Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Có cần trát mặt trong hố thang máy không ?

Tiến hành thi công hố thang là yêu cầu quan trọng và tiên quyết để đảm bảo cho thiết bị thang máy được đưa ra lắp đặt, sử dụng thuận lợi và hiệu quả nhất. Theo đó, việc hoàn thiện hệ thống hố thang máy ra sao cần được chú ý mới đem lại lợi ích lớn, duy trì điều kiện hoạt động lý tưởng cho mỗi thiết bị khi mang ra sử dụng. Nếu như khu vực bên ngoài hố thang luôn được yêu cầu cần tiến hành trát vữa hoàn thiện tốt nhất thì với mặt trong của hố thang máy việc có trát vữa hay không, nếu có yêu cầu ra sao, có những vấn đề nào cần được quan tâm không phải ai cũng hiểu  biết và nắm bắt rõ ràng.

Trên thực tế việc tiến hành trát vữa cho mặt trong của hố thang máy là không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc làm này là được phép hay không được phép. Công đoạn này được thực hiện hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn thực tế của chủ đầu tư.  Trong điều kiện thực hiện trát vữa mặt trong hố thang máy cần có những hiểu biết cụ thể và chính xác để mọi công việc diễn ra thuận lợi, chuẩn xác và đạt tiêu chuẩn.

* Trát vữa mặt trong làm giảm đi kích thước hố thang máy

Thông thường một lớp vữa xi măng được trát vào bề mặt tường có độ dày tối thiểu là 20mm mỗi bề mặt. Điều này có nghĩa là thiết bị thang máy khi sử dụng với mặt trong hố thang được trát hoàn thiện khiến mỗi chiều nhỏ lại tối thiểu là 40mm. Những ảnh hưởng, tác động về kích thước vô tình cản trở việc đưa thang máy vào lắp đặt, hoàn thiện và sử dụng cho nhu cầu thực tế của con người. Bởi thế cho nên, việc tiến hành tìm hiểu, cân đối hợp lý khi cần để việc trát mặt trong hố thang không ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình đưa thang máy vào sử dụng.
Tùy thuộc vào kích thước của mỗi thiết bị, kích thước tiêu chuẩn của hố thang để tính toán, cộng thêm khoảng không cần thiết để việc thi công hệ thống hố thang được thuận lợi và chuẩn xác nhất. Có những dự trù cần thiết để việc trát vữa tại mặt bên trong hố thang không gây ra ảnh hưởng, từ đó khiến việc đưa thang máy vào sử dụng gặp bất kỳ những khó khăn nào.

Có cần trát mặt trong hố thang máy không ?

* Xác định chi phí khi trát mặt trong của hố thang máy

Những chủ đầu tư yêu cầu cần thực hiện việc trát vữa cho khu vực máy trong của hố thang máy thường hướng tới mục đích đảm bảo vệ sinh cho không gian bên trong thang máy, tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới chính những bộ phận, hay cả hệ thống thang máy được vận hành đáp ứng cho nhu cầu thực tế của con người. Tuy nhiên, việc làm này hoàn toàn không cần thiết và về cơ bản không cần thực hiện. Đối với khu vực bên trong hố thang chỉ cần đảm bảo khô ráo, bịt toàn bộ những lỗ ráo, vệ sinh sạch sẽ bề mặt trước khi lắp đặt thang máy, loại bỏ hoàn toàn râu thép hay cốt pha là có thể đưa thiết bị vào sử dụng hiệu quả, an t oàn và chất lượng.
Trên thực tế, khi tìm hiểu, so sánh giữa chi phí bỏ ra và lợi ích mà việc trát vừa mặt trong hố thang máy mang lại hoàn toàn không tương xứng. Những chi phí chủ đầu tư phải chi trả khi yêu cầu thực hiện công đoạn này gồm có:
•    Khoản chi phí nhất định dành cho nhân công lao động thực hiện trát vữa bề mặt hố thang.
•    Chi phí dành cho việc mua vật liệu xây dựng như xi măng, cát,…
•    Thời gian cần bỏ ra để hoàn thành việc trát vữa bề mặt hố thang, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ của công trình.
Hiện nay, đối với một thiết bị thang máy gia đình sử dụng cho một công trình có chiều cao đạt 5 tầng khi thực hiện trát mặt trong của hố thang sẽ hao tốn khoản chi phí từ 10-15 triệu đồng cùng khoảng thời gian cần dành cho công việc này. Với mức hao tốn bằng 5% so với chi phí mua một thiết bị thang máy gia đình liên doanh chỉ để đảm bảo thêm một chút về vệ sinh cho khu vực bên trong hố không tương xứng, không cần thiết.

* Vấn đề gặp phải khi trát vữa bên trong hố thang máy

Đối với hệ thống hố thang được hoàn thiện để lắp đặt thang máy tại mỗi công trình luôn có các dầm ngang chịu lực nằm ở vị trí sàn tầng, cùng vị trí giữa tầng bên cạnh cột đứng ở bốn góc. Việc tiến hành trát vữa cho bề mặt trong của hố thang gây ra những ảnh hưởng nhất định cần được tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng.

Có cần trát mặt trong hố thang máy không ?

Phần dầm ngang này luôn mang ý nghĩa lớn, sự cần thiết nhất định để làm nơi bắt cố định hệ thống ray dẫn hướng cho cabin cũng như đối trọng của thang máy. Vì thế, khi trát mặt trong hố thang vô tình khiến những vị trí  bắt rail dẫn hướng này bị che đi buộc người tiến hành lắp đặt phải thực hiện những thao tác không cần thiết để xử lý, giải quyết vấn đề. Tình trạng sai vị trí, những sai lệch nhất định xuất hiện vô tình khiến thang máy không được đưa vào sử dụng chính xác, chất lượng với hệ thống ray dẫn hướng không đảm bảo tiêu chuẩn.
Bởi thế, trong hoàn cảnh chủ đầu tư muốn thực hiện trát bên trong hố thang máy cần chừa lại khoảng không gian cho việc bắt ray dẫn hướng, hoặc có ký hiệu ngay thời điểm trát hoàn thiện một cách chuẩn xác để việc lắp đặt thang máy sau này không gặp bất kỳ vấn đề nào. Chủ động trong việc hạn chế những vấn đề phát sinh xuất hiện mới giúp thang máy có được chất lượng cao khi mang ra sử dụng.
Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế, dòng thang máy sử dụng để cân đối, tính toán có nên trát hoàn thiện mặt trong của hố thang máy không. Những tính toán hợp lý, cân đối một cách chính xác là cách bảo vệ tốt hơn cho lợi ích, hiệu quả sử dụng thiết bị tại mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Có cần trát mặt trong hố thang máy không ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp