Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cơ sở tiêu chuẩn áp dụng khi bảo trì cho thang máy

Để sử dụng thang máy an toàn, hiệu quả cho nhu cầu thực tế của mỗi người trong mỗi công trình đòi hỏi cần có những lựa chọn chính xác, sử dụng đúng đắn. Theo đó, việc tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy là yêu cầu quan trọng cần được tiến hành nếu muốn duy trì hiệu quả hoạt động, độ bền bỉ cùng độ an toàn cao cho người dùng.

Một thiết bị hoàn hảo mới có khả năng đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tế của con người. Từ sự quan trọng, ý nghĩa to lớn của việc bảo trì nên việc tiến hành công tác bảo trì cần được áp dụng theo những tiêu chuẩn, quy định cơ bản và cần thiết. Có những thông tin hữu ích và chính xác đó giúp bảo vệ cho lợi ích, an toàn cho mỗi người.

* Các điều luật được áp dụng khi bảo trì thang máy

Quá trình bảo trì thang máy hoặc thang máy dùng gia đình được đánh giá đạt chất lượng cao, hoàn thiện và giúp duy trì chất lượng cao cho thiết bị thang máy khi tuân thủ đầy đủ những quy định, điều luật được các cơ quan có thẩm quyền đưa ra.
•    Áp dụng theo Bộ luật Dân sự của Quốc Hội ban hành số 33/2005/QH11 ngày 14/6/2005.
•    Tuân thủ theo Luật xây dựng được Quốc hội thông qua số 16/2003/QH11 vào ngày 26/11/2003.
•    Bảo trì thang máy chú ý tuân thủ theo Thông tư số 06/2007/TT-BXD được Bộ Xây dựng ban hành vào ngày 25/7/2007 trong việc thực hiện quá trình hướng dẫn thực hiện xây dựng và t iến hành lắp đặt thang máy.
•    Cơ sở là quy định bảo trì hệ thống thang máy được đưa ra bởi các hiệp hội Thang máy hiện có trên toàn thế giới, những quy định của các công ty, thương hiệu thang máy uy tín bậc nhất hiện nay để quá trình bảo trì, duy trì chất lượng của thang máy trở nên hiệu quả hơn.
•    Áp dụng chế độ bảo trì, bảo dưỡng thang máy dựa vào nhu cầu thực tế của người dùng tại những công trình nhất định với điều kiện sử dụng cụ thể để có sự cân đối, điều chỉnh hợp lý.

Cơ sở tiêu chuẩn áp dụng khi bảo trì cho thang máy

* Yêu cầu cơ bản được áp dụng khi bảo trì thang máy

Trong quá trình thực hiện công tác bảo trì định kỳ cho thang máy, thang máy gia đình tại mỗi công trình càn thực hiện theo những yêu cầu cơ bản như:
•    Quy trình bảo trì, kiểm tra tổng thể thiết bị không thể bỏ qua hệ thống điều khiển của thang máy. Trong hệ thống này bao gồm những bộ phận chính như tủ điện, dây điện, vi xử lý, hệ thống thắng thang máy, ray giới hạn hành trình, hệ thống liên lạc bên trong cabin thang máy,… để đánh giá về hiệu quả hoạt động, khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu của thiết bị khi mang ra sử dụng.
•    Bảo trì định kỳ cho thang máy việc làm sạch thiết bị cũng cần được tiến hành đầy đủ. Từ vệ sinh khu vực cabin thang máy, vệ sinh hành lang, toàn bộ hố thang,… nhằm đem lại độ sáng bóng, sạch sẽ cùng độ thông thoáng lý tưởng. Trong điều kiện khô ráo, đạt tiêu chuẩn để có thể giảm thiểu nguy  cơ xuất hiện những sự cố, hư hại không mong muốn xuất hiện.
•    Điều khiển để thang máy hoạt động từ tầng thấp nhất lên tầng trên cùng bên trong tòa nhà và theo chiều ngược lại để đánh giá về độ ổn định, khả năng hoạt động êm ái của thiết bị. Trong trường hợp thang máy có những trục trặc, những ảnh hưởng trong quá trình sử dụng cần được tiến hành sửa chữa, hoặc thay thế nhanh chóng, kịp thời để hoàn thiện chất lượng khi mang ra sử dụng.
•    Quá trình bảo trì thang máy khi bắt gặp bất kỳ những hư hại, hỏng hóc nào bên trong thiết bị cần thay thế thì việc thông báo với ban quản lý tòa nhà cần được thực hiện. Việc thông báo tới người quản lý nhằm giúp việc thay thế cần được tiến hành nhanh chóng để bảo vệ cho quá trình sử dụng thiết bị tại mỗi công trình.

Cơ sở tiêu chuẩn áp dụng khi bảo trì cho thang máy

•    Đơn vị ký kết hợp đồng bảo trì cho thang máy cần đảm bảo chịu trách nhiệm theo dõi tình hình của thiết bị, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định sau khi việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy được hoàn thành. Cần chắc chắn rằng thang máy đạt chất lượng cao khi mang ra sử dụng mới giúp bảo vệ tốt hơn cho cuộc sống của mỗi người.
Từ những tiêu chuẩn cơ bản cần được đảm bảo mới giúp quá trình thực hiện, hoàn thành đạt chất lượng lý tưởng để bảo vệ cho hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi công trình. Đối với người dùng việc có thể tìm hiểu, nắm bắt những thông tin cần thiết để việc duy trì chất lượng thang máy trở nên đúng đắn và hợp lý hơn. Duy trì độ bền bỉ, khả năng hoạt động hiệu quả và an toàn cao theo thời gian để có được lợi ích, khả năng bảo vệ cho cuộc sống của mỗi người.
Sử dụng an toàn, hiệu quả khi lắp đặt thang máy vào mỗi công trình là yêu cầu, tiêu chí cơ bản nhất giúp bảo vệ tốt hơn cho chất lượng cuộc sống của mỗi người. Trong đó, duy trì chế độ bảo trì lý tưởng cho thiết bị thang máy từ điều kiện, nhu cầu sử dụng thực tế để có được hiệu quả sử dụng cao, lợi ích lớn và khả năng cải thiện đáng kể chất lượng sống, sự thoải mái và tiện lợi hơn trong suốt quá trình đi lại.                                                                                                         

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cơ sở tiêu chuẩn áp dụng khi bảo trì cho thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp