thiện hố thang theo đúng tiêu chuẩn.
•    Đảm bảo hố thang được hoàn thiện không có những sai số quá lớn, có thể ảnh hưởng tới quá trình đưa thang máy vào lắp đặt trong không gian nhà biệt thự.
•    Lựa chọn vị trí hố thang máy cần có sự kết nối với hành lang, đem lại sự thoải mái và tiện lợi khi mang ra sử dụng, có sảnh nằm ở phía trước của cửa thang với sự cân đối mọt cách hài hòa và hợp lý để bảo vệ lợi ích, hiệu quả sử dụng của mỗi người dùng.

* Hoàn thiện hệ thống hố pit của thang máy

Tiêu chuẩn về hố pit thang máy của từng thiết bị có những khác biệt nhất định. Từ yêu cầu cơ bản của thang máy việc hoàn thiện hố pit của thiết bị cần được tiến hành để có được  điều kiện thuận lợi nhất, lý tưởng nhất giúp thang máy đưa ra sử dụng thuận lợi và thành công nhất. Theo đó, với thang máy gia đình sử dụng cho nhà biệt thự thường có độ sâu từ 1,2 – 1,5m được tính từ điểm dừng đầu tiên của thiết bị.
Trong quá trình thiết kế nhà biệt thự cần chú ý cân đối, đưa ra quyết định phù hợp để có được hệ thống hố pit đạt chuẩn, có được độ sâu phù hợp để có được quá trình hoàn thiện chất lượng của thang máy dễ dàng, hiệu quả hơn. Thang máy đưa ra sử dụng đạt chuẩn từ hệ thống hố pit chất lượng được hoàn thành.

Thiết kế thang máy lý tưởng cho nhà biệt thự

* Chú ý chuẩn bị chiều cao tầng OH cho thang máy

Việc đưa thang máy vào lắp đặt hiện nay có hai dạng OH có thể được đưa vào hoàn thiện với những khác biệt nhất định, phù hợp với những công trình nhất định:
•    Đối với thang máy có phòng máy cần đảm bảo có thể chuẩn bị đầy đủ không gian cho việc thực hiện công tác bảo trì, sửa chữa thang máy khi cần thiết. Chiều cao yêu cầu của tầng OH cần đạt mức từ 1 – 1,2m ở điểm dừng trên cùng, chú ý để lại lỗ xỏ cáp theo đúng yêu cầu để việc sử dụng thang máy được diễn ra thuận lợi và thành công lý tưởng.
•    Đối với thang máy không phòng máy thì việc đảm bảo tầng trên cùng có chiều cao ít nhất đạt 4m là điểu cần được chú ý đảm bảo nếu muốn thang máy được đưa ra sử dụng với chất lượng cao.

* Hoàn thiện nội thất và ngoại thất thang máy

•    Đối với ngoại thất của thang máy việc hoàn thiện khu vực cửa thang cần được tiến hành với chất liệu phùi hợp, có sự cân đối, tính toán sao cho hài hòa với tổng thể nhà biệt thự mỗi gia đình sử dụng.
•    Đối với nội thất có nhiều vấn đề cần quan tâm từ chất liệu vách cabin thang máy, kiểu trần, kiểu đèn chiếu sáng, tới bảng điều khiển, tay vịn thang máy,… để có được sự hoàn thiện cao, đem lại chất lượng cao cho thiết bị thang máy ở mỗi gia đình. Chính không gian lý tưởng bên trong cabin thang máy giúp duy trì chất lượng cao cho thiết bị mang ra sử dụng.
Thang máy sử dụng cho nhà biệt thự thường định hướng chọn lựa, lắp đặt theo phong cách sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. Có được giải pháp thiết kế, sử dụng phù hợp đem lại lợi ích lớn cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết kế thang máy lý tưởng cho nhà biệt thự

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp