Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các bộ phận chính của phần cơ khí thang máy

Một thiết bị thang máy được đưa ra sử dụng đáp ứng cho nhu cầu của con người gồm nhiều bộ phận khác nhau. Với hệ thống cơ khí của thiết bị thang máy khá phức tạp, có những yêu cầu quan trọng cần được đảm bảo đạt tiêu chuẩn mới đem lại thiết bị thang máy diễn ra thuận lợi, chất lượng và an toàn cao.

Hệ thống cơ khí của mỗi thiết bị được hoàn thiện gồm nhiều bộ phận khác nhau, mang những chức năng riêng làm nên tổng thể hoàn hảo để thiết bị có thể hoạt động hiệu quả cho mong muốn, nhu cầu của con người trong cuộc sống thường ngày. Đánh giá về sự cần thiết của hệ thống cơ khí của thiết bị thang máy giúp mỗi người có sự chủ động trong việc chọn mua, và đưa vào sử dụng.

* Khung sường của của cabin thang máy

Với hệ thống khung sườn của mỗi thiết bị thang máy hoặc thang máy gia đình đảm bảo mang lại độ chắc chắn, vững trãi và duy trì độ an toàn lý tưởng cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Một chiếc thang máy khi đưa vào sử dụng chỉ hoạt động hiệu quả và chính xác khi có hệ thống khung sườn chất lượng cao, sử dụng những chất liệu tốt, tính chịu lực cao để hoạt động bền bỉ cho nhu cầu thực tế của con người.
Chọn mua thang máy cần chú ý tới chất lượng của khung sườn cabin, không nên sử dụng các loại thép có nhiều tạp chất rất dễ gây ra ảnh hưởng tới chính độ bền của vật liệu. Dồng thời nên đóng khung quanh sườn hình chữ C để có được độ chắc chắn, độ cứng lý tưởng hơn nhằm nâng cao độ an toàn của thiết bị khi mang ra sử dụng.

Các bộ phận chính của phần cơ khí thang máy

* Bộ phận bắt ray dẫn hướng cho thang máy

Được đưa vào lắp đặt, hoàn thiện nằm tại khu vực dọc theo dây rọi với khoảng cách tiêu chuẩn cần đạt giữa các gối đỡ là từ 2-3m, thanh ray gắn chặt vào vị trí gỗi đỡ qua thiết bị móc kẹt là yêu cầu cơ bản với hệ thống bắt ray dẫn hướng của mỗi thang máy, thang máy gia đình. Việc sử dụng dây dọi làm tiền đề, đảm bảo cho việc căn chỉnh thẳng hàng, đúng thiết kế giúp ray dẫn hướng được đưa vào lắp đặt hoàn thiện với chất lượng đạt chuẩn.
Hiện nay, chất liệu thép cao cấp được ưu tiên sử dụng để đảm bảo chất liệu cho hệ thống bắt ray dẫn hướng, được xử lý sơn bề mặt nhằm duy trì độ bền bỉ, tuổi thọ lý tưởng cho nhu cầu thực tế của con người.

* Bộ phận giá đỡ cho thiết bị thang máy

Hệ thống giá đỡ là bộ phận quan trọng để chịu toàn bộ tải trọng của mỗi thiết bị thang máy xuất hiện tùy thuộc vào từng sản phẩm khác nhau. Bởi thế, việc lắp đặt hệ thống giá đỡ này ra sao cần cân đối  tùy thuộc vào đặc điểm của từng thiết bị để đưa ra quyết định sử dụng cân đối và hợp lý nhất. Việc thiết kế hệ thống giá đỡ cần có sự đảm bảo về yếu tố trọng lực, nên sử dụng thép tấm cao cấp với độ bền lý tưởng để mang ra sử dụng thuận lợi, thành công nhất.

* Hệ thống cao su hỗ trợ giảm chấn cho cabin thang máy

Với bộ phận quan trọng này ở hệ thống cơ khí của thang máy đem lại chất lượng, hiệu quả hoạt động êm ái, ổn định và bền bỉ cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Cao su giảm chấn được lắp đặt ở đáy hố thang nhằm đảm bảo việc dừng thang có được cao su đỡ mang tới sự êm ái, giảm đi những tác động tiêu cực ảnh hưởng tới độ an toàn cao mà thang máy cần có nhằm bảo vệ tốt hơn cho con người khi sử dụng thiết bị cho nhu cầu đi lại của chính mình.
Hệ thống giảm chấn cho thang máy được lắp đặt tại các vị trí chi tiết máy, động cơ, đặc biệt là vị trí từ động cơ xuống đầu riêng của thiết bị với chất liệu, diện tích hợp lý. Khả năng chịu lực cao giúp thang máy có được quá trình sử dụng thuận lợi và thành công nhất.

Các bộ phận chính của phần cơ khí thang máy

* Bộ phận kiểm soát và phanh cơ an toàn

Hệ thống kiểm soát tốc độ cùng với phanh cơ an toàn đảm bảo cho cabin thang máy luôn hoạt động trong điều kiện lý tưởng nhất, duy trì chất lượng cao. Khả năng kiểm soát tốt tốc độ của thang máy là cách để giảm thiểu những sự cố không mong muốn có thể xuất hiện như người dùng mong đợi. Trang bị bộ phận kiểm soát tốc độ, tích hợp thêm phanh cơ chất lượng đem lại khả năng duy trì mức tốc độ hợp lý cho thang máy tại mỗi công trình.

* Hệ thống điều khiển cửa thang máy

Khả năng điều khiển đóng mở cửa, hệ thống đầu cửa tầng của mỗi thiết bị thang máy  giúp kiểm soát tốt hơn quá trình đóng mở cửa thang, đảm bảo việc điều khiển toàn bộ những hoạt động khác nhau của cửa tầng thang máy trở nên dễ dàng, chính xác hơn.  Với việc trang bị động cơ đóng mở cửa là loại động cơ một chiều có thể tạo momen tại cửa cabin và cửa tầng của thang máy. Việc sử dụng khóa liên động, có tiếp điểm đảm bảo duy trì an toàn cao, hỗ trợ cho việc cabin thang máy dừng tầng trở nên đúng đắn và chính xác hơn.
Hệ thống điều khiển cửa tầng thang máy có được độ chính xác cao đem lại chất lượng cao, độ an toàn lý tưởng như người dùng mong đợi. Duy trì chất lượng cao cho hệ thống điều khiển cửa tầng giúp thang máy được đưa ra sử dụng thuận lợi, thành công và an toàn cao.

* Bộ phận vách inox của thang máy

Vách của thang máy được sử dụng cần thiết kế chấn bẻ với độ vuông thành sắc cạnh lý tưởng. Đảm bảo không gian cabin thang máy được ghép kín, khít và chắc chắn vừa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đồng thời giúp duy trì yếu tố thẩm mỹ lý tưởng nhất. Đảm bảo mỗi tấm inox sử dụng cần có xương tăng cứng, liên kết bằng cách hàn chắc chắn nhằm duy chất lượng cao nhu người dùng mong muốn.

Các bộ phận chính của phần cơ khí thang máy

* Hệ thống puly dẫn hướng của cáp tải thang máy

Puly dẫn hướng của cáp tải thang máy chính là khâu dẫn động hộp giảm tốc được hoạt độn theo tốc độ quy định được đề ra trước đó, đảm bảo tác động giúp quay puly để việc kéo cabin lên và hạ cabin duống trở nên dễ dàng, thuận lợi và chính xác. Hệ thống puly dẫn hướng được lắp đặt ở các vị trí như tại phòng máy trên nóc giếng thang, hoặc lắp đặt ở vị trí hố thang máy.
Tại hệ thống puly này cáp nâng được đặt vắt quay vị trí các rãnh cáp của puly ma sát tại motor kéo. Hệ thống này được gắn với cabin và đối trọng của thiết bị thông qua cáp tải để việc vận hành của thiết bị theo trục thiết kế có thể tạo nên hệ thống phối hợp chuyển động một cách nhịp nhàng, êm ái và ổn định để hoàn thiện chất lượng của thiết bị.
Hệ thống cơ khí của thang máy được hoàn thiện với nhiều bộ phận khác nhau để có được quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi với sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất. Với sự hoàn thiện lý tưởng theo đúng tiêu chuẩn đem lại quá trình sử dụng diễn ra an toàn, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các bộ phận chính của phần cơ khí thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp